Trải nghiệm thực đơn detox thon gọn chỉ trong 7 ngày!

Trải nghiệm thực đơn detox thon gọn chỉ trong 7 ngày!

Muốn có vóc dáng và làn da đẹp, chị em không chỉ cần luyện tập chăm chỉ mà còn phải có chế độ ăn uống lành mạnh. Thực đơn detox là một trong những cách giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối cùng làn da tươi tắn, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, làm sao để xây dựng thực đơn detox chuẩn khoa học đạt hiệu quả cao?

Hãy cùng Orihiro Việt Nam tìm hiểu ngay thực đơn detox thon gọn chỉ trong 7 ngày, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả và đơn giản ngay sau đây nhé!

1. Đôi nét về thực đơn detox giảm cân

Detox hẳn là khái niệm thường xuyên được nhắc đến bởi các chị em phụ nữ. Đây là phương pháp làm đẹp giúp giảm cân, loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể cho làn da tươi sáng, vóc dáng gọn gàng. Phương pháp giảm cân bằng thực đơn detox sẽ kết hợp chế độ ăn uống chứa nhiều rau xanh, hoa quả, chất xơ.

Vì vậy, sử dụng thực đơn detox là chăm sóc sức khỏe hoàn toàn bằng các loại thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sắc đẹp. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà thực đơn detox giảm cân được nhiều người áp dụng. Ngay cả với những người đã có vóc dáng lý tưởng vẫn thực hiện định kỳ.

Tuy nhiên, mục đích của thực đơn detox là gì vẫn còn nhiều người hoang mang và chưa thực sự hiểu rõ. Như chính cái tên gọi của nó, mọi người áp dụng chế độ ăn này với mong muốn giảm cân, giảm mỡ thừa. Thế nhưng, nó cũng giúp cơ thể tiêu hóa trơn tru, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn đồng thời xử lý hiệu quả chất độc của gan, từ đó trẻ hóa cơ thể từ trong ra ngoài.

Thực đơn detox giảm cân được nhiều người yêu thích
Thực đơn detox giảm cân được nhiều người yêu thích

Đồng thời, khi lựa chọn áp dụng thực đơn detox, bạn cũng cần tuân thủ theo những yêu cầu sau:

  • Loại bỏ những chất có thể gây độc tố cho cơ thể như rượu, cà phê, đường tinh luyện, chất béo bão hòa.
  • Tăng lượng chất xơ từ rau củ quả và uống nhiều nước để giữ cho đường ruột, thận sạch sẽ.
  • Kết hợp với chế độ ăn giàu chất Vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra, để quá trình detox diễn ra hiệu quả, bạn cũng cần loại bỏ yếu tố căng thẳng ra khỏi cơ thể cùng giữ cho bản thân tâm thế thoải mái.

2. Xây dựng thực đơn detox trong 7 ngày tại nhà

Nếu bạn đang muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, làn da tươi trẻ và thanh lọc cơ thể thì dưới đây là thực đơn detox mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà:

2.1. Thực đơn detox ngày thứ nhất bằng trái cây

Trong ngày đầu tiên detox, bạn sẽ sử dụng hoàn toàn trái cây để giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Điều này có nghĩa tất cả các bữa trong ngày bạn chỉ ăn hoa quả trái cây. Chính vì vậy, bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây nào theo khẩu vị yêu thích, ngoại trừ chuối. Các loại trái cây bạn nên ăn nhiều nhất đó là dưa hấu, bởi quả này có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp giảm béo hiệu quả.

Ngày đầu tiên không ăn tinh bột, các loại thịt có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu một chút. Nhưng không sao, hãy cố gắng để sở hữu làn da, vóc dáng và sức khỏe tốt.

Chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng detox bằng hoa quả
Chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng detox bằng hoa quả

2.2. Lựa chọn rau xanh bổ sung thực đơn detox

Sang đến ngày thứ hai, thực đơn sẽ hoàn toàn bằng rau xanh. Rau xanh giúp cơ thể được bổ sung chất xơ, dưỡng chất và dầu tự nhiên. Hãy ăn bất kỳ loại rau nào mà bạn muốn. Tuy vậy nhưng bạn cũng cần kết hợp đa dạng các loại rau để nhận đủ được Vitamin và khoáng chất.

Các loại rau mà bạn nên có thường xuyên trong thực đơn detox giảm cân nhanh của mình như cà rốt, hành tây, củ cải, rau mầm, bắp cải, ớt, nấm, ngô ngọt, tỏi tây, cải thìa, bông cải xanh, súp lơ, xà lách, cà chua, dưa chuột, hành lá, bắp cải, cần tây, cải bó xôi…Theo gợi ý từ các chuyên gia, bạn nên ăn khoai lang hoặc khoai tây vào bữa sáng.

2.3. Ngày thứ 3 detox kết hợp rau và hoa quả

Sau hai ngày ăn rau và hoa quả, cơ thể lúc này đã đang bắt đầu đốt cháy chất béo. Vì vậy, cảm giác thèm ăn ở ngày thứ ba tăng lên rất nhiều so với hai ngày đầu. Bạn sẽ cảm thấy thèm ăn đồ mặn và tinh bột, tuy nhiên để hạn chế cơn thèm, hãy ăn tất cả các loại rau củ quả, chỉ trừ chuối.

Trong chế độ ăn giảm cân, bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây nào từ loại đóng hộp, khô, đông lạnh… Song trái cây tươi, ít đường vẫn là lý tưởng hơn cả để bạn có vóc dáng lý tưởng. Đó có thể là táo, chuối, lê, cam, bưởi, dứa, xoài, kiwi, dâu tây, mâm xôi, việt quất, thanh long, đào, khế…

Kết hợp trái cây cùng các loại rau giảm cân an toàn
Kết hợp trái cây cùng các loại rau giảm cân an toàn

2.4. Detox ngày thứ 4 với chuối cùng sữa thực vật

Sau ba ngày chỉ ăn rau với hoa quả, loại trừ chuối thì đến ngày thứ tư bạn có thể ăn được. Ăn chuối ở ngày thứ tư giúp cơ thể bổ sung khoáng chất Kali và Magie. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung các loại sữa thực vật như sữa yến mạch, hạnh nhân để bổ sung chất đạm. Khi thấy đói, hãy ăn canh rau thoải mái để cơ thể được bổ sung năng lượng, giảm cảm giác đói.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều loại hạt giàu chất béo lành mạnh, tốt cho quá trình giảm cân như đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, óc chó, macca, hướng dương, bí ngô, hạt chia,…

2.5. Thực đơn detox với thịt bò

Sang ngày thứ năm khi áp dụng thực đơn thanh lọc cơ thể bạn có thể ăn thịt bò để cơ thể bổ sung sắt và đạm động vật. Bạn có thể thay thế bằng đậu phụ, ức gà hay cá nếu không thích hoặc không ăn được thịt bò. Ngoài ra bạn hãy bổ sung cà chua, uống đầy đủ nước để không bị tích tụ Axit Uric gây nên bệnh gout.

Đạt hiệu quả giảm cân detox với thịt bò
Đạt hiệu quả giảm cân detox với thịt bò

2.6. Kết hợp rau cùng thịt bò ngày thứ sáu

Thực đơn detox của ngày thứ sáu sẽ là rau và thịt bò. Bạn có thể ăn khoảng 280 gram thịt bò, còn số lượng rau thì không giới hạn. Theo đó, bạn có thể chế biến món ăn tùy thích sao cho hợp khẩu vị, miễn là hạn chế dung nạp mỡ ở mức thấp nhất.

2.7. Kết thúc 7 ngày với thực đơn detox cùng nước ép

Thực đơn detox trong 7 ngày – ngày cuối cùng sẽ gồm rau, nước ép. Bạn có thể ăn uống với số lượng thoải mái để hạn chế cơn đói. Sau 7 ngày ăn uống detox, cơ thể sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Vóc dáng thon gọn,làn da sẽ tươi sáng hơn do cơ thể đã đào thải tích tụ lâu ngày và chất béo có hại cho cơ thể.

Thực đơn detox đa phần là các loại rau, củ, quả và các loại hạt giàu dinh dưỡng. Vì vậy cơ thể bạn vẫn được dung nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết như chất béo, chất xơ, đường,…Nhờ đó, dù hoạt động và làm việc cả ngày dài cũng không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Nước ép trong thực đơn detox hấp dẫn
Nước ép trong thực đơn detox hấp dẫn

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về thực đơn detox 7 ngày an toàn và khoa học. Bạn cũng đừng quên kết hợp trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro thương hiệu Nhật Bản. Chúc bạn thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese