Gan yếu nổi mụn: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Gan yếu nổi mụn: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bạn đã biết đến những nguyên nhân gây ra gan yếu nổi mụn chưa? Việc suy giảm chức năng gan có thể gây ra rất nhiều biểu hiện bệnh khác nhau, trong đó có nổi mụn. Đặc biệt, đối với những người có chế độ dinh dưỡng không lành mạnh như sử dụng nhiều thức uống có cồn, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ,… thường hay có các biểu hiện nổi mụn ngứa.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng gan yếu nổi mụn hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Gan yếu nổi mụn là gì?

Gan là cơ quan rất quan trọng với chúng ta, nó thực hiện hơn 500 chức năng khác nhau. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là giúp chuyển hóa và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, tránh những chất độc nội sinh hay ngoại sinh tác động xấu tới cơ thể.

Gan yếu nổi mụn là tình trạng mẩn trên da do suy giảm các chức năng gan gây ra. Khi gan không chuyển hóa và thải được các chất độc sẽ tích tụ lại dẫn đến tình trạng mụn nhọt và mẩn ngứa.

Gan yếu nổi mụn là gì?
Gan yếu nổi mụn là gì?

Gan yếu nổi mụn có thể gặp ở mọi lứa tuổi, chúng phản ánh sự suy giảm các chức năng hoạt động của gan. Thường thì sẽ xuất hiện trong một thời gian ngắn, nhưng nếu kéo dài có thể đi kèm với các biểu hiện khác như chán ăn, chướng bụng, dễ chảy máu,…

2. Nguyên nhân nào dẫn đến gan yếu nổi mụn?

Tình trạng gan yếu nổi mụn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng mụn nhọt, mẩn ngứa gồm:

  •   Thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá

Sử dụng các chất kích thích có hại, gây tổn thương tế bào gan khiến gan không đủ khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Chính những chất này nếu không được gan chuyển hóa để thải ra ngoài thì có nguy cơ gây ngộ độc.

  •   Chế độ ăn uống không lành mạnh

Thường xuyên sử dụng các loại thức ăn hại gan như thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh có chứa nhiều chất có hại cho gan gồm chất bảo quản, hóa chất, chất tạo ngọt, chất tạo màu… Những chất này làm cho tăng áp lực cho gan, khi gan dễ bị tổn thương gây ra các bệnh lý như nóng gan, gan nhiễm mỡ, nếu kéo dài có thể dẫn tới xơ gan.

Nguyên nhân nào dẫn đến gan yếu nổi mụn?
Nguyên nhân nào dẫn đến gan yếu nổi mụn?
  •   Thói quen sinh hoạt chưa hợp lý

Do công việc áp lực cao nên thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên phải thức khuya, ngủ không đủ giấc cũng là một yếu tố khiến gan yếu nổi mụn, chức năng gan suy giảm, không chỉ vậy mà chức năng khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng.

  •   Thường xuyên thức khuya có thể gây suy giảm chức năng gan

Nếu lười vận động khiến cơ thể trì trệ, tích lũy năng lượng dư thừa cũng là một trong những tác nhân tổn hại tới gan.

Ngoài ra, nếu làm việc thường xuyên trong môi trường ô nhiễm, khói bụi, tiếp xúc với với hóa chất thì những chất này có thể thông qua đường hô hấp hay da vào cơ thể rồi qua gan và cũng dẫn tới tổn thương gan, các cơ quan khác.

  •   Nhiễm virus viêm gan

Viêm gan virus là bệnh lý khá phổ biến tại Việt Nam, virus có thể gây ra những tổn thương âm thầm của tế bào gan. Khi virus tấn công tế bào gan làm suy giảm chức năng gan và dẫn tới một số biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, ngứa, chướng bụng, đau tức vùng gan,…

Để nhận biết được việc có nhiễm virus viêm gan hay không cần phải tiến hành xét nghiệm, bởi các biểu hiện thường không đặc hiệu và đôi khi còn không rõ biểu hiện.

3. Những điều cần lưu ý khi bị nổi mụn do gan kém

  •   Không phải trường hợp nổi mụn nào cũng bắt nguồn từ trạng thái của gan. Tùy vào mỗi nguyên nhân, bạn sẽ xử lý theo từng phương pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu dùng thuốc hoặc áp dụng nhiều cách điều trị rồi mà vẫn chưa khỏi thì bạn nên đến các phòng khám da liễu để biết chính xác tình trạng bệnh của mình.
Những điều cần lưu ý khi bị nổi mụn do gan kém
Những điều cần lưu ý khi bị nổi mụn do gan kém
  •   Khám gan định kỳ: Biện pháp này rất hiệu quả trong việc giúp bạn phát hiện kịp thời những vấn đề về gan và tiến hành điều trị để tránh gan kém gây ra nổi mụn. 
  •   Tuyệt đối không được tự ý dùng bất kì loại thuốc nào khi chưa được bác sĩ chỉ định, đặc biệt là thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt,…
  •   Khi gặp phải tình trạng nổi mụn nhọt do chức năng gan, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn sao cho khoa học và lành mạnh hơn, tránh xa các đồ uống như rượu, bia, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, hạn chế tiêu thụ đồ chế biến sẵn, đồ ăn nhanh. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày kết hợp với một chế độ sinh hoạt giờ giấc hợp lý và chăm tập thể thao hơn.
  •   Bạn có thể dùng một số thực phẩm chức năng để tăng cường giải độc gan. Một số loại như: diếp cá, trà xanh, rau má, atiso,… dùng để đun nước uống có khả năng giảm nóng gan rất hiệu quả đấy. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc dùng các loại thảo dược này vào mùa lạnh vì dễ gây nên những tác động không tốt cho cơ thể
  •   Nếu bạn nhận ra tình trạng nổi mụn có kèm theo các biểu hiện bất thường như: mệt mỏi, chán ăn, đầy bụng, ngất xỉu, dễ bị xuất huyết dưới da, chậm tiêu,… thì nên đến gặp bác sĩ để phát hiện ra bệnh lý về gan sớm nhất có thể.

4. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro – Cách khắc phục gan yếu hiệu quả

Những loại thực phẩm chức năng của nhà Orihiro đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Orihiro là nhãn dược phẩm uy tín nhất Nhật Bản đã cho ra mắt vô vàn loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro - Cách khắc phục gan yếu hiệu quả
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro – Cách khắc phục gan yếu hiệu quả

Ngoài những lưu ý khi gan yếu nổi mụn ở trên, viên uống bổ gan Shijimi Orihiro cũng không phải ngoại lệ, nó cũng được mệnh danh là thần dược trong tất cả những loại viên uống tốt cho gan có trên thị trường. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản là thực phẩm chức năng được nghiên cứu và điều chế với hàm lượng chất dinh dưỡng tối đa, tuyệt đối an toàn và không gây tác dụng phụ với người dùng.

Viên uống thải độc gan Shijimi được sản xuất trong dây chuyền hiện đại khép kín. Trải qua khâu kiểm tra khắt khe trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ. Đặc biệt là bảng thành phần toàn những dược phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzyme, chiết xuất hàu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol và các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng gan yếu nổi mụn rồi nhé! Hy vọng, bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin bổ ích để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese