5 cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục hiệu quả

5 cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục hiệu quả

Giảm cân không cần ăn kiêng sẽ giúp bạn duy trì được mức cân nặng phù hợp, không cần vất vả ăn kiêng để có thể giảm cân. Cuộc sống hiện nay, chế độ ăn uống và sinh hoạt không đúng cách gây ra tình trạng thừa cân, béo phì ở nhiều phụ nữ.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Ăn chậm, nhai kỹ

Bộ não của con người cần thời gian để xử lý và tạo ra cảm giác no cho cơ thể. Nhai kỹ thức ăn sẽ làm bạn ăn chậm hơn. Do đó, bạn sẽ giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể và gia tăng độ no, đồng thời, giảm kích thước khẩu phần ăn của bạn xuống và giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng.

Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách ăn chậm, nhai kỹ
Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách ăn chậm, nhai kỹ

Tốc độ hoàn thành bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến số cân nặng của bạn đấy. Một số đánh giá gần đây của 23 nghiên cứu cho rằng những người ăn nhanh có khả năng tăng cân cao hơn nhiều so với những người ăn chậm. Những người ăn nhanh cũng có nguy cơ béo phì cao hơn nhiều. Để tạo thói quen ăn uống điềm tĩnh hơn, bạn có thể đếm số lần bạn nhai trong mỗi lần ăn.

2. Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách ăn nhiều Protein

Protein ảnh hưởng khá mạnh đến cảm giác thèm ăn. Nó có thể kéo dài cảm giác no của cơ thể, giảm cảm giác đói và giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả. Do đó, Protein sẽ giúp bạn tiêu thụ ít Calo hơn. Điều này có thể là do sự ảnh hưởng của Protein đến một số hormone có vai trò tạo ra cảm giác đói và no, bao gồm Ghrelin (Hormone đói) và GLP-1 (Hormone kích thích tiết Insulin sau bữa ăn).

Một số nghiên cứu cho thấy việc tăng 15%-30% lượng Protein nạp vào cơ thể đã giúp những người tham gia nghiên cứu ăn ít hơn và nạp vào cơ thể ít hơn 441 Calo mỗi ngày và giảm trung bình 11 pound Calo trong 12 tuần, mà không hạn chế bất kì loại thực phẩm nào. Một số thực phẩm giàu Protein bao gồm ức gà, cá, sữa chua, đậu lăng, hạnh nhân và hạt Quinoa.

Xem thêm: Top 9 thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả tại nhà

3. Cất các thực phẩm không lành mạnh ra khỏi tầm nhìn của bạn

Cất các thực phẩm không lành mạnh ra khỏi tầm nhìn của bạn
Cất các thực phẩm không lành mạnh ra khỏi tầm nhìn của bạn

Đặt các thực phẩm không lành mạnh tại những nơi bạn dễ nhìn thấy có thể làm tăng cảm giác đói, thèm ăn và sẽ khiến cho bạn ăn nhiều hơn.

Một nghiên cứu gần đâu cho thấy rằng nếu thực phẩm có hàm lượng Calo cao được đặt ở những nơi dễ nhìn thấy trong nhà, sẽ khiến các thành viên trong nhà có khả năng tăng cân cao hơn so với những bát trái cây tươi mát được đặt cũng ở vị trí đó.

Hãy cất thực phẩm không lành mạnh ra khỏi tầm mắt, chẳng hạn như trong tủ quần áo hoặc tủ, để chúng không bị bạn nhìn thấy khi cơn đói đến.Bên cạnh đó, đặt các thực phẩm lành mạnh tại những nơi dễ thấy như mặt bạn hoặc đặt chúng ở phía trước và trung tâm trong tủ lạnh.

4. Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách ăn thực phẩm giàu chất xơ, sẽ làm gia tăng cảm giác nó, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các loại chất xơ, chất xơ nhớt, sẽ đặc biệt hữu ích cho việc giảm cân. Nó giúp duy trì cảm giác no, do đó, sẽ giảm được lượng thức ăn bạn nạp vào.

Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách ăn thực phẩm giàu chất xơ
Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách ăn thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ nhớt sẽ trở thành dạng gel khi tiếp xúc với nước. Nó là tăng thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm quá trình rỗng dạ dày. Chất xơ nhớt chỉ được tìm thấy trong thực phẩm nguồn gốc thực vật. 

5. Uống nước đều đặn

Uống nước có thể giúp bạn ăn ít lại và giảm cân không cần ăn kiêng, đặc biệt nếu bạn uống nước trước bữa ăn.

Một nghiên cứu ở người lớn cho thấy uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước bữa ăn giúp giảm các cảm giác đói và giảm lượng Calo nạp vào. Những người tham gia uống nước trước bữa ăn đã giảm được 44% trọng lượng trong khoảng 12 tuần so với những người không uống. Nếu bạn hạn chế và uống nước lọc thay thế sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều Calo khác , bạn sẽ nhận được một kết quả hiệu quả hơn và rõ rệt hơn đấy.

Các cách giảm cân không cần ăn kiêng này sẽ chỉ giúp bạn giảm được mức cân nhất định, bạn cần một loại sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, điển hình là trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro.

Trà giảm cân Night Diet Tea – Sản phẩm hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa
Trà giảm cân Night Diet Tea – Sản phẩm hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Đặc biệt, trà ở dạng túi lọc, bạn có thể mang đi mọi lúc mọi nơi, với các thành phần chứa nhiều loại thảo dược thiên nhiên, trà giảm cân của Orihiro Nhật Bản không chỉ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ chất béo cả ngày lẫn đêm, mà nó còn mang lại những công dụng tuyệt vời như:

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về cách giảm cân không cần ăn kiêng tốt cho sức khỏe. Orihiro luôn đồng hành, chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »