[Tổng hợp] 9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả

[Tổng hợp] 9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả

Bạn đã biết đến những loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả chưa? Nếu muốn có một làn da đẹp, những gì bạn nạp vào cơ thể là vô cùng quan trọng. Khi cơ thể của bạn bị thiếu dinh dưỡng, các hoạt động tái tạo tế bào, kích thích Collagen tự nhiên của da không được thực hiện bình thường, khiến cho các nếp nhăn, nám, da bị chảy xệ bắt đầu xuất hiện.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay 9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Lão hóa da là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về 9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả thì chúng ta cần biết lão hóa da là gì đã nhé!

Lão hóa da là gì?
Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là triệu chứng suy giảm các chức năng của da. Cụ thể là độ đàn hồi của làn da bị giảm đi, các mô liên kết của da bắt đầu bị yếu dần, kết cấu Collagen và Elastin trở nên lỏng lẻo đi khiến cho làn da xuất hiện các nếp nhăn, thâm nám, vết chân chim,… do khả năng chống chịu tác nhân từ môi trường của da kém.

2. Nguyên nhân làn da bị lão hóa

Phần lớn nguyên nhân khiến lão hóa da là do tuổi tác, tiếp đến là do làn da của bạn thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có được bất cứ sự bảo vệ nào.

Nguyên nhân làn da bị lão hóa
Nguyên nhân làn da bị lão hóa

Điều quan trọng nhất là thói quen sinh hoạt, cũng như thói quen ăn uống không khoa học và hợp lý, khiến cho làn da ngày càng xấu đi.

3. 9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả tại nhà

3.1. Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm chống lão hóa da vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của sữa chua có kẽm, Canxi, Vitamin B và Axit Lactic ngoài ra còn có hệ vi sinh vật. Những thành phần này có rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và sắc đẹp. Sữa chua có tác dụng cấp ẩm cho da giúp bạn luôn có làn da mịn màng, nhất là những quý cô da khô. Nó còn giúp nâng tông da mang đến vẻ ngoài hoàn hảo cho bạn.

Sữa chua là thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả tại nhà
Sữa chua là thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả tại nhà

3.2. Trà xanh

Trà xanh vốn là thức uống được nhiều người Việt ưa thích. Đôi khi những người uống trà chỉ do thói quen mà không biết rằng đây là một trong những thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả. Trong trà xanh có chứa Polyphenol và Catechin là một hợp chất chống Oxy hóa.

3.3. Trái cây giàu Vitamin C

Vitamin C rất quan trọng cho da, từ lâu đã được coi là dưỡng chất chống lão hóa. Vitamin C vốn đã có sẵn trong cơ thể người đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tế bào sản sinh và tái tạo Collagen.

3.4. Rau lá xanh

Rau xanh giúp hạn chế quá trình lão hóa da. Các loại rau có lá màu xanh thẫm như cải bó xôi, súp lơ xanh,… chứa nhiều Vitamin A, C, E. Bổ sung những loại vitamin này đầy đủ sẽ giúp hạn chế quá trình lão hóa da, giảm sự mất nước trên da, kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn.

Rau xanh giúp hạn chế quá trình lão hóa da
Rau xanh giúp hạn chế quá trình lão hóa da

3.5. Cá và mỡ cá

Thực phẩm chứa mỡ cá giàu Omega 3 tăng cường Collagen. Cá là nguồn cung cấp Omega 3 tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt vùng mỡ cá là nơi chứa các dưỡng chất tự nhiên như: Omega 3,6,9, EPA, DHA, Vitamin A, E. Omega 3 còn là một dưỡng chất tuyệt vời, giải quyết được những vấn đề về lão hóa, sẹo mụn.

3.6. Các loại hạt khô

Bổ sung các loại hạt thường xuyên như hạt óc chó, hạt macca, hạt thông, hạt chia, hạt điều,… có hàm lượng Omega-3 không kém gì trong thịt cá. Chị em nên bổ sung những loại thực phẩm chống lão hóa da này để thay thế các món ăn vặt có hàm lượng đường cao như bánh ngọt, sữa,… Khi ấy chị em có thể cảm nhận sự thay đổi trên làn da.

3.7. Cà chua

Loại thực phẩm chống lão hóa da này là nguồn tuyệt vời của thành phần Carotene Lycopene, một chất chống Oxy hóa đã được chứng minh là giúp giảm thiểu tình trạng da thô ráp. Lycopene đồng thời củng cố mạng lưới các chất chống Oxy hóa trên bề mặt, tăng cường khả năng của da chống lại các tác nhân gây hại. Cà chua có chứa Lycopene bảo vệ làn da.

Cà chua có chứa Lycopene bảo vệ làn da
Cà chua có chứa Lycopene bảo vệ làn da

Ngoài ra, cà chua còn là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào, một loại vitamin không thể thiếu có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân từ tia UV, đồng thời kích thích tế bào sản sinh Collagen.

3.8. Đậu nành

Đậu nành, từ lâu đã được coi như một loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhờ có chứa các dưỡng chất tuyệt vời trong việc làm đẹp da và cải thiện vòng 1. Trong đậu nành có chứa hợp chất Axit béo Phytoestrogen, Omega 6 và 3 cùng Vitamin D, B giúp cải thiện sức khỏe, làn da và vóc dáng.

3.9. Mật ong – Chất giữ ẩm tự nhiên cho da

Mật ong - Chất giữ ẩm tự nhiên cho da
Mật ong – Chất giữ ẩm tự nhiên cho da

Nhờ tính kháng khuẩn và chống Oxy hóa cao, mật ong được xem là thực phẩm giữ ẩm tự nhiên rất được nhiều chị em tin dùng. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Ngoài những thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả ở trên bạn có thể kết hợp với sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da từ sâu bên trong – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên. Đây là cách chống lão hóa da từ rất sớm, giúp da trắng sáng, mịn màng, bổ sung các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt và chống lão hóa da giúp da luôn khỏe mạnh.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên

Tổng hợp 9 loại thực phẩm chống lão hóa da ở trên là cách tuyệt vời giúp bạn đẩy lùi được các dấu hiệu lão hóa và cải thiện những khuyết điểm trên da. Orihiro hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese