Sử dụng nước vo gạo đắp mặt hàng ngày có tốt không?

Sử dụng nước vo gạo đắp mặt hàng ngày có tốt không?

Nước vo gạo là một trong những phương pháp dưỡng trắng da dân gian được nhiều người biết đến từ xưa đến nay. Vậy sử dụng nước vo gạo đắp mặt có tốt không? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Công dụng của nước vo gạo đối với làn da

  • Làm sạch, se khít lỗ chân lông

Nước vo gạo đắp mặt có thể đóng vai trò như một loại nước tẩy trang nhẹ, có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và làm sạch sâu bên trong da. Điều này sẽ giúp cho da khô thoáng, sạch sẽ, se khít lỗ chân lông khiến da luôn mềm mại, mịn màng.

  • Dưỡng da trắng mịn, hồng hào

Cám gạo được lọc từ nước vo gạo có chứa hàm lượng Vitamin B5 rất cao giúp nuôi dưỡng da trắng mịn, hồng hào. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn có nhiều khoáng chất cần thiết khác giúp tăng Collagen, làm đẩy lùi lão hoá và giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

  • Ngừa viêm, trị mụn

Nước vo gạo đắp mặt còn có công dụng kiểm soát tình trạng mụn nhờ tính năng làm sạch bã nhờn và bụi bẩn. Ngoài ra, trong nước gạo còn có Allantoin – một chất chống viêm nên cũng có thể cải thiện tình trạng mụn viêm hiệu quả.

Nước vo gạo giúp ngừa viêm và trị mụn
  • Dưỡng ẩm sâu

Nước gạo có chứa các Acid Amin cần thiết cho tế bào da được cấp ẩm đầy đủ và duy trì sự đàn hồi, mềm mại. Bên cạnh đó, nó còn chứa chất chống oxy hoá và Vitamin B cho da khoẻ mạnh, luôn căng mịn tràn đầy sức sống.

  • Làm mờ thâm nám

Dùng nước vo gạo rửa mặt là một trong những cách đơn giản để loại bỏ các sắc tố gây nám, tàn nhang và giúp làm mờ thâm, đốm đen trên da hiệu quả. Chất oxy hóa trong nước vo gạo còn làm giảm tối đa những tác hại do tia cực tím gây ra cho da.

2. Cách sử dụng nước vo gạo đắp mặt

Có rất nhiều cách khác nhau để dùng nước vo gạo đắp mặt. Nhưng cách thông dụng nhất vẫn là tận dụng nước vo gạo trong quá trình nấu ăn thay vì ngâm gạo qua đêm để lọc lấy cám gạo.

Các bước đắp mặt với nước vo gạo:

  • Bước 1: Lọc nước vo gạo

Cho nước rửa qua gạo để loại bỏ cặn bẩn và các tạp chất. Sau đó vo gạo rồi gạn nước để vào bát lớn. Cho bát nước gạo vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng rồi chắc bỏ phần nước trong phía trên. Chỉ lấy phần cám gạo bên dưới để đắp mặt.

  • Bước 2: Dùng nước vo gạo đắp mặt

Làm sạch da bằng nước ấm. Sau đó lấy mặt nạ giấy thấm nước vo gạo rồi đắp lên mặt trong 10 phút. Bạn có thể trộn nước vo gạo với 1 thìa mật ong để kháng viêm và chống oxy hoá da tốt hơn.

Quy trình sử dụng nước vo gạo đắp mặt
Quy trình sử dụng nước vo gạo đắp mặt
  • Bước 3: Rửa mặt sạch với nước và dưỡng ẩm

Dùng nước ấm rửa sạch mặt sau đó dưỡng ẩm để bảo vệ da. Đắp mặt với nước vo gạo ít nhất 2 lần/tuần sẽ giúp phát huy tác dụng làm đẹp cũng như tăng hiệu quả làm sạch và trị mụn da.

3. Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo đắp mặt

Dù nước vo gạo là nguyên liệu làm đẹp an toàn và rất lành tính với da. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý những điều sau trong quá trình sử dụng để tránh làm tổn thương da.

  • Dùng nước vo gạo đắp mặt có khả năng làm sạch tuy nhiên không thể thay thế bước tẩy trang để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Cần đảm bảo nước vo gạo hợp vệ sinh, không chứa tạp chất và các hoá chất độc hại từ quá trình trồng trọt.
  • Không để nước vo gạo qua đêm để lên men vì dễ gây kích ứng da.
  • Không nên lạm dụng phương pháp làm đẹp này bởi nó sẽ khiến da trở nên mỏng, yếu, dễ bị tổn thương.
  • Không đắp mặt với nước vo gạo khi da đang bị kích ứng, có vết thương hở.
  • Nước vo gạo có thể làm da dễ bị bắt nắng hơn. Nên cần sử dụng kem chống nắng sau khi dùng nước vo gạo đắp mặt.
Cần lưu ý trong quá trình sử dụng nước vo gạo để tránh làm tổn thương da
Cần lưu ý trong quá trình sử dụng nước vo gạo để tránh làm tổn thương da

4. Viên uống trắng da Orihiro Natural White Premium 300 viên

Làn da trắng hồng được xem là tiêu chí hàng đầu và cũng là vũ khí tối thượng của phụ nữ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Bởi vậy mà viên uống trắng da Natural White Premium của Orihiro luôn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Orihiro luôn tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp từ dược liệu thiên nhiên rất an toàn và lành tính.

Viên uống trắng da Natural White Premium 300 viên bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp làm đẹp và nuôi dưỡng da như: Vitamin C, Axit Pantothenic , Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic,…

Sản phẩm có khả năng làm trắng da, xóa mờ thâm nám, tàn nhang rất hiệu quả. Ngoài ra còn mang lại những công dụng tuyệt vời như:

  • Đẩy lùi quá trình lão hoá, giúp da tươi trẻ, căng mịn đầy sức sống.
  • Bảo vệ và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cho da luôn khoẻ mạnh.
  • Hỗ trợ đào thải cặn bã, độc tố trên da.
  • Tăng sinh Collagen giúp da đàn hồi, mịn màng.
  • Dưỡng ẩm sâu, chống lại sự oxy hoá.
  • Nuôi dưỡng tóc và móng.
Viên uống trắng da Orihiro Natural White Premium
Viên uống trắng da Orihiro Natural White Premium

Có thể nói sử dụng nước vo gạo đắp mặt là phương pháp “ngon – bổ – rẻ” và rất an toàn, dễ thực hiện nhất mà mọi chị em phụ nữ nên áp dụng để sở sớm sở hữu làn da trắng mịn, đàn hồi, mãi tươi trẻ. Đừng quên theo dõi Orihiro để cùng nhau chia sẻ những bí quyết dưỡng da làm đẹp khác nữa nhé!

Xem thêm: Cách làm trắng da đen bẩm sinh hiệu quả bất ngờ ngay tại nhà

5 bí quyết làm mặt nạ cho da khô và bong tróc hiệu quả nhất

Tổng hợp 5 cách cải thiện ngực nhỏ lại sau khi cai sữa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese