[Bật mí] Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

[Bật mí] Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Đối với những người đang giảm cân thì câu hỏi nhịn ăn sáng có giảm cân không vẫn là một vấn đề còn gây ra nhiều tranh cãi. Giảm cân là vấn đề muôn thuở của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Để đạt được điều đó thì nhiều người chọn cách nhịn ăn sáng để giảm cân.

Vậy nhịn ăn sáng có giảm cân không? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay việc nhịn ăn sáng có giảm cân không qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Điều gì xảy ra khi bạn nhịn ăn sáng?

Trước khi đi tìm hiểu việc nhịn ăn sáng có giảm cân không thì chúng ta cần biết điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn nhịn ăn sáng nhé!

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc có ăn sáng hay không ăn sáng gần như không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến vấn đề giảm cân. Việc nhịn ăn sáng trong một thời gian dài có thể dẫn đến việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Điều gì xảy ra khi bạn nhịn ăn sáng?
Điều gì xảy ra khi bạn nhịn ăn sáng?

Không những vậy, nhịn ăn sáng còn ảnh hưởng tới một số vấn đề về sức khỏe khác và làm gia tăng các dấu hiệu viêm nhiễm trong máu vào những ngày bỏ bữa sáng. Khi nhịn ăn, cơ thể bạn bị thiếu năng lượng, do đó dễ mệt mỏi và thiếu tập trung. Từ đó dẫn đến năng suất lao động không cao, ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Ngoài ra, không ăn sáng còn có thể khiến bạn nhanh lão hóa vì năng lượng dự trữ bị lấy đi nuôi cơ thể khiến da bị khô. Với tất cả những tác hại trên đây, hẳn bạn đã tìm được câu trả lời thuyết phục cho việc nhịn ăn sáng có giảm cân không.

2. Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Nhịn ăn sáng có giảm cân không? Câu trả lời chắc chắn là không. Thực tế thì hoàn toàn ngược lại, việc nhịn ăn sáng không giảm cân mà có thể khiến cơ thể bị béo phì. Điều này xảy ra là vì khi nhịn bữa sáng, cơ thể bạn bị thiếu hụt năng lượng khiến cho cảm giác đói thôi thúc nhiều hơn và bạn sẽ nạp nhiều thức ăn hơn vào các bữa phụ hoặc bữa trưa và bữa tối.

Nhịn ăn sáng có giảm cân không?
Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Dẫn đến việc dư thừa năng lượng và cuối cùng là béo phì. Trong thực tế, bữa sáng cực kì quan trọng vì cơ thể bạn sau một đêm sẽ không còn Calo để hoạt động. Do vậy, dù đang giảm cân, bạn cũng không nên nhịn ăn bữa sáng.

3. Lợi ích của bữa sáng trong giảm cân

Việc kiểm soát khẩu phần để giữ mức năng lượng Glucose cân bằng, ăn sáng có thể là một công cụ hữu ích trong việc giảm cân:

  •   Làm giảm cảm giác thèm ăn: Ăn một bữa sáng giàu Protein có thể giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn vào thời điểm gần bữa trưa.
  •   Kiểm soát khẩu phần ăn: Ăn một bữa sáng nhẹ nhàng và chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày có thể giúp củng cố khả năng kiểm soát khẩu phần. Ăn uống hợp lý không chỉ là cách giảm cân thông minh mà còn là cách hiệu quả nhất để duy trì cân nặng khi bạn đã đạt được mục tiêu.
Lợi ích của bữa sáng trong giảm cân
Lợi ích của bữa sáng trong giảm cân
  •   Giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn: Ăn một bữa sáng lành mạnh với Protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt phù hợp với chế độ ăn uống sẽ giúp bạn cảm thấy no và thoải mái suốt cả ngày.
  •   Duy trì chỉ số đường huyết: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ bữa sáng có phản ứng tăng đường huyết, có thể dẫn đến tăng cân.
  •   Tăng hiệu suất tập thể dục: Nạp nhiên liệu thích hợp trước các buổi tập thể dục có thể giúp bạn làm việc chăm chỉ hơn trong quá trình tập luyện và tăng lượng calo đốt cháy.

4. Ăn sáng như thế nào để giúp giảm cân?

4.1. Những thực phẩm nào nên ăn vào bữa sáng để giảm cân?

Đây là những thực phẩm được ưu tiên hàng đầu vào bữa sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả
Đây là những thực phẩm được ưu tiên hàng đầu vào bữa sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả
  •   Các thực phẩm giàu chất xơ: Đây là những thực phẩm được ưu tiên hàng đầu vào bữa sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thực phẩm giàu chất xơ khiến bạn có cảm giác nhanh no, no lâu và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.
  •   Thực phẩm giàu Protein: Thực phẩm giàu Protein cũng giàu các chất dinh dưỡng khác nên chúng có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn mà bạn không cần ăn quá nhiều. Chuối, súp lơ xanh, trứng,… là những thực phẩm giàu Protein mà bạn có thể áp dụng cho bữa sáng giúp giảm cân.

4.2. Ăn sáng vào giờ nào để giảm cân?

Để giảm cân, ngoài việc ăn những thực phẩm nào vào buổi sáng thì việc ăn đúng giờ cũng là một điều quan trọng. Hãy cố gắng thiết lập một giờ ăn cố định và tốt nhất là trước 8 giờ sáng để việc giảm cân của bạn được hiệu quả hơn. Thời gian tuyệt vời để ăn bữa sáng là sau khi thức dậy từ 20-30 phút và cách bữa trưa 4-5 giờ.

Bên cạnh những chia sẻ về việc nhịn ăn sáng có giảm cân không thì bạn có thể giảm cân vô cùng hiệu quả với sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ toàn thân hiệu quả đến từ thương hiệu Orihiro – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro.

Trà giảm cân Night Diet Tea – Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
Trà giảm cân Night Diet Tea – Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Đặc biệt, loại trà này ở dạng túi lọc, bạn có thể mang đi mọi lúc mọi nơi, với bảng thành phần chứa nhiều loại thảo dược thiên nhiên, không chỉ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ chất béo và giảm cân hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về việc nhịn ăn sáng có giảm cân không. Hãy thử áp dụng những tuyệt chiêu trên và chia sẻ kết quả cùng Orihiro nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese