[Hé lộ] Bệnh vôi hóa gan nên ăn gì và không nên ăn gì?

[Hé lộ] Bệnh vôi hóa gan nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bệnh vôi hóa gan nên ăn gì và không nên ăn gì là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Để có thể phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh gan hiệu quả hơn thì người bệnh cần đặc biệt chú đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy khi bị vôi hóa gan nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay bệnh vôi hóa gan nên ăn gì và không nên ăn gì qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Vôi hóa gan nên ăn gì?

1.1. Nước trà đen và trà xanh

Uống nước trà rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gan. Chúng có tác dụng cải thiện lượng Enzym và chất béo trong gan. Nếu tiêu thụ trà xanh hàng ngày với hàm lượng phù hợp sẽ có thể chống lại các rối loạn của gan cũng như các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống Oxy hóa trong trà xanh tương đối cao, giúp giảm chất béo ứ đọng trong gan và cải thiện tốt mức độ men gan.

Vôi hóa gan nên ăn gì?
Vôi hóa gan nên ăn gì?

1.2. Trà đỗ đen và gạo lứt rang

Những loại nước này có vị thanh mát rất tốt cho gan đặc biệt giúp thải độc trong gan rất hiệu quả. Bên cạnh đó, đỗ đen và gạo lứt chứa nhiều vitamin, các nguyên tố vi lượng như sắt, Canxi và chất xơ cũng nên tốt cho sức khỏe.

1.3. Nước ép nha đam

Nha đam được sử dụng khá phổ biến trong làm đẹp da, trị mụn, làm lành vết thương, chế biến đồ uống. Ngoài ra, nha đam còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc như nhuận gan, chống táo bón, giải độc rất tốt.

1.4. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa nhiều khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nước ép củ cải đường giúp làm giảm viêm nhiễm và tổn thương trong gan, đồng thời tăng Enzym giải độc cho gan, giúp bảo vệ gan hiệu quả.

Nước ép trái cây chứa nhiều khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe
Nước ép trái cây chứa nhiều khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe

1.5. Các loại cá

Các chất béo có trong cá là chất béo lành mạnh có tác dụng hạn chế các nguy cơ gây bệnh tim mạch và giảm viêm. Ngoài ra, chất béo Omega-3 còn giúp giữ mức Enzym bình thường,  cải thiện sức đề kháng Insulin, ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo và chống viêm hiệu quả.

1.6. Các loại hạt

Các loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ và vitamin. Bên cạnh đó, ăn hạt thường xuyên còn giúp cải thiện men gan hiệu quả.

1.7. Dầu oliu

Dầu oliu là chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe  của gan. Mỗi ngày nếu tiêu thụ khoảng 6.5ml dầu oliu sẽ giúp làm giảm lượng chất béo trong gan và cải thiện men gan.  Bên cạnh đó, dầu oliu còn giúp làm tăng lưu lượng máu, mang đến một cơ thể khỏe mạnh.

Dầu oliu là chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe  của gan
Dầu oliu là chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe của gan

1.8. Cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, làm mát gan,… Vì vậy,  nếu bạn đang gặp các vấn đề về gan, hãy ăn thường xuyên cháo đậu xanh để cải thiện chức năng gan.

1.9. Việt quất

Việt quất chứa chất chống Oxy hóa rất có lợi cho gan, giúp duy trì sức khỏe bền bỉ của gan. Nếu sử dụng thường xuyên việt quất sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tổn thương ở gan. Ngoài ra, hoạt chất chống Oxy hóa chứa trong 2 loại quả này còn giúp kìm hãm sự phát triển các mô sẹo ở gan và làm chậm quá trình xơ hóa.

1.10. Quả bưởi

Bưởi chứa hàm lượng chất chống Oxy hóa cao nên được xếp vào nhóm thực phẩm rất tốt cho người mắc các bệnh về gan. Trong bưởi có hai hoạt chất chống Oxy hóa là Naringin và Naringenin có tác dụng bảo vệ gan khỏi những tổn thương từ các gốc tự do, giúp đốt cháy chất béo, ngừa mỡ tích tụ gây bệnh.

Nho và nước ép nho mang đến nhiều lợi ích cho gan
Nho và nước ép nho mang đến nhiều lợi ích cho gan

1.11. Quả nho

Nho và nước ép nho mang đến nhiều lợi ích cho gan như giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương. Ngoài ra, với những người bị gan nhiễm mỡ, nếu bổ sung nho thường xuyên thì chức năng gan sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Vôi hóa gan kiêng ăn gì?

2.1. Đồ uống có cồn

Bia, rượu,… là loại đồ uống có cồn không tốt cho gan nếu uống nhiều. Vì thế, bạn hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, tốt nhất không sử dụng để bảo vệ lá gan của chính mình.

2.2. Đồ nướng, đồ chiên rán

Đồ nướng, đồ rán đều không tốt cho gan, nếu ăn thường xuyên thì tần suất làm việc của gan cũng phải tăng cao, hoạt động quá tải, gây suy giảm chức năng.

Vôi hóa gan kiêng ăn gì?
Vôi hóa gan kiêng ăn gì?

2.3. Đường, muối, gia vị

Nếu cơ thể dung nạp muối nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe và làm tăng huyết áp không tốt cho gan. Muối dẫn đến sự tích tụ và ứ đọng chất lỏng trong gan, từ đó tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ. Lâu dần khiến chức năng gan sức giảm, ảnh hưởng đến quá trình lọc độc tố ra khỏi cơ thể.

2.4. Thịt đỏ

Thịt đỏ là nguồn cung cấp Protein chính cho cơ thể để có đủ năng lượng. Thế nhưng, khi gan không được khỏe mạnh, nó sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển hóa Protein trong thịt đỏ. Protein không được chuyển hóa sẽ tích tụ từ đó gây hại cho gan, ảnh hưởng đến não, gây chóng mặt và mệt mỏi.

2. Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Sau khi biết được bệnh vôi hóa gan nên ăn gì và không nên ăn gì như trên bạn cũng nên bảo vệ gan của bạn bằng viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản – Cách thải độc cho gan, ngăn ngừa chứng nóng gan táo bón tốt nhất từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan, giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Orihiro luôn sử dụng các thành phần lành tính và có hiệu quả cao. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro có các công dụng chính như:

Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
  • Giúp hỗ trợ cho hệ miễn dịch, điều trị bệnh viêm gan và xơ gan.
  • Tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch và đề kháng, giảm đi nguy cơ mắc bệnh.
  • Bổ sung được nhiều khoáng chất giúp tăng cường được chức năng sinh lý cho nam giới và tăng cường sinh lực.
  • Bổ sung những dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi gan nhiễm mỡ để duy trì và đảm bảo các tế bào gan khỏe mạnh.
  • Tăng cường chức năng gan và hỗ trợ thải các độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc và thực phẩm bẩn.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh vôi hóa gan nên ăn gì và không nên ăn gì, giúp bạn tránh được những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese