[TOP] 10 công thức từ Baking Soda làm trắng da hiệu quả

[TOP] 10 công thức từ Baking Soda làm trắng da hiệu quả

Da ngăm, da xỉn màu đang là vấn đề khá đau đầu của rất nhiều chị em, đặc biệt là khi tiết trời bước sang hè. Theo nhiều khảo sát, sử dụng Baking Soda làm trắng da đang được khá nhiều người quan tâm. Nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp chúng với nguyên liệu gì để phát huy tối đa tác dụng làm trắng. Cùng Orihiro tìm hiểu ngay nào!

1. Vì sao Baking Soda làm trắng da hiệu quả?

Baking Soda không chỉ sử dụng cho các công thức nấu ăn, mà nó thường xuyên được sử dụng như một thành phần làm trắng da. Sử dụng Baking Soda làm trắng da và loại bỏ tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và xóa mờ vết thâm. Tất cả đều mang lại hiệu quả làm trắng da.

Các chuyên gia da liễu chỉ ra rằng, việc tẩy tế bào chết cho da sẽ làm giảm độ dày của lớp sừng, từ đó khiến da không bị xỉn màu. Với khả năng loại bỏ tế bào chết, Baking Soda tạo điều kiện cho các tế bào mới sinh ra giúp da trắng hồng, mịn màng hơn.

2. TOP 10 công thức từ Baking Soda làm trắng da tại nhà

2.1. Baking Soda và Nước hoa hồng

Baking Soda cùng nước hoa hồng giúp làm trắng da hiệu quả
Baking Soda cùng nước hoa hồng giúp làm trắng da hiệu quả

Đây là công thức tự làm Baking Soda cơ bản nhất để điều trị làn da không đều màu. Baking soda là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời, giúp loại bỏ các tế bào da chết cùng với các tạp chất từ môi trường. Còn nước hoa hồng từ lâu đã được coi là thần dược làm đẹp tự nhiên trong việc điều trị các vấn đề về da như: Sạm da, mụn trứng cá, cấp ẩm cho da khô,…

Khi trộn hai hỗn hợp này với nhau, công dụng mà nó đem lại cho làn da của bạn thật sự hiệu quả. Da bạn không chỉ được loại bỏ tạp chất mà còn được cấp ẩm một cách tự nhiên, giúp da trắng sáng sau vài tuần sử dụng.

Công thức:

Bạn trộn hai phần muối Baking Soda với một phần nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sệt (Tỷ lệ 2:1). Chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp này lên các khu vực bị ảnh hưởng và để nó trong 5-10 phút cho đến khi khô.

Tiếp theo bạn rửa sạch bằng nước ấm, sau đó mới đến nước lạnh. Bạn có thể thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần. Điều này giúp điều trị làn da không đều màu và mang lại làn da sáng mịn không tì vết.

2.2. Baking Soda làm trắng da khi kết hợp với giấm táo

Đây là sự kết hợp hiệu quả vì cả hai sản phẩm này đều làm sáng da hiệu quả. Giấm táo giúp cân bằng độ pH cho da, loại bỏ bã nhờn cũng như lượng dầu thừa tích tụ. Ngoài ra, giấm táo còn giàu các loại Axit alpha hydroxy (AHA), đây là một trong những chất dưỡng da trắng sáng tự nhiên.

Baking soda với giấm táo
Baking soda với giấm táo

Công thức:

Trộn hai thìa Baking Soda với ba thìa giấm. Bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước nếu bạn có làn da nhạy cảm. Áp dụng nó trên các khu vực sạm đen của khuôn mặt và massage nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da.

Sau khi khô, một lúc sau bạn rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng công thức này 1-2 lần mỗi tuần. Điều này sẽ loại bỏ tất cả các tế bào da chết và cũng duy trì độ pH của da. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp này.

Lưu ý: Vì nó làm cho da khô, nên bạn phải sử dụng kem dưỡng ẩm.

2.3. Baking Soda với nước cốt chanh và dầu dừa

Baking Soda làm trắng da hiệu quả khi bạn kết hợp chúng với vài giọt nước cốt chanh, đây có thể coi là cách làm phổ biến mà mọi người thường sử dụng. Vitamin C trong nước cốt chanh giúp Baking Soda hoạt động tốt hơn như một chất làm trắng. Còn dầu dừa giúp làm dịu da và luôn giữ cho da bạn mềm mại. Công thức này hoạt động ngay cả trên da khô.

Công thức:

Lấy một thìa Baking Soda và trộn ¼ thìa dầu dừa và 3-4 giọt nước cốt chanh, sau đó trộn đều hỗn hợp. Nếu bạn có làn da dễ bị nổi mụn, bạn cũng có thể sử dụng một vài giọt tinh dầu tràm trà vào. Massage đều lên da và rửa sạch sau 5-10 phút massage. Điều này giúp loại bỏ sắc tố, se khít lỗ chân lông và làm cho da săn chắc và sáng mịn.

2.4. Baking Soda và nước ép cà chua

Baking Soda làm trắng da với cà chua
Baking Soda làm trắng da với cà chua

Nước ép cà chua rất giàu chất chống oxy hóa, dùng để chống lão hóa và duy trì nét xuân cho da. Tinh chất thiên nhiên trong cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn mà còn giúp da mịn màng. Cà chua và Baking Soda có thể xem là chất tẩy trắng tự nhiên, giúp da tươi sáng hơn.Vì vậy, sự kết hợp này rất tốt trong việc làm trắng da.

Công thức:

Trộn một thìa Baking Soda với nước ép cà chua tươi. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và rửa sạch sau khi khô. Điều này làm sáng da tự nhiên và loại bỏ tất cả các tế bào sẫm màu. Nó cũng làm giảm sản xuất lượng bã nhờn dư thừa và giữ cho khuôn mặt không có dầu.

2.5. Baking Soda với sữa chua không đường

Baking Soda và sữa chua không đường là những nguyên liệu rất dễ tìm kiếm với một mức giá phải chăng. Khi kết hợp với nhau, bạn sẽ có ngay công thức làm đẹp và trắng da hiệu quả. Bởi trong sữa chua chứa rất nhiều dưỡng chất giúp phục hồi và kích thích tế bào da mới. Axit lactic có trong sữa chua có tác dụng tẩy và giữ ẩm làn da khô, giúp da trắng mịn màng hơn.

Công thức:

Bạn trộn đều 1 thìa Baking Soda với 2 thìa sữa chua không đường. Rửa mặt hoặc tắm để làm sạch da, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng. Để trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước.

2.6. Baking Soda và sữa tươi không đường

Baking Soda với sữa tươi không đường
Baking Soda với sữa tươi không đường

Đây là cách làm trắng da rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Bởi trong sữa chứa một loại Axit đặc biệt, đó là Axit lactic – giúp tẩy trắng và làm mềm bề mặt da rất tốt. Bên cạnh đó, khi sử dụng Baking Soda làm trắng da với sữa tươi còn giúp loại bỏ tế bào chết và các lớp da sần sùi, khô sạm. Đây chắc chắn sẽ là công thức mang đến làn da tươi mới giàu sức sống hơn.

Công thức:

Trộn đều 1 thìa Baking Soda với 2 thìa sữa tươi không đường. Tắm hoặc rửa mặt qua để làm sạch da, sau đó thoa đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng.  Để hỗn hợp trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước.

2.7. Baking Soda làm trắng da khi kết hợp với mật ong

Mật ong là phương pháp làm đẹp hữu hiệu được rất nhiều chị em sử dụng, bởi mật ong có công dụng chống lão hóa và dưỡng ẩm tự nhiên. Ngoài ra, mật ong còn là chất chống oxy hóa cao, nhờ đó mà làn da của bạn trông rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Khi kết hợp Baking Soda với Vitamin C từ mật ong sẽ giúp da bạn sáng lên từng ngày, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm.

Công thức:

Trộn đều 3 thìa Baking Soda và 3 thìa mật ong nguyên chất trong 50ml nước. Sau khi làm sạch da, đắp hỗn hợp này lên vùng da mà bạn cần làm trắng. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Duy trì thói quen này từ 1 – 2 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả tối ưu.

2.8. Baking Soda với bột nghệ

Baking Soda làm trắng da cực hiệu quả khi bạn kết hợp nó với nghệ tươi hoặc bột nghệ. Lý do bởi nghệ là một trong những thành phần làm trắng da cực hiệu quả. Với khả năng chống viêm, nghệ giúp điều trị các vết thâm do mụn trứng cá gây ra, làm giảm các mảng tối và mang lại vẻ tươi sáng cho làn da.

Baking Soda với bột nghệ nguyên chất giúp giảm thâm mụn
Baking Soda với bột nghệ nguyên chất giúp giảm thâm mụn

Hơn nữa, nghệ còn giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo. Curcumin là hoạt chất chính trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Đó là hoạt chất Curcumin giúp giảm sản xuất dư thừa Melanin, do đó làm sáng sẹo và giữ đều màu da.

Công thức:

Trộn 2 thìa Baking Soda với 1 thìa bột nghệ và 4 thìa nước hoa hồng hoặc vài giọt nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để khô trong 20 – 30 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chú ý dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt vì có thể gây khô da.

Với cách làm này, bạn sẽ loại bỏ được các vết sẹo mụn cũ, mụn trứng cá, tàn nhang và đốm. Nó giúp làm sạch da và loại bỏ bất kỳ dấu hiệu xỉn màu nào. Sử dụng công thức này mỗi tuần một lần để có được làn da sáng đẹp tự nhiên.

2.9. Baking Soda với yến mạch

Baking Soda làm trắng da hiệu quả hơn khi bạn kết hợp với bột yến mạch. Không chỉ giúp làm sạch da, hỗn hợp này còn có tác dụng loại bỏ lượng dầu thừa và làm thông thoáng lỗ chân lông. Khi da được thở, các bước chăm sóc da phía sau sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Do đó, da bạn sẽ trông tươi sáng hơn mỗi ngày khi sử dụng bộ đôi này.

Công thức:

Cho 3 thìa bột yến mạch và 2 thìa Baking Soda vào bát nhỏ. Cho thêm 20ml nước rồi khuấy trộn đều cho tới khi có được hỗn hợp sệt, mịn. Bôi hỗn hợp lên da và thư giãn trong 10-15 phút. Sau đó làm sạch da lại với nước. Nên duy trì công thức này từ 2 – 3 lần một tuần để sở hữu làn da trắng mịn.

2.10. Baking Soda và muối biển

Baking Soda làm trắng da và muối biển là công thức cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến những bạn có làn da xỉn màu. Muối biển chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho da như canxi, kali và magie. Đây là hỗn hợp làm trắng da hiệu quả mà bạn có thể sử dụng.

Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng Baking Soda và muối biển sẽ gây khô da, do đó bạn nên thêm sữa tươi không đường hoặc một ít mật ong để giữ ẩm cho da.

Muối biển với Baking Soda làm trắng da hiệu quả
Muối biển với Baking Soda làm trắng da hiệu quả

Công thức:

Cho 150ml sữa tươi không đường, 2 thìa mật ong, 2 thìa muối biển và 2 thìa Baking Soda vào bát sạch và trộn đều. Cho hỗn hợp vào bồn tắm chứa nước ấm rồi dùng tay bôi đều lên toàn bộ cơ thể. Ngâm mình trong nước 15 phút rồi đứng dậy và tắm lại với nước sạch.

Các công thức từ Baking Soda làm trắng da thật đơn giản phải không nào? Việc trộn hỗn hợp Baking soda với các nguyên liệu tự nhiên giúp bạn sở hữu làn da hồng hào tự nhiên. Nhưng để đem lại hiệu quả rõ rệt hơn, bạn có thể sử dụng thêm viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro để tăng khả năng làm trắng từ sâu bên trong và cực kỳ an toàn với thành phần tự nhiên.

Xem thêm: Ngực như thế nào là đẹp? 8 phương pháp duy trì vòng 1 săn chắc

Sở hữu thân hình 6 múi với 6 bài tập Squat giảm mỡ cho nam

Tại sao nước hồ bơi làm đen da? 7 mẹo đơn giản chữa đen cho da khi bơi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese