Da không ăn kem dưỡng phải làm sao?

Da không ăn kem dưỡng phải làm sao?

Kem dưỡng ẩm rất cần thiết trong các bước chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, một số bạn đã  gặp phải trường hợp da không ăn kem dưỡng trong quá trình chăm sóc da. Vậy nguyên nhân tại sao bạn gặp phải trường hợp như vậy và cách khắc phục như nào? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Tại sao da không ăn kem dưỡng?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng kem dưỡng không thẩm thấu vào da mặt. Ở mỗi loại da và độ tuổi khác nhau thì mức độ thẩm thấu kem dưỡng là khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da không ăn kem dưỡng.

  • Sử dụng kem dưỡng không phù hợp với làn da

Nếu bạn sở hữu một làn da khô thì bạn nên chọn những loại kem dưỡng phù hợp cho da khô và nên kết hợp chúng với toner để khóa ẩm. Đây là những sản phẩm cung cấp độ ẩm cực lớn cho da, mang lại độ căng bóng và mềm mại hơn. Nếu bạn chọn sai kem dưỡng ẩm, da bạn sẽ ngày càng chai lì và mang lại rất nhiều hậu quả như da sần sùi, bong tróc, lão hóa,…

  • Không dùng kem chống nắng để bảo vệ da

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu hàng ngày, ngay cả mùa đông. Nếu không sử dụng kem chống nắng, tia UV sẽ xâm nhập vào da. Lâu ngày khiến làn da bị sạm đen, cháy nắng, tổn thương. Khi đó da không ăn kem dưỡng nữa và gia tăng tốc độ lão hóa da.

Không dùng kem chống nắng dẫn đến tình trạng da sạm đen, tổn thương, không ăn kem
Không dùng kem chống nắng dẫn đến tình trạng da sạm đen, tổn thương, không ăn kem
  • Dùng quá nhiều kem dưỡng

Nhiều bạn có làn da khô và dùng rất nhiều kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, việc thoa nhiều kem dưỡng không những không cấp ẩm cho da mà còn khiến da bị “quá tải” và dẫn đến “bội thực” dưỡng chất, tắc bít lỗ chân lông. Từ đó dễ gây nên mụn ẩn và mụn trứng cá.

  • Bỏ qua bước tẩy trang

Đây là một sai lầm tai hại nhất khiến da không ăn kem dưỡng. Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da hàng ngày nhưng cũng là bước quan trọng nhất để mang lại cho bạn làn da sạch và khỏe mạnh. Việc tẩy trang và làm sạch da sẽ đánh bay các lớp bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên khuôn mặt.

  • Không tẩy tế bào chết cho da

Việc không tẩy tế bào chết sẽ khiến da ngày càng nhiều lớp sừng bên ngoài. Chúng sẽ bám chặt vào da dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, chặn những dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong. Vì vậy việc tẩy tế bào chết hàng tuần là rất quan trọng, nó sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo da, giúp da hấp thụ kem tốt hơn.

  • Không dùng kem dưỡng ẩm cho da

Sử dụng kem dưỡng ẩm là cách đơn giản nhất để loại bỏ tình trạng da không ăn kem, giúp nuôi dưỡng làn da khô, cấp ẩm và duy trì làn da tươi trẻ, căng mịn. Nếu da không được dưỡng ẩm thường xuyên, đến một lúc nào đó sẽ xuất hiện tình trạng da khô dẫn đến tình trạng da không ăn kem dưỡng.

Không dùng kem dưỡng ẩm khiến da khô ráp dẫn đến tình trạng da không ăn kem
Không dùng kem dưỡng ẩm khiến da khô ráp dẫn đến tình trạng da không ăn kem

2. Da không ăn kem dưỡng phải làm sao?

2.1. Dùng tinh dầu dưỡng cho da

Tinh dầu dưỡng ẩm là một biện pháp tối ưu nhất cho những bạn da khô bởi nó chứa Axit béo, Omega và Vitamin mang lại độ ẩm cần thiết cho da. Chúng là “lớp áo giáp” vững chắc ngăn không cho hơi nước thoát ra ngoài.

Khi kết hợp chung tinh dầu dưỡng với một loại dưỡng ẩm cho da sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc đấy. Hãy thực hiện đúng quy trình dưỡng da, thoa dầu dưỡng ẩm sau khi đã làm sạch da cơ bản, bao gồm rửa mặt, toner để cân bằng độ pH cho da, dùng serum để đặc trị các bệnh da. Sau đó sẽ sử dụng tinh dầu dưỡng, kem dưỡng ẩm rồi kết thúc bằng kem chống nắng.

2.2. Dùng toner

Toner cũng là một liệu pháp để ngăn chặn tình trạng da không ăn kem dưỡng trên da. Từ đó giúp cân bằng độ pH, làm săn chắc da. Đồng thời giữ được lớp dầu bảo vệ trên da tốt và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, rất có lợi cho quá trình dưỡng da.

2.3. Tẩy da chết kết hợp với dưỡng ẩm

Tuyến bã nhờn của da khô hoạt động yếu hơn các loại da khác. Vì thế da khô rất dễ mất nước và bong tróc nên đòi hỏi chúng ta cần phải tẩy tế bào chết đều đặn hàng tuần. Tuy nhiên có một số bạn vẫn mắc sai lầm rằng da khô không nên tẩy tế bào chết. Sai lầm đó gây ra tình trạng thiếu nước, thiếu độ ẩm da, khiến da bị kích ứng.

Tẩy da chết kết hợp dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả
Tẩy da chết kết hợp dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả

Trên thực tế tẩy tế bào chết giúp làn da duy trì trạng thái khỏe mạnh, thông thoáng lỗ chân lông và kích thích tái tạo tế bào da mới. Việc làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông sẽ giúp việc hấp thụ kem tốt hơn. Nên tẩy da chết cho da khô 1–2 lần/tuần và dùng kem dưỡng ẩm ngay lập tức. Bước này sẽ làm dịu mát và cung cấp độ ẩm cho da.

2.4. Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để cải thiện tình trạng da không ăn kem

Nhiều bạn suy nghĩ rằng chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm khi da mình bị khô, bong tróc. Điều này hoàn toàn sai. Lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng da không ăn kem dưỡng.

2.5. Dùng mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là sản phẩm giúp dưỡng ẩm, cung cấp nước và tái tạo da vào ban đêm rất hiệu quả. Nó giúp duy trì độ ẩm da ngay cả trong lúc ngủ. Tuy nhiên, sản phẩm này không thể thay thế kem dưỡng da ban đêm. Vì thế bạn chỉ nên dùng khoảng 2-3 lần/tuần thôi nhé.

2.6.  Skincare đúng quy trình, đúng cách

Để các sản phẩm dưỡng da phát huy hiệu quả một các tốt ưu nhất, trước hết bạn phải sử dụng chúng theo đúng tiêu chuẩn và đúng cách. Hãy bắt đầu với các sản phẩm có độ pH thấp trước sau đó dùng đến sản phẩm có độ pH cao. Hơn nữa, giữa các sản phẩm như serum, toner, tẩy tế bào chết phải có thời gian cho da nghỉ ngơi.

Quy trình skincare chuẩn nhất cho bạn tham khảo:

  • Đối với ban ngày: Sữa rửa mặt – Toner – Serum – Kem dưỡng – Kem chống nắng.
  • Đối với ban đêm: Tẩy trang và làm sạch da – Tẩy tế bào chết – Toner – Đắp mặt nạ dưỡng da – Serum – Kem dưỡng mắt – Kem dưỡng ẩm vào ban đêm – Mặt nạ ngủ.
Skincare đúng quy trình
Skincare đúng quy trình

3. Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro

Ngoài các cách dưỡng da trên, sử dụng viên uống đẹp da Natural White Premium của thương hiệu Orihiro là một phương pháp tuyệt vời được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Natural White Premium là một loại thực phẩm chức năng đến từ nước mặt trời mọc, được sản xuất với công nghệ hiện đại và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Thành phần 100% từ thiên nhiên hoàn toàn lành tính, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Viên uống đẹp da Natural White Orihiro giúp da trắng sáng, mịn màng, cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, da xỉn màu, da mụn từ sâu bên trong.

Đặc biệt, nó cấp ẩm cho làn da “khô hạn”, tăng cường đề kháng cho làn da và làm giảm nhanh các tổn thương làn da. Từ đó giúp cải thiện tình trạng da không ăn kem vô cùng hiệu quả. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng và lựa chọn sản phẩm này là người bạn đồng hành trên hành trình làm đẹp da của bạn nhé.

Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro
Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro

Qua bài viết trên, Orihiro đã giúp bạn tìm hiểu về tình trạng da không ăn kem dưỡng ẩm và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp bạn có được làn da săn chắc, tươi khỏe mỗi ngày. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn!

Xem thêm: 9 tips chăm sóc da khi đi du lịch dành cho các nàng

Mách bạn 7 mẹo chăm sóc làn da khi đi biển vô cùng hiệu quả

Phục hồi da mặt mỏng và yếu với mặt nạ thiên nhiên cực đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese