Nhận biết 5 chất độc ảnh hưởng gan

Nhận biết 5 chất độc ảnh hưởng gan

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể. Nó đảm nhận hơn 500 chức năng khác nhau bao gồm tiêu hoá, chuyển hoá chất, lưu trữ chất dinh dưỡng và thải độc. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn vô tình nạp vào cơ thể những chất độc ảnh hưởng gan, khiến cho sức khỏe bị suy giảm.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu các chất độc làm ảnh hưởng đến chức năng gan trong bài viết dưới đây.

1. 5 chất độc ảnh hưởng gan

1.1. Rượu, bia

Rượu bia không chỉ là chất độc ảnh hưởng gan mà còn là mối hiểm hoạ với mọi cơ quan nội tạng trong cơ thể người. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc uống rượu bia với một liều lượng vừa đủ sẽ giúp tăng cường đề kháng, tăng khả năng chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, nếu như vượt quá ngưỡng này thì sẽ trở thành chất độc ảnh hưởng gan rất trầm trọng mà ta không thể xem thường.

Rượu bia không chỉ là chất độc ảnh hưởng gan mà còn là mối hiểm hoạ với mọi cơ quan nội tạng
Rượu bia không chỉ là chất độc ảnh hưởng gan mà còn là mối hiểm hoạ với mọi cơ quan nội tạng

Nếu nạp vào cơ thể quá 500ml rượu bia mỗi ngày thì gan sẽ phải hoạt động hết công lực mới có thể đào thải được chất độc của chúng. Quá trình này có thể kéo dài từ 8 đến 12 tiếng, thậm chí là 24 tiếng. Chính vì lý do đó, nếu như ta liên tục uống rượu bia trong vòng nhiều ngày, gan sẽ bị tổn hại nặng nề, suy giảm chức năng gan và có nguy cơ mắc các bệnh về gan.

1.2. Muối

Muối là loại gia vị được sử dụng rất nhiều trong chế độ ăn thường ngày. Nên khá bất ngờ khi muối được gọi tên trong danh sách 5 chất độc ảnh hưởng gan. Nhưng có cái nhìn khách quan hơn về thành phần của muối, ta sẽ dễ dàng nhận ra muối cũng chính là thủ phạm làm suy giảm chức năng gan và thận.

Cơ thể của chúng ta không thể hấp thụ quá nhiều muối. Nếu ăn quá mặn thì sẽ có nguy cơ bị tích nước trong cơ thể và nguy hiểm hơn là bị gan nhiễm mỡ. Theo bác sĩ, lượng muối khuyên dùng cho một người mỗi ngày từ 6 – 10 gam. Ta nên điều chỉnh hợp lý để có chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Nhằm bảo vệ sức khỏe lá gan và cơ thể của mình.

1.3. Đường hóa học

Đường hóa học có độ ngọt gấp 30 đến 40 lần so với độ ngọt của đường tinh luyện tự nhiên. Chính vì thế, nó cũng là chất độc ảnh hưởng gan rất nhiều mà ta thường không để ý đến.

Đường hóa học có độ ngọt gấp 30 đến 40 lần so với độ ngọt của đường tinh luyện tự nhiên
Đường hóa học có độ ngọt gấp 30 đến 40 lần so với độ ngọt của đường tinh luyện tự nhiên

Đường hóa học có nhiều trong các loại bánh kẹo, nước ngọt và thức ăn sẵn. Nó thường được dùng thay thế đường tinh luyện vì có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Nếu không cẩn trọng nạp vào cơ thể với liều lượng cao, thì gan sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các độc tố có trong đường hóa học. Từ đó sẽ dẫn đến xảy ra những hiện tượng phản ứng gây ảnh hưởng đến chức năng gan.

1.4. Nước uống có gas

Theo các nhà nghiên cứu, chất gas là chất độc ảnh hưởng gan, có trong các loại nước đóng lon khi vào cơ thể có thể sẽ gây bào mòn các cơ quan nội tạng. Không những thế, nó còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ và xơ gan.

Vì lẽ đó, ta nên hạn chế sử dụng nước uống có gas để có một lá gan khỏe mạnh và tránh suy giảm chức năng gan.

1.5. Thức ăn nhanh

Một loại chất độc ảnh hưởng gan khác chúng ta thường xuyên nạp vào cơ thể mà không màng đến tác hại của nó chính là thức ăn nhanh. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, thức ăn nhanh như một “vị cứu tinh” cho những người bận rộn.

Những loại thức ăn này thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Những loại thức ăn này thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Tuy nhiên, những loại thức ăn này thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được chế biến bởi nguyên liệu bẩn, không rõ nguồn gốc. Nên nó chứa khá nhiều chất độc ảnh hưởng gan trầm trọng. Điển hình như chất béo xấu, cholesterol… Vì vậy, nên tránh xa thức ăn nhanh để có một lá gan khỏe mạnh. Đồng thời duy trì sức khỏe cường tráng, nói không với bệnh tật.

2. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Khi đã nạp quá nhiều những chất độc ảnh hưởng gan cũng chính là thời điểm lá gan của bạn cần bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết để hồi phục. Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ta cũng có thể kết hợp sử dụng viên uống bổ gan Shijimi Orihiro để có một lá gan khỏe mạnh.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản là loại dược phẩm giúp tăng cường chức năng gan tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu và điều chế với hàm lượng chất dinh dưỡng tối đa, tuyệt đối an toàn và không gây tác dụng phụ với người dùng. 

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản

Viên uống thải độc gan Shijimi được sản xuất trong dây chuyền hiện đại khép kín. Trải qua khâu kiểm tra khắt khe trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ. Đặc biệt là bảng thành phần toàn những dược phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzyme, chiết xuất hàu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol và các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Những tác dụng vượt trội mà Shijimi Orihiro mang lại bao gồm:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhằm duy trì tế bào gan.
  • Hỗ trợ nâng cao chức năng gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  • Tăng chức năng sinh lý nam.

Trên đây là những chất độc ảnh hưởng gan phổ biến nhất trong đời sống hàng ngày. Để có một lá gan khỏe mạnh, chúng ta cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống lành mạnh, không nên lạm dụng quá nhiều những thực phẩm gây hại cho gan. Hãy tiếp tục theo dõi Orihiro để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích về sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese