Ăn chuối lúc nào để giảm cân? 3 loại sinh tố chuối giảm cân hiệu quả

Ăn chuối lúc nào để giảm cân? 3 loại sinh tố chuối giảm cân hiệu quả

Hầu hết các bạn đều biết chuối là loại quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người đang giảm cân. Tuy nhiên, rất ít người biết thời điểm nào là tốt nhất để giảm cân khi ăn chuối. Vậy lúc này câu hỏi đặt ra là “Ăn chuối lúc nào để giảm cân hiệu quả và an toàn?”. Dưới đây sẽ là lời giải đáp cho thắc mắc của các bạn.

1. Tại sao chuối là loại trái cây tốt để giảm cân?

Ăn nhiều trái cây và rau quả là một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của bạn. Theo nhiều nghiên cứu, khi cơ thể được tăng cường lượng chất xơ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tăng cân lên đến 30%.

Ăn chuối mỗi ngày là một phần của kế hoạch giảm cân lành mạnh. Sở dĩ chuối rất tốt trong việc giảm cân vì chúng chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Do đó bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn chuối. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị thèm ăn quá nhiều lần trong ngày, hạn chế được việc nạp thêm những thực phẩm khác gây tăng cân.

Chuối chứa hàm lượng chất xơ cao giúp làm giảm nguy cơ tăng cân
Chuối chứa hàm lượng chất xơ cao giúp làm giảm nguy cơ tăng cân

Đồng thời, chuối là loại hoa quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như Kali, Vitamin B6, Vitamin C, Magie. Một quả chuối chín trung bình chứa khoảng 105 Calo, 90% trong số đó đến từ Carbohydrate. Bên cạnh đó chuối chín chứa rất ít chất béo và Protein, nên bạn có thể tin tưởng vào lợi ích tuyệt vời của chuối trong quá trình giảm cân ở những người mắc bệnh béo phì.

2. Ăn chuối lúc nào để giảm cân hiệu quả?

Chuối thực sự có thể thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Vậy ăn chuối lúc nào để giảm cân nhanh chóng? Sau đây hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay ngay nhé!

2.1. Buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay không, hãy thực hiện quy tắc không bao giờ được bỏ bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên và quan trọng nhất trong ngày. Vào buổi sáng, sau 10-12 tiếng nhịn ăn qua đêm, cơ thể chúng ta cần một thứ gì đó để bổ sung để tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Ăn sáng đầy đủ với những thực phẩm giàu protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác có thể cắt giảm lượng Calo tiêu thụ của bạn trong cả ngày. Chuối chứa nhiều tinh bột đề kháng và Kali làm tăng cảm giác no lâu hơn và cung cấp năng lượng tức thì cho bạn.

Vậy ăn chuối lúc nào để giảm cân? Nếu muốn giảm cân hiệu quả, tốt nhất bạn nên ăn chuối vào buổi sáng. Bạn có thể ăn một quả chuối chín hoặc kết hợp nó với bột yến mạch và hạt chia sẽ giúp bữa sáng trở nên ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với một quả trứng luộc hoặc một ly sữa ít đường để đảm bảo bạn đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày dài.

2.2. Ăn chuối lúc nào để giảm cân hiệu quả? – Ăn trước khi tập luyện thể thao

Trước khi bắt luyện tập là thời điểm vàng nên ăn chuối
Trước khi bắt luyện tập là thời điểm vàng nên ăn chuối

Nhiều chuyên gia đồng ý rằng chuối là món ăn nhẹ hoàn hảo trước và sau khi tập luyện. Bởi chuối rất giàu Glucose, giúp cung cấp năng lượng tức thì để bắt đầu buổi tập. Bên cạnh đó, hàm lượng Kali trong chuối có thể giúp bạn không bị chuột rút và chóng mặt sau khi tập luyện.

Đồng thời, chuối còn chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình giải phóng đường và quá trình giải phóng năng lượng được duy trì lâu hơn. Có thể nói chuối là một trong những món ăn nhẹ trước khi tập luyện phổ biến nhất.

Lợi ích mà chuối đem lại cho người tập là tăng sức bền và độ linh hoạt. Cùng với việc chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng như Kali, chuối cũng rất giàu Carbs – thành phần xây dựng năng lượng. Đây là lý do tại sao bạn thường thấy các vận động viên chuyên nghiệp ăn chuối trước khi họ thi đấu.

2.3. Ăn chuối vào buổi tối

Bạn đã từng băn khoăn “Ăn chuối lúc nào để giảm cân?” Hay “ Liệu ăn chuối vào buổi tối có làm tăng cân không?” Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuối hầu như không có chất béo, do đó ăn chuối vào tối muộn sẽ không làm bạn tăng cân. Bạn có thể ăn một quả chuối vào buổi tối như một món tráng miệng.

Chuối là một loại thực phẩm siêu no, giữ cho chúng ta no lâu hơn trong thời gian dài. Đồng thời, chuối cũng có thể giúp bạn tránh được những cám dỗ với các thực phẩm giàu Calo khác như cơm trắng, trà sữa, Chocolate đen, bánh mì,… Đặc biệt là vào đêm muộn, khi chúng ta dễ bị chi phối bởi cảm xúc ăn uống.

Ăn chuối lúc nào để giảm cân? – Ăn vào bữa tối
Ăn chuối lúc nào để giảm cân? – Ăn vào bữa tối

3. 3 loại sinh tố làm từ chuối giúp chị em giảm cân nhanh chóng trong 2 tuần

Ngoài câu trả lời cho câu hỏi “Ăn chuối lúc nào để giảm cân?” là buổi sáng hoặc buổi tối. Bạn còn biết cách ăn chuối giảm cân nào khác không? Cùng chúng mình tìm hiểu ngay một số cách ăn chuối khác để giảm cân hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

3.1. Sinh tố chuối xanh

Theo các nghiên cứu, thành phần tinh bột trong chuối có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Hàm lượng Kali thậm chí còn được cho là có thể điều chỉnh việc chuyển các chất dinh dưỡng đến các tế bào, có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Chuối xanh chứa nhiều tinh bột nhất, do đó bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn giảm cân của mình.

Bạn có thể thêm vào sinh tố một chút mật ong để giảm độ chát và đắng của chuối xanh. Thưởng thức chúng sau buổi tập hoặc buổi trưa để kiểm soát cơn đói sớm.

3.2. Sinh tố chuối kết hợp với sữa tươi không đường

Ngoài thời gian ăn chuối lúc nào để giảm cân, bạn cần quan tâm đến việc ăn gì để hỗ trợ quá trình giảm cân một cách tối ưu. Sinh tố chuối sữa là loại thức uống mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn.

Đây là loại sinh tố chứa ít Calo nhưng rất dồi dào chất xơ và tinh bột, giúp bạn no lâu hơn, làm giảm tình trạng thèm ăn. Đồng thời sữa chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp bạn duy trì năng lượng cho cả ngày dài.

Sinh tố chuối kết hợp cùng sữa tươi không đường
Sinh tố chuối kết hợp cùng sữa tươi không đường

3.3. Sinh tối chuối kết hợp với quả cherry

Ngoài chuối thì cherry cũng là loại quả chứa ít Calo và rất giàu Vitamin C, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Chất xơ trong quả cherry có khả năng chế ngự mỡ bụng và làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn kiểm soát cơn đói.

Kết hợp chuối với cherry bởi cherry là một loại quả có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là chúng chỉ làm tăng lượng đường trong máu và mức Insulin. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ (2014) đã chỉ ra: Người ăn theo chế độ giảm cân có đường huyết thấp sẽ giảm cân nhiều hơn so với người ăn theo chế độ ăn giảm cân ít chất béo.

4. Giảm cân toàn diện với Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản

Việc lựa chọn thời điểm ăn chuối lúc nào để giảm cân là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, các loại sinh tố làm từ chuối cũng có khả năng hỗ trợ giảm cân rất tuyệt vời. Ngoài những lựa chọn trên, bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng của thương hiệu Orihiro đến từ Nhật bản, đó là trà giảm cân Night Diet Tea.

Đây là sản phẩm trà giảm cân ban đêm rất nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, có tác dụng trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa không cần thiết. Trà này không chỉ dành cho các chị em phụ nữ, thậm chú các anh đang có nhu cầu giảm cân cũng có thể sử dụng.

Giảm cân toàn diện từ bên trong với Night Diet Tea Orihiro
Giảm cân toàn diện từ bên trong với Night Diet Tea Orihiro

Trải qua quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt và máy móc sản xuất tiên tiến, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này. Night Diet Tea Orihiro giúp bạn giảm cân từ từ, đốt cháy mỡ thừa và rất an toàn cho sức khỏe với nhiều thành phần thảo dược thiên nhiên. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, giảm thiểu mỡ thừa tích tụ gây béo phì.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn hiểu hơn về công dụng giảm cân tuyệt vời của chuối và thời điểm ăn chuối lúc nào để giảm cân hiệu quả và phù hợp. Ngoài chuối thì bạn có thể ăn kết hợp với nhiều loại trái cây khác nhau để hỗ trợ giảm cân một cách tốt nhất. Orihiro chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn cùng thân hình quyến rũ!

Xem thêm: Ngực phát triển không đều tuổi dậy thì phải làm sao?

[TOP] 10 công thức từ Baking Soda làm trắng da hiệu quả

Ngực như thế nào là đẹp? 8 phương pháp duy trì vòng 1 săn chắc

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese