Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh “siêu đỉnh” cho chị em

Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh “siêu đỉnh” cho chị em

Bạn đã biết đâu là cách làm ngực căng tròn sau khi sinh “siêu đỉnh” chưa? Vòng 1 chảy xệ, teo nhỏ sau sinh là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy những nguyên nhân nào khiến cho ngực bị chảy xệ và đâu là cách làm ngực căng tròn sau khi sinh hiệu quả?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những cách làm ngực căng tròn sau khi sinh “siêu đỉnh” cho các chị em phụ nữ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Những nguyên nhân khiến ngực chảy xệ sau khi sinh

Trước khi đi tìm hiểu về các cách làm ngực căng tròn sau khi sinh thì chúng ta cần biết những nguyên nhân nào khiến cho ngực bị chảy xệ sau sinh đã nhé!

Núi đôi của chị em không phải lúc nào cũng được căng tròn như ý muốn, đặc biệt là sau khi sinh con và cho con bú. Nguyên nhân khiến vòng 1 teo nhỏ và trở nên chảy xệ sau sinh là do:

Những nguyên nhân khiến ngực chảy xệ sau khi sinh
Những nguyên nhân khiến ngực chảy xệ sau khi sinh
  •       Trong quá trình bạn cho con bú các ống dẫn sữa sẽ phát triển mạnh mẽ không chỉ khiến cho ngực giãn nở mà còn chèn ép các mô mỡ. Điều này khiến cho sau khi bạn cai sữa, bầu ngực sẽ bị teo nhỏ, xập xệ, da ngực chùng nhão, không còn giữ được vẻ săn chắc.
  •       “Thả rông” không mặc áo ngực cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy xệ bầu ngực. Trong lúc cho con bú vì tiện cho việc cho con bú, hầu hết các bà mẹ đều “thả rông” mà không biết rằng chúng sẽ khiến cho bầu ngực không được nâng đỡ, vì thế theo “trọng lực” bầu ngực sẽ dần trùng xuống dẫn đến tình trạng chảy xệ.
  •       Do mẹ cho bú không đúng cách. Cụ thể, nếu mẹ cho trẻ bú không đều ở cả hai bên bầu ngực sẽ dẫn đến 2 bầu ngực bị mất cân đối và biến dạng một cách nhanh chóng.
  •       Mặt khác, khi mang thai và đặc biệt là sau sinh, các bà mẹ thường xuống hay tăng cân một cách rất đột ngột, điều này cũng làm ngực của chị em bị chảy xệ đi. Vậy đâu là cách làm ngực căng tròn sau khi sinh hiệu quả?

2. Các cách làm ngực căng tròn sau khi sinh “siêu đỉnh” cho các chị em

Để khắc phục được tình trạng này thì có khá nhiều cách làm ngực căng tròn sau khi sinh nhưng muốn an toàn và hiệu quả bạn có thể thực hiện theo bí kíp tự nhiên sau.

2.1. Chế độ ăn uống cho vòng một đầy đặn

Chế độ ăn uống hợp lý cho bà bầu không chỉ giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh mà còn có thể giúp vòng 1 xập xệ được cải thiện. Các mẹ chú ý bổ sung những thực phẩm có giàu Estrogen. Estrogen là hormone đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng kích thước và hình dạng của bầu ngực.

Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh “siêu đỉnh”
Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh “siêu đỉnh”

Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh một cách tự nhiên là sử dụng những thực phẩm như hạt vừng, hạt nho, thức ăn chứa đường hoặc chế phẩm từ sữa ít béo. Các lựa chọn khác như cà rốt, rau xanh, súp gà chứa nhiều Estrogen cũng giúp tăng kích cỡ ngực hiệu quả.

2.2. Bắt buộc phải mặc áo ngực cho con bú

Đây chính là sai lầm tai hại khiến bộ ngực không được nâng đỡ vì thế theo “trọng lực” bầu ngực sẽ dần trùng xuống dẫn đến hiện tượng chảy xệ. Vì vậy, dù cho con bú, chị em vẫn cần phải chọn mặc chiếc áo ngực phù hợp cho mình. 

2.3. Cho con bú đúng tư thế

Cho con bú đúng tư thế
Cho con bú đúng tư thế

Việc cho bé bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ cải thiện được bầu ngực chảy xệ mà còn hạn chế những rắc rối khác như bị nứt đầu ti hay chảy máu đầu ti. Tư thế tốt nhất khi cho bé bú là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, nếu sức khỏe mẹ không tốt thì mẹ có thể nằm nghiêng trên giường và bé cũng nằm nghiêng bên cạnh để bú. Khi cho bé bú, cần hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng bầu vú về phía miệng bé.

2.4. Massage giúp cải thiện vòng 1 sau sinh nở

Các động tác massage có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, gia tăng độ đàn hồi của cơ ngực và tăng cường các mô liên kết ở ngực, từ đó giúp bầu ngực trở nên săn chắc hơn. Bởi vậy, massage là một trong những cách làm ngực căng tròn sau khi sinh đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Với cách khắc phục ngực chảy xệ sau sinh bằng các động tác massage, đầu tiên thoa một ít tinh dầu lên vùng ngực sau đó mẹ xoa bóp nhẹ bầu ngực từ dưới lên trên, rồi dùng lòng bàn tay xoay tròn chung quanh vùng dưới cánh tay, tiếp đến tập trung vào khoảng giữa xương đòn và núm vú, mỗi động tác thực hiện trong vòng từ 1–2 phút.

2.5. Cách khắc phục ngực bằng tập luyện thể dục

Cách khắc phục ngực bằng tập luyện thể dục
Cách khắc phục ngực bằng tập luyện thể dục

Luyện tập thể dục là cách làm ngực căng tròn sau khi sinh cực kỳ hiệu quả giúp các bà bầu lấy lại một bầu ngực săn chắc, ngăn chặn và cải thiện hiệu quả tình trạng ngực chảy xệ sau sinh nói riêng. Trong tất cả các môn thể thao, bơi là cách làm ngực căng tròn sau khi sinh tốt nhất.

2.6. Cai sữa cũng cần chiến thuật

Bạn tránh nên cai sữa vào giai đoạn bé từ 4-6 tháng tuổi bởi vì giai đoạn này ngực bị chảy xệ nhiều nhất vì đây là thời điểm nhu cầu cho em bé bú đạt cao nhất. Da của mẹ cho con bú cũng sẽ bị chùng xuống, chảy nhão y như một người béo phì mới trải qua phẫu thuật cắt dạ dày vậy.

Cai sữa đúng cách cũng là một cách góp phần rất lớn để cải thiện dáng ngực
Cai sữa đúng cách cũng là một cách góp phần rất lớn để cải thiện dáng ngực

Thời điểm cai sữa hợp lý nhất là độ tuổi của bé từ khoảng 1 năm rưỡi đến hơn 2 năm tuổi. Thời gian này, nhu cầu sữa của trẻ đã ít dần đi và ngực của mẹ cũng không phải bị “sốc” khi sữa đột ngột hết hẳn. Các dây chằng cũng có thời gian để đàn hồi và các mô bắt đầu co lại từ từ.

Trên đây là một số chia sẻ giúp các chị em hiểu rõ hơn về cách làm ngực căng tròn sau khi sinh vô cùng hiệu quả. Tuy tốn thời gian nhưng các mẹ hãy kiên nhẫn thực hiện, sau một thời gian mẹ sẽ cảm thấy rất mãn nguyện vì kết quả đạt được. Orihiro chúc các mẹ thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese