Khám phá ngay những cách chống thèm ăn hiệu quả cho người giảm cân

Khám phá ngay những cách chống thèm ăn hiệu quả cho người giảm cân

Bạn có biết đâu là những cách chống thèm ăn hiệu quả cho người giảm cân chưa? Giảm cân luôn là một nỗi ám ảnh với rất nhiều người. Tuy nhiên trong quá trình bạn giảm cân, các cơn đói bụng có thể ập tới bất cứ lúc nào. Vậy làm thế nào để có thể giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những cách chống thèm ăn hiệu quả cho người giảm cân qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cảm giác thèm ăn là gì?

Trước khi đi tìm hiểu những cách chống thèm ăn hiệu quả thì chúng ta cần biết cảm giác thèm ăn là gì đã nhé!

Cảm giác thèm ăn hay cơn thèm ăn là những ham muốn khá mạnh mẽ, thậm chí là không kiểm soát được đối với đồ ăn. Những ham muốn này còn mạnh hơn nhiều so với cảm giác bạn bị đói thông thường. Loại thức ăn mà các cơn thèm ăn hướng tới là khác nhau, mang tính cá nhân nhưng thường gặp nhất là đồ ăn vặt, đồ ăn được chế biến có chứa hàm lượng đường khá cao.

Cảm giác thèm ăn là gì?
Cảm giác thèm ăn là gì?

Cảm giác thèm ăn có thể là có chọn lọc hoặc không chọn lọc. Cảm giác thèm ăn chọn lọc là sự ham muốn với thức ăn nhất định, thường là những loại thức ăn bạn ưa thích. Cảm giác thèm ăn không chọn lọc là ham muốn ăn với bất kì loại đồ ăn nào, tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu của khát.

Cảm giác thèm ăn là trở ngại lớn đối với người đang duy trì chế độ ăn kiêng và cũng là một trong nhiều lý do chính khiến những ai muốn giảm cân không thể giảm cân được hoặc thậm chí là từ bỏ ý định giảm cân. Vậy đâu là những cách chống thèm ăn hiệu quả?

2. Những cách chống thèm ăn hiệu quả

Những cách chống thèm ăn hiệu quả dưới đây có thể giúp bạn ngăn ngừa hoặc kiểm soát được các cơn thèm ăn khi chúng xuất hiện.

2.1. Uống nước đều đặn

Cảm giác khát nước đôi khi sẽ bị lẫn lộn với cảm giác đói hoặc cơn thèm ăn, do cảm nhận của cơ thể không phải lúc nào cũng chính xác. Nếu bản thân đột ngột xuất hiện sự thôi thúc, thèm muốn một loại đồ ăn nào đó, việc trước tiên nên làm là đi uống một cốc nước lớn, sau đó đợi trong vài phút. Rất có thể cảm giác ham muốn đó sẽ biến mất, bởi cơ thể thực sự vừa trải qua sự khát nước, cần uống nước, chứ không phải là muốn ăn.

Những cách chống thèm ăn hiệu quả
Những cách chống thèm ăn hiệu quả

2.2. Ăn nhiều Protein hơn

Trong thành phần bữa ăn, nếu ăn nhiều Protein hơn sẽ giúp cơ thể cảm thấy no hơn, duy trì cảm giác no lâu hơn, làm giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế việc ăn quá nhiều.

2.3. Thay đổi hướng chú ý khi xuất hiện cơn thèm ăn

Khi cơn thèm ăn xuất hiện, hãy thay đổi sự chú ý của bản thân sang hướng khác. Sự thay đổi về không gian và hoạt động giúp làm thay đổi suy nghĩ, qua đó chuyển hướng tập trung khỏi cơn thèm ăn, nhằm kiểm soát cơn thèm ăn khi nó diễn ra.

2.4. Lên kế hoạch ăn từ trước

Nếu có thể, hãy thực hiện việc lên kế hoạch ăn trước một ngày hoặc thậm chí lên sẵn kế hoạch cho một tuần, bởi sau khi đã lên kế hoạch, việc ăn những gì, ăn bao nhiêu, ăn như thế nào đã được xác định rõ, qua đó loại bỏ các yếu tố bất chợt hoặc không chắc chắn trong việc ăn.

Bạn hãy lên kế hoạch ăn từ trước
Bạn hãy lên kế hoạch ăn từ trước

2.5. Tránh việc để cơ thể bị đói

Bị đói là một trong những lý do lớn nhất khiến cơ thể xuất hiện các cơn thèm ăn. Để tránh bị đói, hãy duy trì thực hành một chế độ ăn cân bằng, hợp lí, đồng thời nếu chưa thể kiểm soát được cơn thèm ăn, hãy chọn các thứ đồ ăn lành mạnh.

Nếu được ăn uống cân bằng, hợp lí, cơ thể không bị đói thì khả năng xuất hiện các cơn thèm ăn sẽ giảm xuống.

2.6. Thực hành ăn uống cân bằng, hợp lý

Thiếu dưỡng chất, để cơ thể bị đói là những yếu tố gây khởi phát cơn thèm ăn. Vì lẽ đó, thực hành ăn uống cân bằng, hợp lý để cơ thể luôn đủ dưỡng chất và không bị đói là một trong những cách chống thèm ăn vô cùng hiệu quả.

Thực hành ăn uống cân bằng, hợp lý
Thực hành ăn uống cân bằng, hợp lý

2.7. Đừng đi mua đồ khi đói bụng

Siêu thị, tiệm tạp hóa là địa điểm không nên lui tới khi bạn đói bụng, bởi nơi đó rất sẵn có các loại đồ ăn thức uống không lành mạnh, thêm nữa trong khi đó các cơn đói rất khó để kiểm soát bản thân khi đồ ăn lại dễ tiếp cận như vậy.

Ngoài việc thực hiện những cách chống thèm ăn hiệu quả trên, bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân như trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro. Đây là sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ an toàn, hiệu quả và tiện lợi nhất tại thời điểm hiện tại. Trà giảm cân Night Diet Tea này không chỉ hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ toàn thân, chuyển hóa chất béo trong cơ thể, mà còn hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc từ sâu bên trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa da.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trên đây là những cách chống thèm ăn vô cùng hiệu quả cho những ai có mong muốn giảm cân. Hy vọng Orihiro đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích. Chúc bạn thực hiện những cách giảm cảm giác thèm ăn thật hiệu quả để đạt được mục tiêu giảm cân của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese