[Khám phá] Thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn hiệu quả

[Khám phá] Thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn hiệu quả

Bạn đã biết đến thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn chưa? Cuộc sống bận rộn là một trong nhiều nguyên nhân hàng đầu cản trở chúng ta đạt được mục tiêu về cân nặng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu một vóc dáng thon gọn như mong muốn với thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn dưới đây. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay nhé!

1. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn

Trước khi đi tìm hiểu về thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn thì chúng ta cần biết một chế độ giảm cân đúng đắn và hiệu quả cần có những nguyên tắc như thế nào đã nhé!

1.1. Ăn uống điều độ, không được bỏ bữa

Như các bạn đã biết chế độ ăn sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, việc ăn uống điều độ đúng giờ sẽ giúp cho bạn kiểm soát được mức cân nặng tốt hơn. Bạn nên tuân thủ theo các nguyên tắc sau để có thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn hiệu quả nhất nhé!

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn
Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn
  •   Hạn chế dử dụng các loại thực phẩm nhiều chất béo, tinh bột, đường, dầu mỡ và thực phẩm chế biến sẵn.
  •   Ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung các vitamin và chất xơ.
  •   Đa dạng hóa các món ăn để tăng cường cho sự trao đổi chất.
  •   Chia nhỏ bữa ăn trong ngày.
  •   Nhai kỹ để no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn ở giữa các bữa trong ngày.

1.2. Uống đầy đủ nước

Trước các bữa ăn khoảng 30 phút bạn hãy uống 1 ly nước để hạn chế bớt khẩu phần ăn. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả giảm cân hơn.

1.3. Đừng để quá căng thẳng, mệt mỏi

Công việc bận rộn khiến bạn luôn thiếu ngủ và mệt mỏi. Tình trạng này sẽ dẫn tới các cơn thèm ăn hơn và khiến hiệu suất làm việc trong ngày sẽ bị suy giảm. Hãy nghỉ ngơi đầy đủ để có một tinh thần khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

1.4. Hãy để cơ thể quen dần với chế độ giảm cân

Hãy để cơ thể quen dần với chế độ giảm cân
Hãy để cơ thể quen dần với chế độ giảm cân

Ngay lập tức cắt giảm khẩu phần sẽ khiến cơ thể bị sốc, thậm chí có thể dẫn tới kiệt sức, hạ đường huyết, ngất xỉu,… Hãy để cơ thể làm quen với việc giảm cân. Những ngày đầu tiên, đừng đột ngột giảm khẩu phần mà hãy giảm từ từ. Song song là thay thế những thực phẩm độc hại, chứa đầy Calo bằng những thực phẩm dinh dưỡng hơn.

1.5. Tự nấu cơm trưa

Đồ ăn nhanh, đồ ăn nấu sẵn luôn chứa nhiều Calo, dầu mỡ, “dạt dào” muối và đường, làm cho tình trạng mỡ thừa càng ngày càng nghiêm trọng, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Hãy cố gắng nấu ăn và đem cơm đến văn phòng.

2. Thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn

Việc kiểm soát năng lượng đầu vào thông qua thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn là điều rất quan trọng.

2.1. Thực đơn cho bữa sáng

Những món ăn trong thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn vào buổi dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một bữa sáng siêu nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn
Thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn
  •   Trứng luộc: Bạn có thể vừa luộc trứng, vừa chuẩn bị đồ đạc để đi làm. Chỉ trong 10 phút, bạn đã có một bữa sáng nhiều Vitamin B12, Vitamin D3 cùng với Protein cần thiết cho cơ thể.
  •   Yến mạch trộn sữa chua: Đây là món ăn siêu nhanh, giúp bạn có được bữa sáng đầy năng lượng nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng.
  •   Phô mai trái cây: Món ăn này khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn phô mai và trái cây tươi cắt nhỏ. Bạn đã có ngay 1 bữa sáng lành mạnh trong 1 phút 30 giây.
  •   Trứng và bơ nghiền: Quả bơ luôn nằm trong vị trí đầu danh sách những thực phẩm lành mạnh nên ăn vào buổi sáng. Sự kết hợp giữa chất béo trong quả bơ cùng Protein của trứng sẽ giúp cho cơ thể bạn no lâu hơn.

2.2. Thực đơn cho bữa trưa

  •   Trứng và canh cải: Đây là 2 món ăn giúp bạn đủ năng lượng làm việc cho cả buổi chiều mà không sợ tăng cân. Nếu không muốn nhiều dầu mỡ, bạn có thể lựa chọn trứng luộc để giữ nguyên dinh dưỡng và giảm bớt Calo trong khẩu phần ăn.
Món ăn này rất dễ chế biến, ngon miệng và đủ dinh dưỡng
Món ăn này rất dễ chế biến, ngon miệng và đủ dinh dưỡng
  •   Salad ức gà: Món ăn này rất dễ chế biến, ngon miệng và đủ dinh dưỡng. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn ức gà, rau củ và nước sốt để ăn kèm.
  •   Sushi cơm cuộn cá hồi: Không cần phải ra nhà hàng để thưởng thức món ăn này, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho bữa trưa của mình với những nguyên liệu phổ biến như: cá hồi, cơm, rong biển, rau xanh.
  •   Cơm gạo lứt và ức gà luộc: Bạn có thể thay thế gạo trắng thành gạo lứt vào bữa trưa của mình.

2.3. Thực đơn cho bữa tối

  •   Khoai lang luộc: Đây là món ăn siêu đơn giản cho những ngày không biết ăn gì. Bạn có thể mua khoai lang vào cuối tuần và trữ trong tủ lạnh để dễ dàng chuẩn bị cho bữa tối. Đây cũng là món ăn luôn có mặt trong các thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn.
Đây là món ăn siêu đơn giản cho những ngày không biết ăn gì
Đây là món ăn siêu đơn giản cho những ngày không biết ăn gì
  •   Bắp luộc và salad rau củ quả: Bữa ăn rất giàu vitamin và chất xơ, cực kỳ thích hợp cho những ai sợ béo bụng và dư năng lượng vào buổi tối.
  •   Khoai tây và ức gà luộc không da: Bạn nên tránh chọn những phần thịt nhiều mỡ như cánh gà, đùi gà để hạn chế tích lũy chất béo cho cơ thể.
  •   Mì Ý sốt tôm: Nếu bạn thèm mì, đừng ăn mì gói vào buổi tối khi đang muốn giảm cân! Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn mỳ Ý sốt cà chua với tôm để hạn chế mức độ ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể.

Bên cạnh với thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn thì bạn có thể kết với sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ toàn thân hiệu quả đến từ thương hiệu Orihiro – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro. Đặc biệt, loại trà này ở dạng túi lọc, bạn có thể mang đi mọi lúc mọi nơi, với bảng thành phần chứa nhiều loại thảo dược thiên nhiên, không chỉ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ chất béo và giảm cân hiệu quả.

Trà giảm cân Night Diet Tea – Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
Trà giảm cân Night Diet Tea – Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về thực đơn giảm cân dành cho người bận rộn hiệu quả. Hãy thử áp dụng những tuyệt chiêu trên và chia sẻ kết quả cùng Orihiro nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese