Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao?

Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao?

Mùa hè đến là lúc nền nhiệt lên đến 37-40 độ khiến nhiều người gặp phải tình trạng da bị cháy nắng, đỏ rát, phồng rộp do không được bảo vệ, che chắn kỹ càng. Vậy da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao và cách bảo vệ da cháy nắng như nào? Orihiro sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết này.

1. Da bị cháy nắng là gì? Cách nhận biết da cháy nắng

Da bị cháy nắng hay bỏng nắng là hiện tượng tổn thương lớp tế bào ngoài cùng của da do ánh nắng mặt trời gây ra. Khi da tiếp xúc lâu với tia UV mà không được bảo vệ, che chắn thì sẽ gây ra những triệu chứng như:

  • Da đỏ ửng: Phơi nắng lâu khiến cho các mao mạch bị vỡ hoặc giãn ra gây nên tình trạng đỏ, đau rát da.
  • Da đen sạm: Khi tiếp xúc với ánh nắng quá lâu, cơ thể sẽ sản sinh melanin để bảo vệ da. Điều đó khiến cho da trở nên sẫm màu, xuất hiện nám, tàn nhang,…
  • Da khô ráp: Nhiệt độ cao khiến da bị mất nước và trở nên khô sạm, bong tróc.
  • Da bị lão hoá sớm: Tia UV làm các sợi Collagen và Elastin bị phá vỡ. Kéo theo đó là sự lão hoá sớm, bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn.

Cháy nắng làm ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề thẩm mỹ. Do đó da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao là điều mà mọi chị em phụ nữ quan tâm và băn khoăn tìm phương pháp giải quyết.

Da bị cháy nắng là hiện tượng tổn thương lớp tế bào ngoài cùng do tia UV
Da bị cháy nắng là hiện tượng tổn thương lớp tế bào ngoài cùng do tia UV

2. Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao?

2.1. Chữa cháy nắng đỏ rát bằng nha đam

Nha đam chứa hoạt chất Polysaccharide có tác dụng làm mát, phục hồi vùng da bị cháy nắng, giảm viêm, sưng do kích ứng và làm trắng da.

Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao? Sử dụng nha đam ngay đi nào. Hãy chọn lá nha đam tươi, mọng để tách phần gel bên trong. Sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi thoa lên vùng da bị cháy nắng đỏ rát. Massage nhẹ nhàng trong 10 phút để tinh chất thẩm thấu sâu hơn.

2.2. Chữa cháy nắng bằng sữa tươi

Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao thì câu trả lời đó là dùng sữa tươi để khắc phục chính là cách cực kỳ hiệu quả. Hàm lượng Protein và Acid Amin trong sữa tươi rất cao. Chúng có khả năng làm giảm đau rát, khó chịu do nắng nóng gây nên. Đồng thời, sữa tươi cũng giúp cấp ẩm tức thì, hỗ trợ ngăn ngừa khô da, bong tróc và phồng rộp do cháy nắng gây nên.

Bạn có thể dùng trực tiếp sữa tươi bôi lên vùng da bị cháy nắng đỏ rát hoặc trộn sữa tươi với dưa leo xay nhuyễn, yến mạch, baking soda,… để tạo thành hỗn hợp làm giảm tình trạng cháy nắng. Đừng quên cho sữa tươi vào ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng nhé!

2.3. Chữa cháy nắng bằng cách chườm mát

Da là tế bào khá nhạy cảm. Vì vậy khi bị cháy nắng đỏ rát cần làm mát càng sớm càng tốt và cần phải cẩn trọng. Vậy da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao?

Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao? - Chữa cháy nắng bằng cách chườm mát
Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao? – Chữa cháy nắng bằng cách chườm mát

Chườm mát là phương pháp tức thời, giúp khắc phục nhanh hậu quả nắng nóng để lại trên da. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, bọc đá lạnh để chườm lên vùng da cháy nắng để làm dịu da và hạn chế đỏ rát, khô sạm.

2.4. Chữa cháy nắng bằng sữa chua không đường

Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao? Sử dụng sữa chua không đường là cách rất tốt để chăm sóc da sau khi tiếp xúc với nắng gắt trong nhiều giờ.

Sữa chua không đường có chứa nhiều Acid Lactic giúp ngăn ngừa sự xâm nhập làm khắc chế các vi khuẩn có hại cho da. Ngoài ra, sữa chua còn được xem là chất kháng sinh tự nhiên hỗ trợ làm lành tổn thương và tái tạo da. Từ đó giúp da không còn bỏng rát do nắng gắt, luôn mịn màng, trắng hồng và đẩy lùi quá trình lão hoá.

Cách tốt nhất là bạn nên dùng sữa chua không đường massage trực tiếp lên vùng da cháy nắng, bỏng rát khoảng 15 phút để mang lại hiệu quả cao. Hoặc có thể kết hợp với mật ong, chuối,… để chữa cháy nắng da cũng rất tốt.

2.5. Da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao? – Chữa cháy nắng đỏ rát đơn giản cùng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng cấp ẩm cho da cháy nắng rất tốt. Nó còn làm giảm viêm và thúc đẩy phục hồi hàng rào bảo vệ để giữ ẩm và chống lại tia cực tím.

Chữa cháy nắng đỏ rát đơn giản cùng dầu dừa
Chữa cháy nắng đỏ rát đơn giản cùng dầu dừa

Vậy cách sử dụng dầu dừa chữa da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao, như nào? Cách làm rất đơn giản, chỉ cần dùng dầu dừa thoa trực tiếp lên da rồi massage trong 15 phút, không cần rửa lại với nước. Khi đó vùng da cháy nắng sẽ dịu ngay tức thì và không còn bị đỏ ửng, bỏng rát nữa.

3. Cách bảo vệ da không bị cháy nắng

Sau khi đã nắm được các kiến thức trả lời cho thắc mắc da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao và các cách cải thiện làn da cháy nắng thì bạn cần phải biết cách bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường. Để phục hồi da cháy nắng phải mất rất nhiều thời gian bởi khi các sợi Collagen bị phá huỷ thì sẽ rất khó để hồi phục.

Vì vậy, cách tốt nhất là phòng ngừa và có biện pháp bảo vệ da phù hợp để tránh bị cháy nắng trong mùa hè. Cùng tham khảo một số bí quyết dưới đây:

  • Hạn chế ra ngoài lúc 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều nếu không cần thiết. Bởi đây là thời điểm nắng gắt, nhiệt độ và chỉ số tia UV ở mức cao nhất.
  • Bôi kem chống nắng toàn thân để bảo vệ da.
  • Mang áo quần chống nắng, đội mũ, đeo kính râm để giảm bớt sự tiếp xúc của da với nắng gắt.
  • Uống đủ nước để tránh mất nước, say nắng, cháy nắng.
  • Bổ sung thêm Vitamin từ trái cây tươi để tăng cường sức đề kháng, giúp da khoẻ mạnh, hạn chế tổn thương khi tiếp xúc tia UV.
Bôi kem chống nắng để bảo vệ da
Bôi kem chống nắng để bảo vệ da

4. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro cải thiện rõ rệt làn da cháy nắng

Viên uống chống nắng và làm trắng da Natural White Premium 300 viên là phương pháp “cứu cánh” khi đang hoang mang không biết da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao. Sản phẩm có khả năng dưỡng trắng, làm đều màu da, cải thiện da bị cháy nắng, xỉn màu và tăng sức đề kháng giúp da chống lại các tác hại từ thiên nhiên.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro có chứa các thành phần chính như: Canxi Pantothenate, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine,… Đặc biệt được bổ sung thêm Vitamin C có công dụng chống nắng là dưỡng trắng da bị đen sạm do cháy nắng.

Sản phẩm có các công dụng như sau:

  • L-Cystine ức chế sự sản sinh sắc tố melanin, giúp da luôn trắng hồng, căng mịn.
  • Hạn chế cháy nắng và các tác hại do tia UV gây ra nhờ công dụng chống oxy hóa của Vitamin C.
  • Tăng cường đề kháng da.
  • Tăng sinh Collagen và Elastine giúp da đàn hồi, mịn màng, tươi trẻ.
  • Làm mờ nám, tàn nhang, nếp nhăn, nếp chân chim trên da.
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Cháy nắng không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn là vấn đề về sức khỏe của da. Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc da bị cháy nắng đỏ rát phải làm sao. Hãy theo dõi Orihiro để đọc thêm nhiều kiến thức làm đẹp nữa nhé!

Xem thêm: Sử dụng nước vo gạo đắp mặt hàng ngày có tốt không?

Cách làm trắng da đen bẩm sinh hiệu quả bất ngờ ngay tại nhà

5 bí quyết làm mặt nạ cho da khô và bong tróc hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese