Tìm hiểu về quá trình đốt cháy mỡ diễn ra trong cơ thể bạn

Tìm hiểu về quá trình đốt cháy mỡ diễn ra trong cơ thể bạn

Quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể được diễn ra như thế nào? Cách đốt cháy mỡ thừa và quá trình giảm lượng mỡ trong cơ thể xảy ra sao? Đây chắc hẳn là những thắc mắc của bất kì ai khi bắt đầu công cuộc giảm cân. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu quá trình đốt cháy mỡ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quá trình hình thành mỡ trong cơ thể

Trước khi tìm hiểu quá trình đốt cháy mỡ, mỡ thừa trở thành kẻ thù dai dẳng số một với nhiều người trong cuộc sống ngày nay. Trong số đó, không ít người đã phải khổ sở ép buộc bản thân phải nhịn ăn hay tập luyện chế độ khắt khe. Nhưng kết quả sau cả quá trình vất vả ấy vẫn chỉ là con số không.

Có thể bạn chưa biết rằng, các mô mỡ đóng vai trò vô cùng quan trọng với hoạt động của cơ thể. Những nhiệm vụ của mô mỡ được kể đến như:

  • Mô mỡ tham gia trực tiếp trong việc cấu tạo tế bào.
  • Cung cấp và dự trữ năng lượng cho cơ thể.
  • Chức năng bảo vệ và điều hòa thân nhiệt của bạn.
  • Trực tiếp hấp thụ và vận chuyển các vitamin A, D, E, K, chất tan trong dầu và hormone steroid.
Những thông tin cần biết về mỡ thừa
Những thông tin cần biết về mỡ thừa

Tuy nhiên, khi vượt quá mức cần thiết, cơ thể sẽ lâm vào tình trạng béo phì, dư thừa mỡ và cân nặng. Điều này khiến bạn mất dần đường cong quyến rũ của cơ thể và trở nên thiếu tự tin. Ngoài ra, khi lượng mỡ vượt quá mức cho phép, nó còn dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra.

Các mô mỡ trong được hình thành từ các chất béo và Lipid có trong thực phẩm hàng ngày mà bạn hấp thu vào cơ thể. Sau quá trình tiêu hóa của cơ thể, Lipid sẽ phân hủy thành Axit béo và Glycero. Chúng sẽ được hấp thụ vào niêm mạc ruột và tiếp tục giải phóng vào hệ bạch huyết dưới hình dạng là các hạt mỡ li ti.

Tiếp đó, các hạt này sẽ được đưa đi khắp cơ thể và tại các tế bào sẽ thực hiện lưu trữ tại các mô mỡ. Các mô mỡ nằm chủ yếu ở dưới da những vùng thường thấy như bụng, đùi và mông. Thậm chí, còn xảy ra việc lưu trữ mỡ tại nội tạng như gan hay phổi. Do vậy, việc xây dựng quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể là vô cùng quan trọng.

Việc cơ thể nạp năng lượng mà không được giải phóng qua việc vận động hàng ngày, mỡ sẽ bị tích tụ quá mức. Thời điểm vàng mà chất béo tích trữ dễ nhất chính là khi hấp thụ thức ăn vào bữa tối muộn. Do đó, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên ăn tối trước 7 giờ để tránh tình trạng thay đổi hormone, nó khiến cho quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể càng trở nên khó khăn.

Sau khi mỡ được hình thành, khi muốn giải phóng nó, bạn phải trải qua quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Việc giảm mỡ thành công hay không là do cách bạn làm có đáp ứng được các bước của quá trình này không.

2. Quá trình đốt cháy mỡ được diễn ra như thế nào?

Quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể được ít ai quan tâm đến bởi mọi người chỉ quan niệm rằng giảm cân là đủ. Nhưng ít ai biết rằng, việc giảm mỡ trong cơ thể mới là mục tiêu chính mà mọi người nên hướng đến. Việc giảm cân không giảm mỡ được các chuyên gia gọi rằng là giảm cân giả. Việc này xảy ra khi cơ thể bị thiếu đi năng lượng và mất nước trầm trọng.

Vì vậy, với mong muốn sở hữu một vòng eo lý tưởng hay một vóc dáng thon gọn, bạn phải thay đổi mục tiêu. Bạn cần hiểu quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể được tuân theo định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng. “Năng lượng không tự sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác.”

Theo các chuyên gia sức khỏe, lượng mỡ sau khi được đốt cháy sẽ được giải phóng thành hai dạng là nước và khí CO2. Chính vì vậy, quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể đạt hiệu quả chỉ khi chúng được đưa ra ngoài qua hệ bài tiết.

Dựa theo các nghiên cứu, quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể được chia thành hai giai đoạn chính:

2.1. Giai đoạn thứ nhất – Giải phân mỡ thừa được diễn ra

Quá trình đốt cháy mỡ thừa gồm hai giai đoạn
Quá trình đốt cháy mỡ thừa gồm hai giai đoạn

Ở giai đoạn này, Triglyceride có trong có thể chính là hàm lượng protein và chất béo dư thừa. Đây cũng chính là mỡ thừa mà ta cần loại bỏ. Vậy phải làm sao để loại bỏ được lượng mỡ này?

Việc đốt cháy mỡ thừa đòi hỏi bạn cần phân bổ Triglyceride thành ba Axit béo và một phân tử Glycerol. Tưởng chừng như đơn giản nhưng quá trình giải phân này bị cản trở bởi Insulin. Nếu mức tăng lượng Insulin dù một lượng rất nhỏ cũng sẽ gây ra sự cản trở lớn quá trình này.

Trái ngược với Insulin, quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể còn bị cản trở nếu cơ thể thiếu hụt lượng Catecholamine. Ngoài ra, lượng Triglyceride có trong máu cũng sẽ làm quá trình huy động chất béo trở nên đình trệ.

Vậy muốn trừ khử mỡ thừa, bạn cần phải thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giải phân Triglyceride và  cố gắng duy trì lượng Insulin ở mức thấp, trái lại, Catecholamine cần ở mức cao.

2.2. Giai đoạn thứ hai – Đốt cháy mỡ thừa

Giai đoạn hai là quá trình đốt cháy mỡ thừa được diễn ra
Giai đoạn hai là quá trình đốt cháy mỡ thừa được diễn ra

Sau khi được phân rã thành các Axit béo và Glycerol, chúng sẽ đi vào máu và phân bổ xung quanh tế bào mỡ. Để quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể được diễn ra, bạn chỉ cần quan tâm đến việc Axit béo được vận chuyển như thế nào và làm sao để loại trừ nó.

Để được chuyển hóa thành năng lượng, các Axit béo được vận chuyển sang một Enzyme là Carnitine Palmityl Transferase. Cơ thể sẽ được đốt cháy mỡ tối đa khi bạn tăng lượng Enzyme này lên. Hoạt động của Enzyme này được xảy ra khi cơ thể có sự vận động.

Vì vậy, việc vận động hợp lý, tần suất cao và đúng thời điểm càng nhiều mỡ được đốt. Để quá trình đốt cháy chất béo đạt hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ phải đề ra một kế hoạch tập luyện và ăn uống khoa học. Việc đốt mỡ không hề đơn giản, mà buộc chúng ta phải tìm hiểu và thực hiện một cách nghiêm túc nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về quá trinh đốt mỡ được diễn ra trong cơ thể bạn. Đồng thời, để giúp bạn loại bỏ lượng mỡ an toàn, bạn hãy sử dụng trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro được nhiều người tin dùng nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese