Tuyệt chiêu chống lão hóa ở tuổi 20 không nên bỏ qua

Tuyệt chiêu chống lão hóa ở tuổi 20 không nên bỏ qua

Việc chống lão hóa ở tuổi 20 là điều rất cần thiết. Ở độ tuổi này, da bắt đầu phải chịu nhiều tác nhân của môi trường, di truyền và lối sống khiến cho lớp biểu bì và hạ bì bị mỏng đi. Điều này khiến cho làn da rất dễ bị tổn thương và xuất hiện tình trạng lão hóa sớm.

Hãy cùng Orihiro khám phá ngay các tuyệt chiêu chống lão hóa ở tuổi 20 qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Các vấn đề về da thường gặp ở tuổi 20

Trước khi đi tìm hiểu về các cách chống lão hóa ở tuổi 20 thì chúng ta cần biết đâu là vấn về thường gặp khi bị lão hóa ở tuổi 20 nhé!

1.1. Da xỉn màu

Do thiếu máu hoặc lượng đường trong cơ thể thấp khiến tình trạng da xỉn màu, nhợt nhạt. Bên cạnh đó, việc không tẩy tế bào chết là lý do khiến da mệt mỏi, thiếu sức sống. Muốn có làn da khỏe, bạn nên bổ sung vitamin, có chế độ ăn khoa học và siêng năng tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần.

Do thiếu máu hoặc lượng đường trong cơ thể thấp khiến tình trạng da xỉn màu
Do thiếu máu hoặc lượng đường trong cơ thể thấp khiến tình trạng da xỉn màu

1.2. Da khô, bong tróc

Da khô có rất nhiều nguyên nhân như cơ địa, thời tiết, tuổi tác, nội tiết tố, chăm sóc da không đúng cách. Bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng kem dưỡng ẩm và đặc biệt hạn chế việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên. 

1.3. Mụn trứng cá

Đây là vấn đề phổ biến của nhiều người ở độ tuổi 20. Theo chu kỳ kinh nguyệt, mụn trứng cá có thể xuất hiện dạng mụn nhọt, mụn đầu trắng. Ở giai đoạn này, mụn có thể xuất hiện ở mặt, vai và lưng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là vì không biết cách làm sạch da khiến lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Xem thêm: Bật mí 5 phương pháp đẩy mụn ẩn dưới da an toàn, đơn giản tại nhà

Đây là vấn đề phổ biến của nhiều người ở độ tuổi 20
Đây là vấn đề phổ biến của nhiều người ở độ tuổi 20

1.4. Lỗ chân lông to

Đi nắng lâu, da đổ nhiều mồ hôi hoặc dầu sẽ khiến lỗ chân lông nở to. Khi bã nhờn và bụi bẩn bám dính tích tụ trên da khiến nang chân lông ngày càng nở ra, thậm chí còn gây nhiều vấn đề về mụn.

1.5. Da nhờn

Da nhờn hoặc khô là hai vấn đề khá phổ biến ở tuổi thanh thiếu niên. Khi tiếp xúc với tác nhân môi trường như khói bụi, chất tẩy rửa sẽ khiến da tiết nhiều dầu, kích thích tuyến bã nhờn sản sinh nhiều hơn. Thông thường bã nhờn thường xuất hiện nhiều ở vùng chữ T, hai bên má và cằm. 

1.6. Lão hóa

Dấu hiệu để nhận biết lão hóa là nếp nhăn nhỏ quanh mắt, đuôi mắt, da chùng
Dấu hiệu để nhận biết lão hóa là nếp nhăn nhỏ quanh mắt, đuôi mắt, da chùng

Do khói bụi và môi trường khiến lớp biểu bì và hạ bì trên da của mình dần mỏng đi. Tình trạng này khiến suy giảm chức năng da, mất đi độ đàn hồi. Dấu hiệu để nhận biết lão hóa là nếp nhăn nhỏ quanh mắt, đuôi mắt, da chùng, lỗ chân lông to, da xỉn màu và bọng mắt sưng. Vậy đâu là cách chống lão hóa ở tuổi 20 hiệu quả?

2. Tuyệt chiêu chống lão hóa ở tuổi 20

2.1. Sử dụng kem chống nắng

Các tác nhân gây hại như tia UV, bụi bặm, nắng nóng khiến da lão hóa sớm, hình thành mụn. Để bảo vệ da khỏi những điều này, bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, thoa 15-20 phút trước khi ra đường. Kem chống nắng giống như tấm chắn bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác động của khói bụi, vi khuẩn xâm nhập, ngăn cản hơn 90% tia tử ngoại gây hại.

Theo các chuyên gia, để chống lão hóa ở tuổi 20 bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50 sẽ bảo vệ da tốt nhất. 

Để bảo vệ da bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày
Để bảo vệ da bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

2.2. Rửa mặt sạch

Để chống lão hóa ở tuổi 20 thì việc làm sạch da mặt là bước chăm sóc vô cùng quan trọng và không thể quên mỗi ngày. Suốt một ngày dài, làn da của bạn đã tiếp xúc với khói bụi, nếu không làm sạch sẽ dễ gây mụn. Thế nên hãy tẩy trang sạch sẽ, dùng sữa rửa mặt phù hợp rửa sạch 2 lần/ngày sáng và tối.

2.3. Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da sần để da được hấp thụ dưỡng chất một cách trọn vẹn nhất. Nếu bỏ quên bước chống lão hóa ở tuổi 20 này, những bước chăm sóc da sau của bạn cũng trở nên vô nghĩa. Thế nên hãy tẩy tế bào chết 2-3 lần/lần.

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da sần
Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da sần

2.4. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước cực kỳ quan trọng trong hành trình chống lão hóa ở tuổi 20. Việc cung cấp độ ẩm cần thiết cho da giúp giảm thiểu khô sần, hình thành mụn, kích ứng da và làm chậm quá trình lão hóa. Kem dưỡng ẩm được chia làm hai loại cấp nước và cấp ẩm. Trong đó, cấp nước dành cho làn da dầu, thường xuyên tiết nhiều bã nhờn. Kem dưỡng cấp ẩm dành cho da khô để tránh tình trạng bong tróc.

2.5. Sử dụng mặt nạ

Đắp mặt nạ được xem là bước cấp ẩm, cấp nước tức thì cho da. Bên cạnh đó mặt nạ còn giúp làm dịu vết cháy nắng, giảm khô, kích ứng mẩn đỏ và mụn. Bạn nên chăm chỉ đắp mặt nạ 2-3 lần/1 tuần để bổ sung dưỡng chất giúp da khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ được xem là bước cấp ẩm, cấp nước tức thì cho da
Đắp mặt nạ được xem là bước cấp ẩm, cấp nước tức thì cho da

2.6. Chế độ ăn khoa học

Ngoài các cách chống lão hóa ở tuổi 20 như trên, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng khoa học. Ở độ tuổi này, bạn nên bổ sung nhiều vitamin từ trái cây, rau củ, uống nhiều nước để da được khỏe mạnh. Bên cạnh đó cũng nên hạn chế đồ ăn dầu mỡ, thức ăn nhanh và tránh thức khuya.

2.7. Sử dụng sản phẩm làm đẹp da – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Ở độ tuổi 20, làn da bắt đầu chịu tổn thương từ tác động bên ngoài khiến các lớp biểu bì trên da mỏng dần. Nếu không chăm sóc sớm, da sẽ lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn li ti ở đuôi mắt, rãnh cười.

Để chống lão hóa ở tuổi 20, Orihiro có dòng thực phẩm chức năng giúp cải thiện độ đàn hồi của da và các dấu hiệu da lão hóa gây ra – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro, với những thành phần tốt cho da như Vitamin C, Axit Pantothenic, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine, Axit Hyaluronic.

Sử dụng sản phẩm làm đẹp da - Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro
Sử dụng sản phẩm làm đẹp da – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chống lão hóa ở tuổi 20 và cách chăm sóc da sao cho đúng. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cách cải thiện da hiệu quả nhất. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese