Top bài tập giảm cân toàn thân giúp sở hữu vóc dáng mi nhon

Top bài tập giảm cân toàn thân giúp sở hữu vóc dáng mi nhon

Bạn là những người làm văn phòng đang gặp tình trạng thừa cân muốn cải thiện vóc dáng nhưng lại không có thời gian đến phòng tập? Ngay sau đây, Orihiro sẽ mách bạn các bài tập giảm cân toàn thân tại nhà giúp bạn có một vóc dáng cân đối.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để bắt tay vào việc tập luyện ngay và luôn nhé!

1. Bài tập giảm cân toàn thân phổ biến – Nhảy dây

Đây là bài tập giảm cân toàn thân không cần dùng tới dụng cụ đắt tiền nhưng được nhiều người áp dụng. Khi thực hiện nhảy dây, toàn bộ cơ thể vận động nhịp nhàng, tiêu tốn rất nhiều Calo, giảm cân rất hiệu quả.

Nhảy dây đánh tan mỡ thừa
Nhảy dây đánh tan mỡ thừa

Việc kiên trì tập luyện 3 – 4 buổi mỗi tuần và mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút, đồng thời tăng dần tốc độ nhảy lên theo thời gian và kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất.

2. Luyện tập bài thể dục Burpees

Burpees là bài tập giảm cân toàn thân nổi tiếng nhất trên thế giới và cũng thu hút được đông đảo người áp dụng. Khi thực hiện, các động tác tác động lên toàn bộ nhóm cơ giúp đốt cháy Calo nhanh chóng và giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Chăm chỉ tập thường xuyên, đúng cách sẽ giúp bạn tăng cơ bắp, tăng sự dẻo dai và sức bền, sức chịu đựng của cơ thể.

Burpees bài tập giảm cân toàn thân nổi tiếng trên thế giới
Burpees bài tập giảm cân toàn thân nổi tiếng trên thế giới

Hãy tập bài tập giảm cân toàn thân này theo hướng dẫn sau đây:

  • Đầu tiên, đứng thẳng hai chân rộng bằng hông, hai tay duỗi thẳng theo hai bên thân người, dần hạ người xuống vào tư thế Squat.
  • Nhún nhẹ người xuống, chống hai tay xuống sàn, hai chân đẩy ra sau sao cho chân chạm xuống sàn bằng 2 mũi chân. Khi đó toàn bộ người sẽ trong tư thế hít đất cơ bản.
  • Sau khi thực hiện xong một lần hít đất, bạn thu hai chân về trước bằng tư thế nhảy ếch, hai tay vẫn cố định trên sàn.
  • Lúc này hãy thực hiện động tác bật nhảy tại chỗ lên cao đưa hai tay qua đầu. Lặp lại toàn bộ động tác trên cho đủ số lần trong bài.

3. Squat Jumps – Bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả

Squat Jumps không chỉ là bài tập giảm cân toàn thân mà còn giúp nâng cao vòng ba và cải thiện sức khỏe khớp gối của bạn. Nếu bạn chưa từng tập động tác này thì hãy bắt đầu tập từ động tác Squat cơ bản và bật nhảy với những bước nhảy thấp. Nếu bạn thấy đau khớp gối hay khớp nào khác thì nên tránh tập bài này.

Squat Jump là bài tập giảm cân toàn thân, đồng thời giúp nâng cao vòng 3
Squat Jump là bài tập giảm cân toàn thân, đồng thời giúp nâng cao vòng 3

Luyện tập đúng cách bài tập giảm cân toàn thân này theo hướng dẫn sau:

  • Đứng thẳng hai chân rộng bằng hông và siết cơ bụng lại.
  • Đồng thời, đẩy hông ra sau và ngồi xuống về tư thế Squat xuống thấp nhất bạn có thể.
  • Bật nhảy lên cao nhất có thể. Sau đó, tiếp đất bằng mũi chân và lập tức trở về tư thế Squat.
  • Thực hiện lặp lại liên tục càng nhanh càng tốt trong 30 – 60 giây.

4. Tập hít đất giảm cân tại nhà

Hít đất hay còn gọi là chống đẩy là một trong những bài tập thể hình phổ biến, được áp dụng thường xuyên bởi hiệu quả giảm mỡ của nó, đặc biệt ở vùng bụng. Với bài tập này, toàn bộ cơ thể sẽ được hoạt động khi tập. Bài tập giảm cân toàn thân này sẽ tác động vào tất cả các nhóm cơ, giúp cơ bắp săn chắc nhanh chóng, từ đó giảm mỡ hiệu quả.

Tham khảo cách thực hiện bài tập chống đẩy:

  • Dồn trọng lực xuống hai bàn tay và hai mũi chân, hạ thấp người xuống sàn nhà nhưng không chạm đất.
  • Khi đó đầu, lưng, hông, chân luôn giữ thành một đường thẳng.
  • Sau đó cứ lặp lại động tác lên xuống như vậy.
  • Thực hiện liên tục khoảng 30 – 50 lần mỗi hiệp.

5. Bài tập giảm cân toàn thân Plank cơ bản

Động tác Plank trong tổng hợp các bài tập giảm cân toàn thân giúp tác động rất nhiều vào cơ vai, tay và mông trong suốt buổi tập. Từ đó, nó đem lại hiệu quả giảm cân toàn thân rất hiệu quả.

PLank cơ bản nhưng cần đúng kĩ thuật
PLank cơ bản nhưng cần đúng kĩ thuật

Bạn có thể thực hiện bài tập này theo các bước sau:

  • Thực hiện khuỷu tay chống vuông góc với mặt sàn, khép sát nách, hai chân khép sát nhau.
  • Căng cứng cơ bụng để giảm sự tác động vào lưng, giữ cho thân người luôn thẳng từ đầu tới gót chân.
  • Giữ nguyên tư thế đó trong 30 – 60 giây.

6. Những lưu ý khi luyện bài tập giảm cân toàn thân

  • Khởi động trước khi tập: Đây là một bước rất cần thiết nhưng lại bị nhiều người bỏ qua. Bạn cần làm nóng cơ thể và làm xương linh hoạt bằng các bài tập khởi động cơ bản, nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút.
  • Thả lỏng cơ thể khi tập xong: Hãy phân bổ thời gian nghỉ giữa các hiệp từ 30 – 45 giây để cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, đặc biệt để hạn chế chấn thương đáng tiếc xảy ra.
  • Ăn nhẹ trước khi tập: Một bữa ăn nhẹ trước khi tập rất hợp lý để tránh trường hợp chóng mặt và thiếu năng lượng khi tập. Đối với bữa ăn chính, bạn nên sắp xếp cách thời gian tập từ 1 – 2 tiếng.
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng: 70% kết quả tập luyện của bạn phụ thuộc vào chế độ ăn. Chắc chắn một điều rằng không ai có được thân hình cân đối khi cố gắng luyện tập hết sức nhưng ăn uống thả ga. Ăn uống khoa học kết hợp với tập luyện các bài tập giảm cân toàn thân thường xuyên chính là chìa khóa giúp bạn sở hữu một thân hình hoàn hảo vạn người mê.
Bạn cần khởi động kĩ càng trước khi luyện tập
Bạn cần khởi động kĩ càng trước khi luyện tập

Ngoài ra, bạn đừng quên kết hợp sử dụng trà giảm cân Night Diet Orihiro thương hiệu Nhật Bản vô cùng an toàn và lành tính. Việc bổ sung nước bằng trà giảm cân cũng giúp bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể lại đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Trên đây là những gợi ý của Orihiro về top những bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả và an toàn ngay tại nhà. Bạn hãy tận dụng thời gian rảnh để tập luyện nhé! Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese