[Giải đáp] Tập Yoga có giảm béo không?

[Giải đáp] Tập Yoga có giảm béo không?

Tập Yoga có giảm béo không là thắc mắc của hầu hết các chị em phụ nữ đang sở hữu thân hình có phần mập mạp, thiếu săn chắc. Như chúng ta đã biết, Yoga là bộ môn thể dục mang tính nghệ thuật cao, đem đến sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể. Vậy tập Yoga có giảm béo không? Yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả giảm béo khi tập  Yoga. Cùng Orihiro tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tập Yoga có giảm béo không?

Theo các chuyên gia, “tập Yoga có giảm béo không” thì trả lời là có. Trong quá trình tập luyện Yoga, toàn bộ cơ thể vận động, kích thích đốt cháy calo. Từ đó, cơ thể người tập sẽ có khả năng giảm cân, giảm mỡ rất hiệu quả.

Công dụng chính của các bài tập Yoga đó là vận động cơ thể, rèn luyện cơ bắp, điều hòa hơi thở một cách nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó còn giúp bạn có một thân hình dẻo dai, thon thả, một sức khỏe bền bỉ nếu tập đúng cách và duy trì đều đặn. Trung bình 60 phút tập Yoga mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy được 240 calo. Đối với  các bài tập Yoga chuyên sâu thì bạn có thể đốt cháy được 400 calo mỗi ngày.

Trong thực tế, Yoga có rất nhiều tư thế tập luyện hỗ trợ đánh tan mỡ thừa, nhất là vùng mỡ bụng, giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Vì vậy bạn không cần thắc mắc tập Yoga có giảm béo không nữa nhé. Hãy mạnh dạn chọn cho mình những bài tập phù hợp để sở hữu thân hình dẻo dai nhé!

Tập Yoga có giảm béo không? Câu trả lời là có
Tập Yoga có giảm béo không? Câu trả lời là có

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm béo khi tập Yoga

Bên cạnh việc tìm hiểu về “tập Yoga có giảm béo không” thì bạn cũng cần tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm béo khi tập Yoga để giúp bạn tập đúng và đạt kết quả tối đa, như ý.

  • Cường độ tập luyện Yoga

Cường độ tập luyện ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả giảm cân, giảm béo. Mặc dù Yoga không đòi hỏi bạn phải tập nhanh, mạnh nhưng nó đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và tập luyện đều đặn.

Để giảm béo tốt nhất, bạn cần duy trì với cường độ tập tối thiểu 3 buổi/tuần. Duy trì tập Yoga thường xuyên với cường độ ổn định giúp bạn tiêu hao lượng mỡ thừa hiệu quả nhất. Đây chính là câu trả lời cho vấn đề “Tập Yoga có giảm béo không?”

  • Trường phái Yoga

Lựa chọn trường phái Yoga sẽ phụ thuộc vào sự yêu thích và khả năng phù hợp của bạn. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, lựa chọn loại hình Hot Yoga hoặc Power Yoga sẽ giúp bạn giảm béo nhanh hơn so với các loại hình Yoga khác.

  • Giai đoạn tập Yoga

Tập Yoga giảm béo cũng bị ảnh hưởng bởi các giai đoạn tập luyện của bạn. Thời gian đầu khi mới tập, các động tác tập tương đối đơn giản, cân nặng của bạn sẽ giảm chậm hơn so với các giai đoạn sau.

Giai đoạn tập là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm béo khi tập Yoga
Giai đoạn tập là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm béo khi tập Yoga
  • Chế độ ăn uống

Theo các chuyên gia, tập luyện chỉ mang đến 40% hiệu quả giảm béo, còn 60% còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng khi ăn uống. Chính vì thế, trong quá trình tập Yoga giảm cân bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống sao cho hợp lý, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ ít hơn lượng calo tiêu hao.

Nên bổ sung nhiều rau xanh, các loại ngũ cốc và các thực phẩm ít chất béo. Đồng thời, nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm đảm bảo năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày.

3. Một số lưu ý khi tập Yoga giúp giảm béo đúng cách và hiệu quả

Sau khi đã có câu trả lời cho thắc mắc “Tập Yoga có giảm béo không?” thì để tập Yoga giảm béo đạt hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn thời gian tập hợp lý: Buổi sáng sớm hoặc chiều tối là thời gian tốt nhất để bạn tập Yoga giảm béo. Lúc này cơ thể sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn, hỗ trợ cơ thể mềm mại, linh hoạt hơn.
  • Chọn tư thế Yoga phù hợp: Yoga đa dạng các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Để tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo tốt nhất thì bạn nên chọn những động tác Yoga có độ khó tương đối nhưng phải phù hợp với thể trạng và khả năng tập luyện của mình.
  • Tập luyện kiên trì, thường xuyên: Cần tích cực thực hành đều đặn, không được bỏ dở giữa chừng. Kiên trì tập luyện trong vài tháng, cơ thể bạn sẽ giảm mỡ trông thấy.
  • Nên tập với huấn luyện viên Yoga: Tập Yoga có nhiều tư thế phức tạp, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của HLV để có kết quả tốt nhất, tránh những chấn thương có thể xảy ra.
Tập với Huấn luyện viên Yoga để có kết quả tốt nhất
Tập với Huấn luyện viên Yoga để có kết quả tốt nhất

4. Trà giảm cân Nigh Diet Tea Orihiro hỗ trợ giảm béo hiệu quả

Bên cạnh việc tập luyện Yoga, để giảm béo đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn có thể kết hợp tập luyện với chế độ ăn với trà giảm cân Nigh Diet Tea. Đây là dòng sản phẩm của Orihiro – thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng hàng đầu của xứ sở hoa Anh Đào.

Nigh Diet Tea được sản xuất dưới dạng gói lọc, 24 gói/túi. Các thành phần chính 100% từ các thảo dược tự nhiên an toàn như: Rooibos, muồng trâu, cỏ ngọt, bột gừng, hoa cúc,… khiến khách hàng khi sử dụng không ngừng review trà giảm cân Night Diet Tea với những lời khen ngợi và hài lòng.

  • Night Diet Tea giúp nhuận tràng, tăng cường và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, trao đổi chất, chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng. Từ đó nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.
  • Giúp thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, ngủ ngon hơn, tình thần thư giãn, thoải mái và minh mẫn hơn.
  • Với cơ chế giảm béo ngay cả trong lúc ngủ, vì vậy trà giảm cân giúp cơ thể hoạt động trơn tru hơn, giúp kiểm soát cân nặng, giữ gìn vóc dáng cân đối.
Trà giảm cân Nigh Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Nigh Diet Tea Orihiro

Vậy là thắc mắc tập Yoga có giảm béo không đã được Orihiro giải đáp đầy đủ. Hy vọng những kiến thức chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ béo, sở hữu thân hình thon gọn nhờ tập Yoga. Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese