Bạn đã biết: Ăn rau gì để trắng da hiệu quả chưa?

Bạn đã biết: Ăn rau gì để trắng da hiệu quả chưa?

Sở hữu làn da mịn màng như em bé luôn là mong muốn của rất nhiều chị em. Ngoài việc tác động lên da bằng các loại kem mỹ phẩm làm trắng, tại sao bạn không nghĩ đến việc bổ sung rau sẽ giúp da bạn trắng hồng hơn từ bên trong. Nhưng chắc hẳn nhiều bạn ở đây chưa biết nên ăn rau gì để trắng da hiệu quả đúng không nào?

Cùng chúng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích của việc ăn rau xanh mỗi ngày đối với da

Trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da của bạn không bị tổn thương ở cấp độ tế bào. Hàng ngày, da của bạn phải tiếp xúc với khói thuốc, ô nhiễm không khí và ánh sáng mặt trời. Thật không may, tất cả những điều này đều có thể khiến da bị tổn thương ở mức độ sâu nếu bạn không cẩn thận.

Ăn ít nhất 3 loại trái cây và rau mỗi ngày để đảm bảo bạn nhận được đủ chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp làn da của bạn có thể tự bảo vệ khỏi bị tổn thương từ những yếu tố bên ngoài. Chất chống oxy hóa đặc biệt giúp làn da của bạn duy trì vẻ tươi sáng tự nhiên. Ngoài ra, chúng có thể giúp bạn duy trì một làn da đều màu và làn da mềm mại.

Ăn rau xanh mỗi ngày giúp da trắng hồng mịn màng
Ăn rau xanh mỗi ngày giúp da trắng hồng mịn màng

Ngoài ra, rau xanh còn chứa rất nhiều Vitamin C giúp giảm nếp nhăn và thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen. Collagen là một chất quan trọng đối với da vì nó duy trì được vẻ mịn màng và trắng sáng cho làn da của bạn. Collagen cũng có thể giúp củng cố các mao mạch cung cấp máu cho da. Điều đó có nghĩa là làn da của bạn cũng sẽ sáng hơn do hệ tuần hoàn được cải thiện.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ chỉ ra rằng ăn nhiều trái cây và rau quả thực sự có thể thay đổi màu da của bạn. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu phát hiện chỉ cần bổ sung hai phần trái cây và rau mỗi ngày là đủ để cải thiện màu da chỉ trong sáu tuần.

2. Vậy ăn rau gì để trắng da? Tổng hợp 8 loại rau càng ăn càng trắng da

Như đã chỉ ra ở trên, rau đem lại rất nhiều lợi ích tốt đến làn da của bạn. Việc ăn rau đều đặn không chỉ giúp tăng cường đề kháng khỏe mạnh mà còn cải thiện được sắc tố da của bạn. Nếu bạn còn đang tò mò không biết ăn rau gì để trắng da thì hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

2.1. Rau bina

Ăn rau gì để trắng da? – Rau bina
Ăn rau gì để trắng da? – Rau bina

Nếu bạn không biết ăn rau gì để trắng da thì rau bina chắc chắn là loại rau được rất nhiều người Việt Nam sử dụng trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên lại không nhiều người biết đến tác dụng của nó đối với làn da của mình.

Rau bina được biết đến tên gọi khác là rau chân vịt hoặc cải bó xôi. Rau bina không chỉ tốt cho làn da mà nó còn rất hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe làn da. Vì rau bina có hàm lượng nước cao nên sẽ giữ được độ ẩm và làm sáng da từ bên trong. Vitamin C chứa trong rau còn giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại của mặt trời như bỏng nắng, lão hóa, sạm đen,…

Ngoài ra, Vitamin K và Folate có trong rau rất tốt cho cả da dầu và da khô, giúp giảm thiểu quầng thâm, mụn trứng cá và viêm da. Ngoài ra, nó giúp bạn nhanh chóng giảm bớt tình trạng da khô và ngứa, đồng thời mang lại làn da rạng rỡ và tươi sáng.

2.2. Cải xoăn

Vitamin C có trong cải xoăn được coi là một chất chống oxy hóa rất tốt giúp làm sáng bề mặt của làn da và giảm sự xuất hiện của các đốm đen. Khi ăn cải xoăn mỗi ngày, các chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi các gốc tự do hay các tác nhân gây hại từ môi trường. Tất cả đều làm tăng tốc độ lão hóa da.

Không những vậy, trong cải xoăn cũng chứa nhiều Carotenoid – một loại sắc tố giúp làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Sử dụng cải xoăn trong bữa ăn hàng ngày sẽ không làm bạn phải đau đầu nghĩ xem nên ăn rau gì để trắng da nữa, phải không nào?

2.3. Ăn rau gì để trắng da mịn màng? – Bông cải xanh

Ăn súp lơ thường xuyên để thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen
Ăn súp lơ thường xuyên để thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ. Đây là loại rau tiếp theo được gợi ý trong quá trình bạn đang cân nhắc thêm liệu ăn rau gì để trắng da nữa hay không.

Khi bạn ăn bông cải xanh thường xuyên, nó sẽ giúp bạn loại bỏ làn da bị tổn thương bằng cách đổi mới các tế bào chết. Bởi trong bông cải xanh có chứa Glucoraphanin được chuyển hóa thành Sulforaphane sẽ làm sáng vùng da bị tổn thương đó.

Ngoài ra, vitamin C có trong loại rau này cũng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và vitamin A sẽ bảo vệ màng tế bào da của bạn khỏi bức xạ tia cực tím.

2.4. Ớt chuông

Trong khi ăn nhiều rau sẽ rất tốt cho da của bạn, thì ớt chuông vàng đặc biệt có lợi cho sức khỏe làn da bởi có hàm lượng Vitamin C cao. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ nữ ăn nhiều rau có màu vàng sẽ ít nếp nhăn hơn những người không ăn chúng.

Điều này là do vitamin C được tìm thấy trong khắp các lớp da của bạn và đóng một vai trò trong việc sản xuất collagen. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, và khi bạn tiêu thụ vitamin C, nó có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng, từ đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

2.5. Cà chua

Vitamin C trong cà chua giúp da trắng sáng

Cà chua là một loại quả rất tốt cho làn da của bạn. Cà chua chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng mạnh mẽ đối với sức khỏe làn da của bạn. Chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do, được tạo ra từ ô nhiễm cũng như bức xạ của mặt trời.

Một cách tuyệt vời để chống lại tác hại của các gốc tự do là thông qua Lycopene – một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong cà chua nhưng không được cơ thể sản xuất tự nhiên. Chất này giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Cà chua là một loại thực phẩm đa năng, vì vậy hãy thêm chúng vào tất cả các bữa ăn của bạn vì những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại cho da. Ăn cà chua để sở hữu làn da trắng tự nhiên ngay thôi nào!

2.6. Rau diếp cá

Chúng tôi sẽ mang đến một loại rau tiếp theo dành cho thắc mắc của các bạn: Ăn rau gì để trắng da? Đó là rau diếp cá. Loại rau này chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với chúng ta phải không nào? Không chỉ là loại rau dùng để ăn sống, ngon – bổ – rẻ và dễ tìm, rau diếp cá còn mang lại nhiều lợi ích trong làm đẹp.

Do rau diếp cá có tính sát khuẩn cao, giúp diệt vi khuẩn gây mụn nên đây chắc chắn là loại rau phù hợp với những bạn đang bị mụn trứng cá.

Vậy còn những bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng thì sao? Đừng lo vì rau diếp cá rất giàu Vitamin B, E, K và các khoáng chất Acid oxalic, Protein, Protid, Lipid,… Nên chúng hoàn toàn có khả năng mang lại công dụng làm đẹp hiệu quả như: Dưỡng da trắng sáng mịn màng, kiểm soát dầu thừa, trị thâm mụn và giảm sần trên da.

2.7. Ăn rau gì để trắng da? – Măng tây

Ăn rau gì để trắng da? – Măng tây
Ăn rau gì để trắng da? – Măng tây

Măng tây chứa một chất chống oxy hóa gọi là Glutathione có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím. Đồng thời, măng tây còn chứa nhiều Vitamin A và C. Đây được coi là hai chất chống oxy hóa phổ biến giúp bảo vệ da, giữ cho da luôn trắng hồng, mịn màng.

2.8. Bí đỏ

Bí đỏ chứa magie và kẽm giúp da luôn hồng hào, khỏe mạnh. Niacin và Folate có trong bí đỏ có vai trò làm tăng lưu thông máu, kích thích sự hình thành của tế bào mới, giảm sưng viêm nên rất phù hợp với những chị em bị mụn trứng cá.

Ngoài ra, Vitamin A còn giúp giảm thiểu thâm mụn, nhất là với làn da bị rỗ thì bạn càng nên bổ sung nhiều bí đỏ để cải thiện độ mềm mịn và trắng sáng của da.

3. Da trắng hồng mịn màng với viên uống trắng da Natural White Orihiro

Ngoài việc bổ sung rau vào chế độ ăn hàng ngày thì bạn cũng nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh như: Tránh thức khuya, không uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích. Bởi đây là những nguyên nhân gây hại hàng đầu đến làn da của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm viên uống trắng da Natural White Orihiro để cải thiện sắc tố da từ sâu bên trong.

Uống Natural White Orihiro giúp da trắng hồng mịn màng
Uống Natural White Orihiro giúp da trắng hồng mịn màng

Với các công dụng chính như: Giúp da trắng sáng, mịn màng; Cải thiện tình trạng thâm sạm, xỉn màu; Tăng độ đàn hồi và cấp ẩm cho làn da khô hạn,… Đây chắc chắn là sản phẩm mà các chị em nên có nếu muốn cải thiện làn da xỉn màu, không trắng sáng.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về tác dụng của rau đối với da. Đặc biệt là tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Ăn rau gì để trắng da?” Hãy bổ sung rau xanh mỗi ngày để sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng hồng tự nhiên bạn nhé!

Xem thêm: Ăn chuối lúc nào để giảm cân? 3 loại sinh tố chuối giảm cân hiệu quả

Ngực phát triển không đều tuổi dậy thì phải làm sao?

[TOP] 10 công thức từ Baking Soda làm trắng da hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese