Phương pháp giảm cân bằng cafe hiệu quả dành cho dân sành

Phương pháp giảm cân bằng cafe hiệu quả dành cho dân sành

Không chỉ nổi tiếng với công dụng mang lại sự tỉnh táo và hứng khởi cho công việc mà cafe còn là thức uống giúp bạn đánh bay được lớp mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Hãy cùng  tìm hiểu lý do vì sao phương pháp giảm cân bằng cafe được nhiều người yêu thích như vậy nhé!

1. Thực hư hiệu quả giảm cân bằng cafe

Phương pháp giảm cân bằng cafe ư? Đã có không ít người cảm thấy ngạc nhiên khi đến phương pháp giảm cân này. Công dụng phổ biến của cafe được nhiều người biết đến là trong cafe chứa thành phần Caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng sinh hoạt trí tuệ và làm thần kinh trở nên tỉnh táo hơn.

Không chỉ vậy, Caffeine còn là chất sinh nhiệt rất tốt, kích thích trao đổi chất, đồng thời giúp axit béo trong máu chuyển hoá thành năng lượng dễ tiêu thụ. Từ đó mang đến hiệu quả đánh tan mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Nói đến đây sẽ có không ít người có thêm thắc mắc rằng có không ít người uống nhiều cafe những vẫn sở hữu thân hình mập mạp. Đặc biệt là những người bận rộn hay dân văn phòng nhưng họ vẫn gặp phải tình trạng thừa cân béo phì.

Thực tế, dù cho sản phẩm có tốt đến mấy nhưng không được sử dụng đúng cách thì chúng cũng không có gì khác biệt. Bởi vậy, để tránh phải tình trạng mất ngủ ảnh hưởng xấu đến cả sức khoẻ và nhan sắc thì bạn cần biết liều lượng và phương pháp giảm cân bằng cafe đúng cách.

Giảm cân bằng cafe an toàn và hiệu quả với những người bận rộn
Giảm cân bằng cafe an toàn và hiệu quả với những người bận rộn

2. Giảm cân bằng cafe mang lại những lợi ích gì?

Cà phê rất giàu Caffeine và chất chống Oxy hóa được gọi là Polyphenol, rất có lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm viêm và giảm tổn thương gốc tự do. Khi nói đến việc tăng cường giảm cân, cà phê còn có hai lợi ích tiềm năng là tăng sự trao đổi chất và giảm sự thèm ăn.

2.1. Giảm cân bằng cafe làm giảm sự thèm ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu châu Âu có khẳng định rằng cà phê có thể giảm sự thèm ăn, do nó giúp giảm lượng Calo hàng ngày. Uống cà phê trong thời gian ngắn trước bữa ăn có thể làm giảm số lượng thức ăn trong bữa ăn đó.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ cà phê khoảng 2 đến 3 giờ trước khi ăn dường như không ảnh hưởng lượng thức ăn được ăn vào bữa tiếp theo. Một nghiên cứu được ứng dụng với 30 người thừa cân hoặc cân nặng bình thường cho thấy uống cà phê làm giảm lượng Calo hiệu quả ở những người thừa cân.

Bạn sẽ không còn cảm thấy thèm ăn khi giảm cân bằng cafe
Bạn sẽ không còn cảm thấy thèm ăn khi giảm cân bằng cafe

Với nguyên tắc của nghiên cứu giảm cân bằng cafe này, mỗi người tham gia chỉ nhận được bữa sáng và nước, cà phê thông thường hoặc cà phê với một nửa lượng Caffeine. Cà phê thông thường chứa khoảng 2.5 mg Caffeine. Khi những người thừa cân uống 200 ml cà phê, họ đã tiêu thụ ít Calo hơn so với khi họ uống cà phê với một nửa lượng Caffeine.

Chính vì vậy, giảm cân bằng cafe chứa Caffein có thể giúp giảm lượng Calo hiệu quả và vô cùng an toàn.

2.2. Tăng sự trao đổi chất trong cơ thể

Cà phê có chứa Caffein có thể làm tăng số lượng Calo và lượng chất béo cơ thể đốt cháy và giúp giảm cân dễ dàng hơn. Trong một bài đánh giá trên 700 người, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng Caffeine có liên quan đến việc giảm cân cùng chỉ số BMI của cơ thể và khối lượng chất béo.

Ở một nghiên cứu khác, với 20 người trưởng thành đã sử dụng một chất bổ sung có chứa Caffeine và Polyphenol, là hai thành phần hoạt động chính của cà phê. Việc giảm cân bằng cà phê hiệu quả là do việc đốt cháy nhiều chất béo và Calo hơn đáng kể so với những người được cung cấp giả dược.

Sử dụng cafe mỗi ngày sẽ giúp tăng hiệu quả của việc trao đổi chất
Sử dụng cafe mỗi ngày sẽ giúp tăng hiệu quả của việc trao đổi chất

Khi luyện tập cà phê cũng có thể tăng lượng chất béo bạn đốt cháy. Một nghiên cứu đã xem xét tác dụng của cà phê ở 10 người đàn ông khỏe mạnh, làm việc trong 30 phút, sau đó tiêu thụ khoảng 250 ml cà phê chứa Caffein. Kết quả cho thấy những người uống cà phê đốt cháy nhiều chất béo hơn những người chỉ tiêu thụ nước. Nhờ vậy mà việc giảm cân bằng cafe nhận được sự thu hút của nhiều người.

3. Bí quyết giảm cân bằng cafe đúng cách đạt hiệu quả nhanh chóng

Một vóc dáng thanh mảnh là điều ai cũng mong muốn, những cũng không nên vì vậy mà bạn cố gắng giảm cân một cách điên cuồng. Để dáng đẹp, dáng khoẻ bạn nên thực hiện cách giảm cân an toàn bằng cafe như sau:

  • Bạn nên uống cafe đen, không đường, nóng để hạn chế lượng chất béo và Calo nạp vào bên trong cơ thể. Cafe nóng sẽ giúp cơ thể giải toả năng lượng nhanh hơn, đố cháy được nhiều calo hơn. Việc sử dụng cafe đen nguyên chất còn mang đến hiệu quả giảm béo bụng rất tốt khi bạn uống một tách cafe đen sau sữa ăn khoảng 30 phút trở đi.
  • Giảm cân bằng cafe rang đúng cách sẽ đạt được hiệu quả cao hơn cafe hoà tan vì lượng Caffeine không bị mất đi quá nhiều.
Bạn nên giảm cân bằng cafe vào buổi sáng để đạt hiệu quả và giúp bạn tỉnh táo hơn
Bạn nên giảm cân bằng cafe vào buổi sáng để đạt hiệu quả và giúp bạn tỉnh táo hơn
  • Ngoài ra, bạn cũng nên uống một ly cafe đen vào buổi sáng. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm sức sống, tình táo mà còn giúp ức chế những cơn đói, ức chế cảm giác thèm ăn và bạn sẽ nạp ít đồ ăn vào cơ thể hơn.
  • Trước khi bắt đầu các bài tập thể dục giảm cân khoảng 30 phút, uống một tách cafe đen sẽ giúp cho các Axit béo chuyển hoá thành tăng lượng dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy Calo, chuyển hoá mỡ thừa thành năng lượng. Khi cơ thể có đủ nguồn năng lượng sẽ vận động hiệu quả hơn mà không bị đuối sức.

Với những chia sẻ của Orihiro về phương pháp giảm cân bằng cafe, bạn hãy kiểm soát tốt lượng cafe sử dụng mỗi ngày và thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để đạt được cân nặng lý tưởng một cách an toàn và bền vững nhất nhé! Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn mà bạn hằng ao ước!

Xem thêm: Tìm hiểu về chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Bật mí bài tập gym đốt mỡ vô cùng hiệu quả và đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese