Làm sao để khắc phục da thâm sạm không đều màu hiệu quả?

Làm sao để khắc phục da thâm sạm không đều màu hiệu quả?

Làm sao để khắc phục được làn da thâm sạm không đều màu đang là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được làn da trắng sáng đều màu như mong muốn, còn tùy vào cơ địa của mỗi người cũng như môi trường sống và làm việc của họ.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng da thâm sạm không đều màu hiệu quả? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách khắc phục da thâm sạm không đều màu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân da thâm sạm không đều màu

Da thâm sạm không đều màu là tình trạng xuất hiện những vùng da có màu khác nhau trên khắp cơ thể. Màu da không được đều màu về cơ bản là sự tăng của các sắc tố da, trong đó quan trọng nhất việc sản xuất ra Melanin dư thừa. Một số nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến tình trạng da thâm sạm không đều màu:

Nguyên nhân da thâm sạm không đều màu
Nguyên nhân da thâm sạm không đều màu
  •       Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian dài: Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến da thâm sạm không đều màu. Khi tiếp xúc với lượng lớn các tia UV từ ánh sáng mặt trời, các tế bào da sẽ tự sản sinh ra nhiều Melanin, khiến xuất hiện nhiều vùng da khác màu càng cao.
  •       Thói quen sinh hoạt hàng ngày: Những thói quen không tốt cho sức khỏe và cả cho làn da như thức khuya, tiếp xúc với nhiều khói bụi ô nhiễm,… khiến da thâm sạm không đều màu.
  •       Chăm sóc da không đúng cách: Da không được tẩy da chết thường xuyên, không được cung cấp đầy đủ độ ẩm hay bị khô ráp, mụn nhọt rất dễ xuất hiện thâm sạm, xỉn màu.
  •       Thay đổi nội tiết tố: Nguyên nhân này thường xảy ra ở phụ nữ mang thai hoặc đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Sự thay đổi về các nồng độ cũng như các chức năng của Hormone kích thích cơ thể sản xuất ra Melanin. Đây là lý do vì sao phụ nữ từ 50 tuổi trở lên thường xuất hiện các vết nám ở các vùng da trên cơ thể.

2. Cách khắc phục da không đều màu

2.1. Khắc phục da không đều màu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

  •       Giữ ẩm cho làn da: Là một trong những biện pháp hiệu quả hàng đầu được các chuyên gia da liễu khuyến cáo áp dụng để bảo vệ da đặc biệt là đối với da khô. Sử dụng kem dưỡng ẩm có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các mảng da tối màu và các đốm đồi mồi theo thời gian.
Khắc phục da không đều màu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt
Khắc phục da không đều màu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt
  •       Sử dụng kem chống nắng thường xuyên để ngăn ngừa tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Việc này không chỉ hạn chế tấy đỏ, bong tróc da mà còn có thể kìm hãm sự xuất hiện các đốm đồi mồi.
  •       Tránh sử dụng một số loại thực phẩm và đồ uống: Đồ ăn nhẹ, rượu hay một số loại thức ăn chứa hàm lượng đường cao có thể tăng tốc độ xuất hiện của các nếp nhăn và đồi mồi. Những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ đều không tốt cho làn da.

2.2. Khắc phục da không đều màu bằng các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên

Có nhiều biện pháp tự nhiên khác nhau có thể dễ dàng thực hiện để giảm tình trạng da không đều màu. Cơ chế của các biện pháp này là sử dụng những chất dinh dưỡng tốt cho da như:

  •       Vitamin C: Vitamin C có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa cũng như cải thiện màu sắc của làn da. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C là: Cam, ổi, ớt, quả kiwi, dâu tây…
  •       Niacin: Là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe của da, tóc và móng. Niacin giúp khôi phục làn da không đều màu, giảm nếp nhăn và làm da sáng khỏe hơn thông qua cơ chế tương tự vitamin C là trung hòa các gốc tự do của cơ thể. Những thực phẩm giàu niacin có thể kể đến như: Thịt gia cầm, đậu xanh, nấm, cá ngừ…
Khắc phục da không đều màu bằng các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên
Khắc phục da không đều màu bằng các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên
  •       Nước chanh: Nước chanh có thể được sử dụng như một chất tẩy trang và làm trắng da hiệu quả. Sử dụng nước chanh thoa vào những vùng da sẫm màu có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ.
  •       Chiết xuất cây hạt phỉ: Nhẹ nhàng với da, có đặc tính chống viêm, làm giảm kích ứng, mẩn đỏ da. Chiết xuất cây hạt phỉ có thể được thoa trực tiếp lên da hoặc bổ sung vào một số sản phẩm như kem dưỡng da, xà bông tắm,….
  •       Hoa hồng: Hoa hồng từ lâu đã trở thành biểu tượng của phái đẹp. Đây không chỉ là cách ví von hoa mỹ mà trên thực tế, nước hoa hồng có khả năng làm đẹp da, hạn chế tình trạng da không đều màu, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Nước hoa hồng có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, thúc đẩy các tế bào da sản xuất collagen khiến làn da trở lên sáng khỏe, mịn màng.

2.3. Khắc phục da thâm sạm không đều màu bằng thực phẩm chức năng

Ngoài các cách khắc phục da thâm sạm không đều màu thì để ngăn được các dấu hiệu của làn da bị lão hóa bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên. Đây là sản phẩm giúp hỗ trợ làm đẹp da, giúp da được khỏe mạnh, trắng mịn tự nhiên cực kỳ hiệu quả, giúp phục hồi được được làn da bị lão hóa, nhăn nheo, xỉn màu và cả nám tàn nhang.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên

Những chia sẻ ở trên đã cho các chị em phụ nữ thấy được các cách khắc phục tình trạng da thâm sạm không đều màu để da trở nên trẻ trung hơn rồi nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc chị em thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese