Bật mí phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 chuẩn khoa học

Bật mí phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 chuẩn khoa học

Hiện nay, việc nhịn ăn giảm cân không còn trở nên lạ lẫm đối với nhiều người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Theo đó, nhịn ăn gián đoạn ngày càng trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều người bởi tính khoa học và an toàn cho sức khỏe. Một trong số đó phải kể đến cách nhịn ăn gián đoạn 16/8 là một trong những biện pháp giảm cân bằng cách nhịn ăn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chế độ ăn này vừa dễ dàng thực hiện lại linh động về thời gian.

Bạn hãy cùng Orihiro Việt Nam tìm hiểu nhịn ăn gián đoạn 16/8 dễ duy trì để giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là gì?

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 còn được biết đến với cái tên nhịn ăn không liên tục 16/8. Đây là biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa Calo trong 8 giờ mỗi ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại. Theo đó, chu kỳ nhịn ăn gián đoạn có thể thay đổi từ 1 – 2 lần một tuần đến mỗi ngày tùy theo sở thích cá nhân nhưng vẫn phải dựa theo nguyên tắc cơ bản.

Hơn nữa, nhịn ăn gián đoạn 16/8 ngày càng được sử dụng phổ biến, đặc biệt là trên các đối tượng muốn giảm cân và có nhu cầu đốt cháy chất béo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ưu điểm của chế độ ăn này là ít làm giới hạn các loại thực phẩm và linh động về thời gian hơn các chế độ ăn kiêng khác. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện bởi nó phù hợp với bất kỳ lối sống nào.

Ngoài tác dụng tăng cường giảm cân hiệu quả, nhịn ăn gián đoạn 16/8 còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường chức năng não bộ và tăng tuổi thọ. Từ đó, nó cũng giúp cải thiện các tình trạng bệnh tật và cải thiện sức khỏe tổng quát, đặc biệt là trên đối tượng người cao tuổi.

Tìm hiểu về phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8
Tìm hiểu về phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8

2. Cơ chế hoạt động khi thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là chế độ ăn kiêng dễ thực hiện và an toàn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cũng cần hiểu được cơ chế hoạt động khi thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8. Đầu tiên, bạn cần xác định 16/8 là khung thời gian với 8 giờ ăn uống và 16 giờ kiêng ăn. Bạn có thể thử nghiệm trên nhiều khung giờ khác nhau để lựa chọn khung thời gian phù hợp nhất với lịch trình công việc và nghỉ ngơi của bản thân.

Nếu bạn chọn khung 8 giờ ăn uống từ trưa đến 8 giờ tối thì 16 giờ còn lại nhịn ăn qua đêm và bỏ bữa sáng. Ngoài ra, cũng có nhiều người khác chọn ăn từ khung 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Điều này cũng sẽ tạo điều kiện được thưởng thức bữa ăn sáng lành mạnh, bữa trưa và bữa tối sớm hoặc bữa ăn nhẹ vào khoảng 4 giờ chiều.

Bên cạnh đó, để tối ưu hóa lợi ích sức khỏe, bạn cần chọn ăn các loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng trong suốt khoảng thời gian ăn uống. Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ làm tăng sức chịu đựng với 16 giờ nhịn ăn và tăng cường các lợi ích sức khỏe khác. Trong 8 giờ ăn uống, bạn nên cân bằng bữa ăn bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên dùng như sau:

Bạn cần lựa chọn thực phẩm sử dụng trong chế độ ăn kiêng
Bạn cần lựa chọn thực phẩm sử dụng trong chế độ ăn kiêng
  • Các loại trái cây tươi như Táo, chuối, quả mọng, cam, đào, lê,…
  • Các loại rau, ưu tiên rau xanh: Bông cải xanh, súp lơ, dưa chuột, rau xanh, cà chua,…
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Diêm mạch, gạo, yến mạch, lúa mạch, kiều mạch,…
  • Chất béo lành mạnh: Dầu ô liu, bơ và dầu dừa.
  • Nguồn Protein bổ dưỡng: Thịt bò, thịt lợn, gia cầm, cá, các loại đậu, trứng, quả hạch, hạt,…

Đồng thời, bạn cũng uống đồ uống không chứa Calo như nước, trà, cà phê không đường, ngay cả khi nhịn ăn, có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó với đồ ăn vặt có thể làm giảm lợi ích mà chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 mang lại. Cuối cùng, nó không chỉ gây hại nhiều hơn là mang lại lợi ích sức khỏe.

3. Nhịn ăn gián đoạn 16/8 mang lại hiệu quả ra sao?

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là chế độ ăn kiêng thường được sử dụng vì dễ thực hiện, linh hoạt và duy trì bền vững trong thời gian dài. Nó còn giúp cắt giảm thời gian, tiền bạc dành cho việc nấu ăn và chuẩn bị thức ăn mỗi tuần. Về vấn đề sức khỏe, nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời như:

  • Tăng cường giảm cân: Nhịn ăn gián đoạn 16/8 không chỉ giúp giảm lượng Calo cung cấp cho cơ thể mà còn giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng.
  • Kiểm soát tốt lượng đường trong máu: Nhịn ăn gián đoạn có tác dụng làm giảm mức Insulin lên đến 31% và hạ đường huyết xuống hơn 3 – 6%, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Tăng tuổi thọ: Mặc dù các nghiên cứu trên đối tượng là con người còn hạn chế, nhưng các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng việc nhịn ăn không liên tục có thể kéo dài tuổi thọ.
Hiệu quả giảm cân tuyệt vời khi nhịn ăn gián đoạn 16/8 đúng cách
Hiệu quả giảm cân tuyệt vời khi nhịn ăn gián đoạn 16/8 đúng cách

4. Những hạn chế khi nhịn ăn gián đoạn không đúng cách

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 đã hạn chế thời gian ăn chỉ còn 8 giờ mỗi ngày. Điều này có thể khiến tăng cường ăn uống để bù đắp lượng thức ăn không được ăn trong thời gian 16 giờ nhịn ăn. Từ đó, nó có thể dẫn đến tăng cân, các vấn đề về tiêu hóa và phát triển các thói quen ăn uống không lành mạnh. Ngoài ra, nhịn ăn gián đoạn 16/8 cũng có thể gây ra tác dụng phụ tiêu cực trong thời gian đầu thực hiện. Bạn có thể gặp cảm giác đói, yếu sức, mệt mỏi. Những triệu chứng này thường mất đi khi cơ thể hình thành thói quen.

Hơn nữa, nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe của nam và nữ nếu áp dụng không đúng cách. Do đó, để giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực, bạn cần bắt đầu chậm rồi dần làm quen để duy trì thói quen, nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng tiêu cực nào thì cần dừng lại. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có bất kỳ mối quan tâm cần giải đáp.

Bên cạnh phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 mà Orihiro chia sẻ trên đây, bạn cũng đừng quên kết hợp cùng trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro được nhiều người lựa chọn sử dụng và có khả năng đốt mỡ ngay trong khi ngủ. Đồng thời, sản phẩm được làm từ thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên vô cùng lành tính và an toàn giúp bạn an tâm sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về cách nhịn ăn gián đoạn 16/8 và những lưu ý khi áp dụng phương pháp này. Orihiro chúc bạn sớm sỡ hữu vóc dáng thon gọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese