[Hé lộ] Những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả

[Hé lộ] Những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả

Những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh tật và lão hóa vô cùng hiệu quả. Các chất chống Oxy hóa từ thực vật như Vitamin C, E và Carotenoid là tốt nhất. Vậy đâu là những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chất chống Oxy hóa là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa thì chúng ta cần biết chất chống Oxy hóa là gì đã nhé!

Chất chống Oxy hóa là một trong những loại hợp chất có khả năng làm chậm hoặc ngăn ngừa quá trình Oxy hóa diễn ra.

Chất chống Oxy hóa là gì?
Chất chống Oxy hóa là gì?

Cụ thể hơn, quá trình Oxy hóa là phản ứng hóa học, thường tạo ra các gốc tự do – Nguyên nhân gây hỏng các tế bào, dẫn đến Stress Oxy hóa cũng như một số loại bệnh mãn tính khác. Trong khi đó, các chất chống Oxy hóa có thể giúp khử các gốc tự do để ngăn chặn quá trình Oxy hóa diễn ra.

2. Các loại chất chống Oxy hóa dùng trong thực phẩm

Chất chống Oxy hóa không phải là tên của một chất, mà là mô tả hoạt động một loạt các chất. Có đến hàng trăm, hàng nghìn loại chất chống Oxy hóa. Mỗi loại có vai trò riêng và có thể tương tác với nhau để giúp cơ thể hoạt động hiệu quả. Ví dụ về chất chống oxy hóa từ bên ngoài cơ thể bao gồm: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Beta-carotene, Lycopene, Lutein, Selen, Mangan, Zeaxanthin

Flavonoid, flavone, catechin, polyphenol và phytoestrogen cũng là những loại chất chống oxy hoá có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Mỗi chất chống Oxy hóa đảm nhiệm một chức năng khác nhau và không thể thay thế cho nhau. Chính vì vậy mà chế độ ăn uống đa dạng rất quan trọng.

3. Những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả

Dưới đây là một số thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để bổ sung cho chế độ ăn uống hằng ngày của mình:

3.1. Socola

Thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả
Thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả

Socola được làm từ thành phần bột ca cao và bơ ca cao, kèm với tỷ lệ đường và sữa thích hợp để tạo nên vị ngọt béo vừa phải. Vì thế, hàm lượng chất chống Oxy hóa trong Socola rất đa dạng, gồm có một số chất đặc trưng như Flavanols, Polyphenol và Catechin.

3.2. Việt quất

Việt quất là một loại trái cây có nhiều chất chống Oxy hóa có lợi cho sức khỏe như cải thiện tình trạng lão hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch và phòng chống ung thư. Đặc trưng nhất là hàm lượng Phenol có hoạt tính Oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào thần kinh cũng như cải thiện được tình trạng trí nhớ.

3.3. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều hợp chất chống Oxy hóa, đặc biệt nhất là hàm lượng Ellagitannin và Axit Ellagic trong dâu tây cao gấp đến 11 lần so với các loại trái cây khác. Hai hợp chất này có khả năng ức chế sự hoạt động của gốc tự do, nhờ đó ngăn chặn quá trình lão hóa.

3.4. Kỷ tử

Kỳ tử hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn
Kỳ tử hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn

Kỷ tử là một loại gia vị được dùng phổ biến trong nấu ăn và kể cả phương thuốc gia truyền. Nó có vị chua ngọt rất lạ miệng, nhất là cung cấp hàm lượng chất chống Oxy hóa rất đáng chú ý, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

3.5. Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau nổi tiếng với công dụng làm đẹp da và giảm cân hiệu quả bên cạnh nhiều lợi ích khác tốt cho sức khỏe. Trong cải xoăn có chứa nhiều hợp chất chống Oxy hóa như Kaempferol và Flavonoid Quercetin có tác dụng bảo vệ tim mạch, chống viêm và giảm huyết áp.

3.6. Bắp cải tím

Bắp cải tím không chỉ đẹp mắt, có vị ngọt đặc trưng mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao, nhất là chất chống Oxy hóa thuộc nhóm Carotenoid và Flavonoid đều có lợi phòng chống ung thư cao.

3.7. Đậu

Đậu được xếp vào danh sách thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa có lợi cho sức khỏe
Đậu được xếp vào danh sách thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa có lợi cho sức khỏe

Đậu cũng xếp vào danh sách thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Vị bùi béo của đậu làm cho món ăn thêm phần đặc biệt, dù là người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ cũng đều ưa chuộng. Chẳng hạn, đậu Hà Lan có chứa chất Saponin hoạt tính chống Oxy hóa, có khả năng ức chế tế bào ung thư phát triển.

4. Cách phục hồi làn da lão hóa bằng thực phẩm chức năng

Sau khi biết, đâu là những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả thì đây sẽ là cách phục hồi làn da bị tuyệt vời, giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro Nhật Bản.

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên

Viên uống trắng da Orihiro giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da, cải thiện tình trạng da thiếu độ ẩm, lão hóa, nám, tàn nhang mà không tốn quá nhiều chi phí.

Những chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được những thực phẩm có khả năng chống Oxy hóa vô cùng hiệu quả. Các bạn còn chờ gì mà không thay đổi những thói quen để làn da luôn được khỏe đẹp hơn mỗi ngày. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »