Tái tạo tế bào da và những điều cần biết

Tái tạo tế bào da và những điều cần biết

Sở hữu làn da trắng mịn không tì vết là ước mơ của hàng triệu phụ nữ Việt Nam. Để đạt được điều đó, tái tạo tế bào da là phương pháp cải thiện da nhất định không thể bỏ qua. Tuy nhiên, khái niệm này còn khá mới mẻ với nhiều chị em phụ nữ. Vậy thì hãy cùng Orihiro tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ làm đẹp này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tái tạo tế bào da và những lợi ích nó mang lại

Tái tạo tế bào da là phương pháp giúp loại bỏ các lớp tế bào chết xỉn màu và hư tổn ở lớp sừng bên trên. Để thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào da mới, trẻ hóa da từ sâu bên trong giúp hấp thu các dưỡng chất, cải thiện làn da trở nên mịn màng, căng bóng hơn.

Tái tạo tế bào da và những lợi ích nó mang lại
Tái tạo tế bào da và những lợi ích nó mang lại

Thủ thuật tái tạo tế bào da mang lại một làn da trắng mịn, hồng hào, đều màu, săn chắc và tràn đầy sức sống. Không chỉ vậy, nó còn giúp loại bỏ lớp sừng già, bụi bẩn, cho da thông thoáng hơn làm hạn chế sự tiết nhờn, se khít lỗ chân lông và giảm tình trạng mụn cực hiệu quả. 

2. Khi nào da cần được tái tạo?

  • Da bị xỉn màu, sạm nám, nhiều đốm đen, sần sùi, kém mịn màng do những tác nhân xấu từ môi trường.
  • Da mụn, lỗ chân lông to, da dầu nhờn và bị bít tắc lỗ chân lông.
  • Da bị hư tổn, mỏng manh, yếu và dễ bị kích ứng do sử dụng kem trộn, mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
  • Da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nếp chân chim, nám, tàn nhang,…

3. Các phương pháp tái tạo tế bào da phổ biến nhất

3.1. Tái tạo tế bào da bằng hoạt chất hóa học

Tái tạo tế bào da bằng hoạt chất hóa học
Tái tạo tế bào da bằng hoạt chất hóa học

Chúng ta vẫn thường nghe đến khái niệm “Tẩy da chết hóa học”, đây cũng là một phương pháp giúp tái tạo tế bào da bằng dẫn xuất BHA và AHA mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà. Hai hoạt chất này giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da, đẩy mụn, bụi nhờn đọng lại sâu trong lỗ chân lông ra ngoài. Giúp nuôi dưỡng tế bào da, thông thoáng lỗ chân lông để các dưỡng chất thấm sâu hơn. Ngoài ra, nó còn mang đến làn da căng bóng, hồng hào và tràn đầy sức sống.

Ngoài BHA, AHA thì Vitamin C, dẫn xuất Vitamin A, Retinoid,… cũng là những thành phần giúp tái tạo da được sử dụng nhiều trong công nghệ làm đẹp hiện nay. Bởi không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả cải thiện làn da cực tốt.  

3.2. Tái tạo tế bào da bằng nguyên liệu thiên nhiên

Đây là phương pháp tái tạo tế bào da an toàn và tiết kiệm nhất. Chị em có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc như chanh, cam, trứng gà, mật ong, dưa chuột, nha đam, sữa chua,… Cách làm đơn giản nhất chính là sử dụng các nguyên liệu trên để đắp mặt hoặc massage cơ thể khi tắm.

Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả không rõ rệt và phải mất thời gian dài để đạt hiệu quả tối ưu. Vì vậy, bạn cần kiên trì thực hiện một cách đều đặn để tái tạo và cải thiện tình trạng da của mình.

3.3. Tái tạo tế bào da bằng phương pháp Laser

Tái tạo tế bào da bằng phương pháp Laser
Tái tạo tế bào da bằng phương pháp Laser

Phương pháp Laser mang lại hiệu quả tái tạo da rất nhanh nhưng lại có giá thành cao. Bản chất của phương pháp này là sử dụng tia Laser để đi vào các mô tế bào da mà không là tổn thương lớp sừng phía trên. 

Công nghệ này phù hợp với mọi loại da, ngay cả da nhạy cảm nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian sớm sở hữu làn da mịn màng, căng bóng, trẻ trung. 

4. Cách chăm sóc sau khi tái tạo tế bào da

Khi tái tạo da, lớp da mới còn khá mỏng và yếu. Vì vậy, bạn cần chăm sóc và bảo vệ da đúng cách để đạt hiệu quả cao và không làm tổn thương da. 

  • Hạn chế trang điểm để tránh bít tắc lỗ chân lông gây kích ứng và nổi mụn viêm. Bởi điều này gây khó khăn cho quá trình tái tạo da.
  • Vệ sinh da mặt cẩn thận bằng nước muối sinh lý để loại bỏ hoàn toàn dầu nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn bám sâu trong da giúp làn da khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da diễn ra nhanh hơn.
Cách chăm sóc sau khi tái tạo tế bào
Cách chăm sóc sau khi tái tạo tế bào
  • Bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác động của tia UV và ô nhiễm môi trường.
  • Dưỡng ẩm cho da để da phục hồi nhanh hơn, giúp da căng mịn, đàn hồi và săn chắc.

5. Viên uống tái tạo và làm đẹp da Natural White Premium Orihiro – Phương pháp cải thiện làn da hiệu quả

Viên uống Natural White Premium của Orihiro Nhật Bản là sản phẩm hỗ trợ cho quá trình tái tạo và kích thích sản sinh tế bào da mới đơn giản, nhanh chóng nhất. Viên uống này không chỉ được tin dùng ở đất nước mặt trời mọc mà còn khiến phái đẹp tại Việt Nam điêu đứng.

Thành phần của viên uống trắng da Natural White Premium bao gồm: Vitamin C, B1, B6, Axit pantothenic, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic. Đây là những hoạt chất lành tính, an toàn và mang lại công dụng làm đẹp da tuyệt vời.

iên uống tái tạo và làm đẹp da Natural White Premium Orihiro
iên uống tái tạo và làm đẹp da Natural White Premium Orihiro
  • Tái tạo tế bào, tái tạo làn da hiệu quả.
  • Kích thích sản sinh tế bào da mới, giúp da trắng sáng, mịn màng, tràn đầy sức sống.
  • Đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá.
  • Cải thiện tình trạng sạm, nám, tàn nhang, đốm đen, mụn, kích ứng.
  • Giúp da săn chắc, đàn hồi, căng bóng.
  • Dưỡng ẩm, cấp ẩm sâu cho da.
  • Tăng sức đề kháng cho da.

Tái tạo tế bào da là một cách để đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa và cải thiện những khuyết điểm trên da. Orihiro hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese