Nóng gan mặt nổi mụn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nóng gan mặt nổi mụn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Suy giảm chức năng gan có thể gây ra nhiều biến chứng khác nhau. Trong đó, nóng gan mặt nổi mụn là dấu hiệu phổ biến nhất. Tình trạng này gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh. Vậy nguyên nhân gây ra nóng gan là gì và làm sao để khắc phục? Orihiro sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Nóng gan mặt nổi mụn là gì?

Gan có vai trò quan trọng giúp chuyển hoá và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể tránh được những tác động xấu của chất độc nội sinh và chất độc ngoại sinh. Khi gan bị suy giảm chức năng, chất độc bị tích tụ sẽ gây ra tình trạng nóng gan mặt nổi mụn, mẩn ngứa.

Nóng gan nổi mụn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và đa phần không kéo dài. Nhưng nếu tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần kèm với các biểu hiện như chán ăn, mất ngủ, chướng bụng,… thì có thể là phản ánh bệnh lý gan tăng nặng, cần thăm khám sớm để điều trị, tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Xem thêmCảnh báo 5 triệu chứng nóng gan bạn cần chú ý và điều trị ngay

2. Nguyên nhân gây ra nóng gan mặt nổi mụn

  • Sử dụng chất kích thích

Sử dụng chất kích thích là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm chức năng gan và chức năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, bia rượu còn làm tăng chỉ số men gan, khiến chất độc không thể đào thải gây ra nóng gan mặt nổi mụn.

Sử dụng chất kích thích là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm chức năng gan
Sử dụng chất kích thích là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm chức năng gan
  • Chế độ ăn uống không khoa học

Thói quen ăn thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn rất gây hại cho gan bởi chúng có chứa nhiều chất bảo quản, hóa chất,… tạo áp lực nặng nề khiến gan bị quá tải. Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn làm tích trữ chất béo Triglyceride khiến chức năng gan suy yếu. Từ đó gây ra tình trạng nóng gan mặt nổi mụn, viêm gan, xơ gan,…

  • Sinh hoạt không điều độ

Công việc áp lực, căng thẳng, thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ cũng là một trong những yếu tố gây nóng gan, sức khoẻ gan giảm sút. Bên cạnh đó, lười vận động cũng khiến gan bị quá tải do mỡ tích tụ nhiều. Lúc này, gan không còn có thể làm tốt vai trò đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, gây ra hiện tượng mụn nhọt, mẩn ngứa nổi lên bề mặt da.

3. Cách khắc phục nóng gan gây mụn hiệu quả

3.1. Ăn uống lành mạnh giúp cải thiện hiện tượng nóng gan mặt nổi mụn

Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, nhiều rau xanh giúp tránh tình trạng bị nóng gan mặt nổi mụn hiệu quả. Nên bổ sung các thực phẩm giàu Protein như cá, trứng, sữa, đậu phụ,… và các loại Vitamin, khoáng chất có nhiều trong cam, chanh, dâu tây, việt quất,… rất có lợi cho sức khoẻ và chức năng gan, giúp thanh nhiệt, hạn chế tối đa các chất độc hại được đưa vào cơ thể.

Bên cạnh đó, để tránh mắc các bệnh lý về gan, chúng ta nên tránh sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn, đồ ăn cay nóng, đậm vị, đồ ngọt, đồ có chứa nhiều dầu mỡ và nội tạng động vật.

Ăn uống lành mạnh giúp cải thiện hiện tượng nóng gan mặt nổi mụn
Ăn uống lành mạnh giúp cải thiện hiện tượng nóng gan mặt nổi mụn

3.2. Sinh hoạt điều độ

Chức năng thải độc của gan hoạt động tốt nhất trong lúc ngủ say. Vì vậy, nên ngủ đủ giấc ít nhất 7 tiếng/ngày và ngủ sớm trước 11 giờ tối để gan và các cơ quan nội tạng khác được nghỉ ngơi và có thời gian đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, thường xuyên vận động, tập luyện thể thao cũng giúp cải thiện sức khỏe gan, đẩy nhanh quá trình phục hồi các tế bào gan bị hư tổn hiệu quả.

3.3. Hạn chế sử dụng kháng sinh

Uống nhiều thuốc kháng sinh khiến gan bị áp lực nặng nề và khiến tình trạng nóng gan mặt nổi mụn ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, chỉ nên sử dụng kháng sinh theo chỉ định và sự kê đơn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý uống và lạm dụng loại thuốc kháng sinh.

4. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro hỗ trợ cải thiện chức năng gan hiệu quả

Tình trạng nóng gan mặt nổi mụn cần được thăm khám và theo dõi bởi bác sĩ. Tuy nhiên, chúng ta có thể phòng ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chức năng tốt cho gan, điển hình như viên uống Shijimi Orihiro Nhật Bản.

Shijimi là sản phẩm bổ gan nổi tiếng của hãng dược phẩm Orihiro uy tín hàng đầu Nhật Bản được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín. Trải qua những khâu kiểm tra khắt khe của chuyên gia trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ. Shijimi là viên uống hỗ trợ tăng cường chức năng gan số 1, được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng nhất trên thị trường.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro hỗ trợ cải thiện chức năng gan hiệu quả
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro hỗ trợ cải thiện chức năng gan hiệu quả

Viên uống bổ gan của Orihiro hoàn toàn lành tính, an toàn với cơ thể. Với bảng thành phần toàn những dược phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzyme, chiết xuất hàu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol và các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Những tác dụng vượt trội mà Shijimi Orihiro 70 viên mang lại bao gồm:

  • Làm mát gan, thanh lọc cơ thể.
  • Cải thiện tình trạng nổi mụn, mẩn ngứa do nóng gan.
  • Đẩy lùi tình trạng men gan cao.
  • Duy trì tế bào gan.
  • Tăng cường chức năng gan, kích thích đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch giúp điều trị viêm gan, xơ gan.
  • Tăng chức năng sinh lý nam.
  • Hỗ trợ giảm nhẹ cơn đau dạ dày.

Nóng gan mặt nổi mụn tuy không phải là bệnh nặng nhưng nếu không được điều trị và khắc phục kịp thời sẽ gây ra các bệnh lý tăng nặng và biến chứng khó lường cho gan. Hy vọng qua bài biết này, Orihiro đã mang đến những kiến thức cần thiết để trang bị cho bạn hành trang bảo vệ sức khoẻ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese