Thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào?

Thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào?

Thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào là vấn đề đang được rất nhiều quan tâm. Gan là cơ quan nội tạng quan trọng với khả năng sinh tồn của cơ thể. Có rất nhiều nguyên nhân gây tổn hại cho lá gan, trong đó không thể bỏ qua việc thức khuya dậy sớm. Theo các nghiên cứu, ban đêm từ 11-2h là thời gian gan được nuôi dưỡng tốt nhất, cũng là thời điểm gan đào thải độc tố mạnh mẽ.

Vậy thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay việc thức đêm ảnh hưởng đến gan ra sao qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào?

Theo đồng hồ sinh học của con người, vào buổi tối từ 23-1h sáng hôm sau, khi cơ thể nghỉ ngơi thì gan sẽ làm nhiệm vụ thải độc, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, còn sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng đã được dự trữ từ những thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày và giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn.

Khoảng từ 1-3h, túi mật ở trong gan sẽ giúp cơ thể tiêu hóa các chất béo, mỡ xấu, Cholesterol trong thức ăn và máu. Gan sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ này khi cơ thể trong trạng thái ngủ say. Nhưng nếu như bạn thức quá khuya, ga sẽ phải hoạt động vất vả hơn, thậm chí là bị tổn hại làm tăng sinh các phản ứng Oxy hóa tại gan.

Thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào?
Thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào?

Các phản ứng Oxy hóa này sẽ sản sinh ra các chất trung gian độc hại kích thích tế bào Kupffer (Một đại thực bào nằm trong khoang gan, có nhiệm vụ xử lý các vi khuẩn, hồng cầu già chết, tạo phản ứng miễn dịch,…) phóng ra các chất gây viêm. Các chất này sẽ hủy hoại các tế bào gan và làm suy giảm vai trò của gan gây ra những bệnh lý nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan.

2. Giải pháp dành cho bạn

Bạn nên cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi, làm việc và giải trí. Từ bỏ thói quen thức khuya làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gan. Mỗi ngày nên đi ngủ trước 22h để có được một giấc ngủ sâu vào khoảng 23-3h sáng, vì đây là khoảng thời gian tốt nhất nuôi dưỡng máu trong gan, tiếp thêm năng lượng cho gan.

Bạn nên cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi, làm việc
Bạn nên cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi, làm việc

Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, hãy làm ấm cơ thể trước khi đặt lưng xuống giường bằng cách ngâm chân vào chậu nước ấm để tăng cường khả năng lưu thông máu. Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng thích hợp, tạo không gian mát mẻ, thoáng đãng sẽ giúp cho bạn dễ ngủ hơn.

Nếu đặc thù công việc phải thường xuyên thức khuya và làm đêm, bạn cần chủ động bảo vệ sức khỏe, chống độc cho gan bằng cách chọn lựa kỹ các nguồn thực phẩm sạch, ăn chín uống sôi, hạn chế bia rượu, tăng cường bổ sung dưỡng chất phù hợp để giúp kiểm soát tế bào Kupffer, không cho chúng hoạt động quá mức làm tổn hại gan.

3. Viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro

Hãy bảo vệ lá gan của mình ngay từ bây giờ để tránh các yếu tố ảnh hưởng đến gan bằng viên uống bổ gan chính hãng Nhật Bản Shijimi Orihiro – Cách thải độc gan, ngăn ngừa nóng gan táo bón tốt nhất từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan và giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Orihiro luôn sử dụng các thành phần lành tính và có hiệu quả cao.

Các thành phần chính trong sản phẩm viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro này đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Viên uống bổ gan chính hãng Nhật Bản Shijimi Orihiro giúp chống các yếu tố ảnh hưởng đến gan có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro
Viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro
  • Viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro này giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu làm phục hồi gan tránh các yếu tố ảnh hưởng đến gan và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  • Tăng cường được các chức năng gan và hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc và thực phẩm bẩn.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan và xơ gan.
  • Tăng cường cho hệ miễn dịch và đề kháng, giúp giảm được các nguy cơ mắc bệnh.
  • Bổ sung được nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới và tăng cường sinh lực.
  • Ngoài việc giảm các yếu tố ảnh hưởng đến gan, viên uống này còn giúp giải độc gan, giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém và hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc thức đêm ảnh hưởng đến gan như thế nào giúp các bạn có thể cảnh giác và tránh xa, không làm tổn thương gan, giúp gan được khỏe mạnh mỗi ngày. Tránh những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese