Tiết lộ bí quyết không tăng cân ngày Tết hiệu quả

Tiết lộ bí quyết không tăng cân ngày Tết hiệu quả

Tăng cân là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai mỗi khi Tết đến xuân về. Tết là dịp để mọi người sum vầy, gia đình tụ họp ăn uống triền miên, đó chính là nguyên nhân khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn hơn. Cùng Orihiro tìm hiểu ngay bí quyết không tăng cân ngày Tết nhé, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân ngày Tết

Trước khi tìm hiểu bí quyết không tăng cân ngày Tết, các bạn đã thử tìm hiểu vì sao ngày Tết lại bị tăng cân chưa?

Dịp Tết đến, chúng ta thường xuyên ăn uống nhiều loại thực phẩm dầu mỡ, giàu chất béo, chất đạm,… Các chất này tích tụ lâu ngày sẽ sinh ra Axit dư dẫn tới việc cơ thể tự động sinh ra tế bào mỡ để ngăn không cho Axit xâm lấn vào các bộ phận trong cơ thể.

Vì thế, giảm dư Axit chính là cách ngăn chặn béo phì ngay từ thời điểm ban đầu. Cùng tìm hiểu các bí quyết không tăng cân ngày Tết ngay sau đây nhé!

2. Bí quyết không tăng cân ngày Tết

2.1. Cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn

Làm thế nào để vừa được ăn nhiều mà lại không tăng cân? Nghe vô lý nhưng thực ra không khó đâu nhé. Bữa cơm ngày Tết sẽ có nhiều món ăn cầu kỳ hơn ngày thường. Tuy nhiên, có một bí quyết không tăng cân ngày Tết đơn giản đó là đảm bảo nguyên tắc đủ và cân đối dinh dưỡng giữa các nhóm thực phẩm trong một bữa ăn.

Hãy cân bằng các nhóm chất bột đường, nhóm giàu đạm, nhóm chất béo và nhóm các loại rau củ quả theo công thức dinh dưỡng 4 – 5 – 1.

Cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn theo công thức dinh dưỡng 4 – 5 – 1
Cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn theo công thức dinh dưỡng 4 – 5 – 1

2.2. Bí quyết không tăng cân ngày Tết với rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu đối với con người. Nó góp mặt trong tất cả các chế độ ăn Eat Clean, chế độ ăn dinh dưỡng khoa học và lành mạnh bởi trong rau xanh và trái cây chứa rất nhiều chất xơ, Vitamin tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, các loại trái cây và rau xanh có thể cung cấp nhiều dưỡng chất như các nhóm thực phẩm khác nhưng lại có hàm lượng calo thấp, rất thích hợp cho việc giảm cân, giảm eo, giữ dáng.

Những ngày Tết bạn có thể ăn thoải mái rau xanh và hoa quả mà không lo tăng cân. Bí quyết không tăng cân ngày Tết với trái cây và rau xanh giúp tạo cảm giác no lâu. Từ đó giúp bạn hạn chế được sự thèm thuồng những thực phẩm giàu chất béo và nước uống có đường có ga.

Không chỉ có tác dụng giữ cân ngày Tết mà rau xanh, trái cây còn góp phần giúp cơ thể đề phòng xơ vữa động mạch, chống táo bón, phòng ung thư trực tràng.

Ngoài ra, một số loại trái cây có vị chua sẽ hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả. Muốn áp dụng bí quyết không tăng cân ngày Tết với trái cây, bạn có thể bổ sung các loại trái như cam, táo, chanh dây, xoài, lựu,… Làm detox hay nước ép các loại trái cây đó để uống hàng ngày đều rất ngon, hấp dẫn mà còn giúp giảm cân, thanh lọc và thải độc cơ thể.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh – Một trong những bí quyết không tăng cân ngày Tết hiệu quả
Ăn nhiều trái cây và rau xanh – Một trong những bí quyết không tăng cân ngày Tết hiệu quả

2.3. Hạn chế ăn bánh chưng, bánh tét

Dân gian có câu: “Thịt mỡ dưa hành, câu đối đỏ/ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Bánh chưng, bánh tét là hai món ăn truyền thống theo vùng mà trong dịp Tết Nguyên Đán gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, trong bánh chưng, bánh tét lại chứa rất nhiều calo.

Cụ thể, trong 100g bánh sẽ có khoảng 181 Kcal. Nếu bạn ăn quá nhiều, cơ thể sẽ hấp thu nhiều chất béo, chất đạm nên rất dễ tăng cân. Chính vì thế, để có một vóc dáng thon thả diện váy xinh ngày Tết thì bạn nên hạn chế ăn bánh chưng, bánh tét.

2.4. Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt và nước có ga

Rượu bia hay các loại nước ngọt, nước có ga đều có hại cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của chúng ta. Ngày Tết mọi người thường mời nhau những ly rượu, chai bia. Vì thế dù không muốn nhưng khi đi chúc Tết chúng ta vẫn phải hấp thu chúng vào người.

Muốn áp dụng bí quyết không tăng cân ngày Tết thành công, hãy hạn chế chúng xuống mức thấp nhất có thể nhé. Đồng thời, thay vì uống rượu bia, nước ngọt, hãy uống nước ép trái cây để tốt cho sức khỏe, không lo bị béo nhé.

Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt và nước có ga
Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt và nước có ga

3. Gợi ý một số thực phẩm ăn nhiều mà không lo tăng cân ngày Tết

Để góp phần giúp bạn áp dụng các bí quyết không tăng cân ngày Tết, Orihiro sẽ gợi ý cho bạn một số món ăn không tăng cân, ít calo, tốt cho sức khỏe mà cực dễ chế biến.

  •   Ức gà luộc

Gà là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Bạn hoàn toàn không cần kiêng món đó mà chỉ cần ăn phần ức gà thay vì ăn cánh hay một số phần khác. Trong 100g ức gà chỉ chứa khoảng 100 calo. Đây cũng chính là một bí quyết không tăng cân ngày Tết.

  •   Nấm

Nấm là thực phẩm giàu Germanium – chất kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể. Nấm chứa rất ít calo nhưng lại có nguồn Vitamin B dồi dào. Do đó, khi nấu các món ăn ngày Tết bạn có thể bổ sung nấm vừa bảo vệ sức khỏe gia đình, vừa làm tăng hương vị món ăn mà lại không lo ăn nhiều bị tăng cân. Một bí quyết không tăng cân ngày Tết quá hoàn hảo phải không nào.

  •   Trứng

Trứng chứa hàm lượng Protein cao giúp bạn no lâu, giảm cân và ngăn ngừa mỡ thừa đáng kể. Không những thế, trứng còn chứa 13 loại Vitamin và khoáng chất khác nhau. Trong đó có sắt và Vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên ăn trứng một cách hợp lý, không nên ăn quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn.

Trứng chứa hàm lượng Protein cao giúp bạn no lâu, giảm cân hiệu quả
  •   Các loại hạt

Hãy bổ sung một số loại hạt như: đậu nành, đậu xanh,… giúp không tăng cân mà lại rất tốt cho sức khỏe.

  •   Bổ sung đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày là bí quyết không tăng cân ngày Tết đơn giản nhất, giúp bảo vệ sức khỏe, giữ vóc dáng thon gọn dễ dàng.

4. Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro – Thần dược cho một vóc dáng thon gọn

Bên cạnh những bí quyết không tăng cân ngày Tết được kể ở trên, bạn có thể sử dụng kết hợp Trà giảm cân Night Diet Tea đến từ thương hiệu Orihiro của Nhật Bản. Được mệnh danh là cái nôi của thực phẩm chức năng, các sản phẩm của Nhật Bản liên tục được thị trường thế giới săn đón, trong đó có Việt Nam.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro được sản xuất với công nghệ hiện đại, không chất phụ gia, không chất bảo quản, tạo màu và được kiểm định kỹ càng. Hơn thế nữa, trà được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên an toàn như: Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt, Citrulline, Ornithine, Glycine, Arginine, Lysine giúp hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả, giữ được vóc dáng thon thả cho ngày Tết.

Dưới đây là những lý do bạn không nên bỏ qua trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro và cần sử dụng ngay hôm nay:

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói
  •   Trà giảm cân giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  •   Nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa.
  •   Giải độc, thanh lọc cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh, ngủ ngon.
  •   Giảm cân an toàn nhờ các thành phần thảo dược thiên nhiên quý hiếm.
  •   Rooibos giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  •   Muồng trâu giúp thanh nhiệt giải độc, giảm mỡ bụng nhanh chóng.
  •   Gừng giúp tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •   Hoa cúc giúp ngủ ngon và sâu giấc, sáng mắt, làm tinh thần sảng khoái, hạ huyết áp,…

Trên đây là các bí quyết không tăng cân ngày Tết đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, sử dụng kết hợp trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro sẽ giúp bạn có một vóc dáng thon gọn, khỏe đẹp đón Tết. Còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay thôi nào. Hãy liên hệ Orihiro nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào nhé! Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »