Gan to có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Gan to có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Gan to lên bất thường khiến người bệnh cảm giác mệt mỏi, khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Vậy gan to có nguy hiểm không? Có chữa được không? Đây là câu hỏi rất nhiều người mắc. Trong bài viết này Orihiro sẽ cung cấp một số thông tin chắc chắn bạn sẽ cần liên quan đến bệnh lý này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Vai trò và chức năng của gan đối với cơ thể

Gan là bộ phận quan trọng của cơ thể, là cơ quan chăm chỉ nhất đảm nhiệm chức năng ngoại tiết và nội tiết. Đây cũng là kho dự trữ nhiều chất và là trung tâm chuyển hóa quan trọng của cơ thể mà không có một cơ quan nhân tạo nào có thể thay đổi được toàn bộ chức năng của gan.

Gan dù làm việc khỏe, tuy nhiên chúng ta cũng không thể tránh khỏi các vấn đề trục trặc gan, phổ biến nhất là to gan. Vậy câu hỏi được đặt ra rằng bệnh gan to có nguy hiểm không?

2. Gan to là gì?

Trước khi đưa ra câu trả lời cho thắc mắc gan to có nguy hiểm không, trước hết chúng ta cần hiểu gan to là gì? Gan to hay còn gọi là gan lớn. Đây không phải là bệnh, nó được hiểu là sự gia tăng bất thường kích thước của gan. Từ đó kéo theo một số bệnh lý liên quan đến gan như: béo phì, suy tim, sung huyết, ung thư.

Gan to là sự gia tăng bất thường kích thước của gan
Gan to là sự gia tăng bất thường kích thước của gan

Gan to thường không không có dấu hiệu gì bất thường, nhưng nếu nguyên nhân gây to gan là do bệnh gan thì sẽ kèm theo triệu chứng đau bụng, vàng da, sụt cân, chán ăn,…

Xem thêm: Bệnh gan to là gì? Nguyên nhân và các biểu hiện của bệnh

3. Gan to có nguy hiểm không?

Bệnh gan to thường là một trong những triệu chứng của bệnh gan. Vậy gan to có nguy hiểm không mà lại thường xuyên gây cảm giác khó chịu trong hoạt động cuộc sống hằng ngày? Bệnh gan to nếu không được điều trị ngay từ đầu có thể dần dần nặng hơn và dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao.

Những người bị gan to nhất định phải đến bệnh viện chuyên về gan để kiểm tra, kịp thời tìm ra nguyên do của bệnh để tìm phương pháp chữa trị nhanh chóng.

Khi bệnh nhân có những dấu hiệu của bệnh về gan, bác sĩ sẽ xem xét những triệu chứng bạn gặp phải kết hợp với khám lâm sàng. Sau đó để chắc chắn hơn bác sĩ tiến hành một số xét nghiệm để chẩn đoán:

  • Xét nghiệm máu và sinh thiết gan để tìm kiếm nguyên nhân gây bệnh.
  • Chụp MRI hoặc siêu âm để xem cấu trúc toàn bộ lá gan qua màn hình.
Gan to có nguy hiểm không?
Gan to có nguy hiểm không?

4. Biện pháp ngăn chặn gan to hiệu quả

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Câu trả lời cho vấn đề gan to có nguy hiểm không chắc chắn là có nếu không phát hiện kịp thời thì hậu quả là khôn lường. Vì vậy, việc ngăn chặn, phòng ngừa bệnh gan rất quan trọng.

Để đảm bảo cung cấp nguồn Vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Do đó, giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

  • Ăn uống đầy đủ dưỡng chất.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, đặc biệt là thuốc lá.
  • Tập thể dục thường xuyên giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn.
  • Nên ăn những loại thực phẩm tốt cho gan như canh rau đay, canh cua đồng,…
  • Nên uống các loại nước ép trái cây, vừa có tác dụng làm đẹp da, vừa giúp gan thanh lọc các chất cặn bả.
  • Hình thành và duy trì thói quen uống các loại trà sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Uống nhiều nước lọc giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.
Ngăn chặn, phòng ngừa bệnh gan rất quan trọng
Ngăn chặn, phòng ngừa bệnh gan rất quan trọng

5. Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng, Orihiro đã cho ra mắt viên uống bổ gan, giải độc gan Shijimi. Đây là sản phẩm bổ gan hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay, được rất nhiều người trên thế giới tin dùng, trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm được hãng Orihiro Nhật Bản nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Được chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên vô cùng lành tính, an toàn cho sức khỏe, viên uống bổ gan Shijimi Orihiro có những công dụng chính sau:

  • Hỗ trợ thải độc gan, tăng cường chức năng gan.
  • Bảo vệ gan trước tác nhân gây hại.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào gan.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, ung thư gan,…
  • Tăng cường miễn dịch, cải thiện sức đề kháng và sức khoẻ gan.
  • Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, ngừa mụn nhọt và làm đẹp da.
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Trên đây là tất cả những kiến thức về bệnh gan to và giải đáp thắc mắc gan to có nguy hiểm không. Hy vọng bài chia sẻ sẽ cung cấp những kiến thức mới mẻ và bổ ích cho bạn về bệnh lý gan to. Hãy chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân để họ cùng nhận biết, phòng và chữa gan to nhé. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese