Cách giảm cân an toàn khoa học chuyên gia khuyên áp dụng

Cách giảm cân an toàn khoa học chuyên gia khuyên áp dụng

Giảm cân an toàn khoa học như thế nào là hiệu quả nhất luôn là một trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nhiều bạn đã tìm mọi phương pháp để giảm cân nhưng không mang lại kết quả như mong đợi. Vậy bạn nên làm gì để giảm cân an toàn khoa học mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.Qua bài chia sẻ dưới đây, Orihiro sẽ giúp bạn tìm hiểu về các phương pháp giảm cân an toàn khoa học dễ thực hiện mà hiệu quả nhanh chóng nhé!

Còn chần chừ gì mà bạn chưa nhanh tay ghi chép lại những tuyệt chiêu này ngay nhỉ?

1. Tìm hiểu nguyên tắc giảm cân an toàn khoa học

  • Ghi lại nhật ký ăn uống: Cơ thể bạn cần một số lượng Calo nhất định mỗi ngày để tồn tại và cách tốt nhất để đo lường những gì bạn đang tiêu thụ là ghi lại nó. Dựa vào con số này, bạn có thể tính được mình cần bao nhiêu Calo để giảm cân. Việc đo lường thực phẩm mà bạn ghi nhật ký cũng có thể giúp bạn hiểu lại về kích thước khẩu phần ăn lành mạnh sẽ trông như thế nào.
  • Giới hạn tốc độ giảm cân của bạn từ 0.5 – 1 kg mỗi tuần: Khi bạn giảm mỡ quá nhanh, cơ thể bạn không có thời gian đủ để thích nghi và thiết lập trạng thái mới. Thay vì giảm mỡ càng nhanh càng tốt, hãy đặt mục tiêu giảm cân 0.5-1kg mỗi tuần. Tốc độ chậm hơn này cho phép cơ thể bạn thích nghi với nhu cầu trao đổi chất mới và đảm bảo rằng quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả.
  • Giảm nhiều nhất 5 – 10% trọng lượng cơ thể: Các chuyên gia cho rằng nếu bạn bị thừa cân, béo phì chỉ cần giảm 5 – 10% trọng lượng cơ thể có thể cải thiện huyết áp, Cholesterol và giảm các nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường. Một mục tiêu giảm cân an toàn khoa học cần phải thực tế mới có thể đạt được kết quả như mong đợi. Nếu bạn đặt mục tiêu quá cao, không những không đạt được mục tiêu mà còn dẫn đến phá hủy động lực giảm cân. Hãy thiết lập mục tiêu giảm béo của bạn từ 5 – 10% cân nặng và đây được coi là một kết quả có thể đạt được chỉ sau vài tuần đến vài tháng.
Ghi chép và tính toán số kg để giảm cân an toàn khoa học
Ghi chép và tính toán số kg để giảm cân an toàn khoa học

2. Xác định mục tiêu giảm cân an toàn khoa học

Trong bất cứ việc gì, xây dựng kế hoạch đề ra mục tiêu là hết sức quan trọng và để giảm cân an toàn khoa học cũng không ngoại lệ. Việc đề ra mục tiêu số cân bạn muốn giảm là bước đầu tiên trên hành trình giảm cân giúp bạn có kế hoạch giảm cân an toàn khoa học mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Orihiro Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách để thiết lập mục tiêu theo phương pháp SMART với công cụ này là viết tắt của các đặc điểm sau.

Giảm cân an toàn khoa học cần ứng dụng nguyên lý SMART
Giảm cân an toàn khoa học cần ứng dụng nguyên lý SMART
  • Cụ thể: Hãy rõ ràng về ý định của bạn bằng cách đưa một số con số và chi tiết vào mục tiêu của bạn.
  • Có thể đo lường: Bạn sẽ theo dõi tiến trình của mình như thế nào? Bạn sẽ đo trọng lượng cơ thể, vòng eo, chỉ số BMI, hoặc hiệu suất tập thể dục?
  • Có thể đạt được: Bạn có thời gian, nguồn lực và động lực để đạt được mục tiêu của mình không?
  • Thực tế: Bạn có thể đặt một mục tiêu đầy tham vọng miễn là nó có thể và trong tầm với.
  • Giới hạn thời gian: Đặt thời hạn cho mục tiêu của bạn và hãy chia nhỏ thành các mốc quan trọng ngắn hạn để đi đúng hướng trong chặng đường dài.

Khi bạn đã xác định rằng bạn đã sẵn sàng để giảm cân, bạn sẽ cần các công cụ thích hợp để thiết lập kế hoạch của mình. Hãy nhớ rằng tốc độ giảm cân lành mạnh là 0.5 đến 1kg mỗi tuần. Giảm cân với tốc độ chậm và ổn định này giúp bạn có cơ hội tốt nhất để duy trì sự tiến bộ của mình lâu dài.

3. Cách giảm cân an toàn khoa học đạt hiệu quả cao

Quá trình giảm cân an toàn khoa học để đạt hiệu quả cao cần phải kiên trì thực hiện. Dưới đây Orihiro sẽ chia sẻ một số phương pháp giảm cân an toàn khoa học mà bạn có thể áp dụng ngay và luôn.

3.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng giảm cân an toàn khoa học

Dinh dưỡng là yếu tố quyết định đến 60% hiệu quả trong giảm cân giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và một sức khỏe dẻo dai, hạn chế được nhiều bệnh tật. Theo đó, bạn hãy áp dụng những tips sau để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn nhé!

Chế độ dinh dưỡng khoa học góp đến 70% thành công
Chế độ dinh dưỡng khoa học góp đến 70% thành công
  • Tuyệt đối không bỏ bữa sáng: Bỏ bữa sáng sẽ không giúp bạn giảm cân. Bạn có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết và bạn có thể ăn vặt nhiều hơn trong ngày vì cảm thấy đói. Do đó, để cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa dễ dàng nhưng vẫn không bị đói bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra khoảng 6 bữa/ngày.
  • Ăn thực phẩm ít tinh bột bổ sung nhiều chất xơ: Giảm lượng đường và tinh bột hoặc Carbs khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp hạn chế sự thèm ăn, giảm mức Insulin và giúp bạn giảm cân. Bên cạnh đó, hãy bổ sung nhiều trái cây và rau không chỉ giúp no lâu mà chúng còn rất giàu dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa giữ cho cân nặng của bạn luôn ở mức kiểm soát.
  • Hạn chế đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt và bánh kẹo chứa rất nhiều dầu mỡ là nguyên nhân chính gây ra tình trạng béo phì. Thay vào đó bạn hãy chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như trái cây, bánh gạo không ướp muối, bánh yến mạch, bỏng ngô không đường.
  • Uống nước trước bữa ăn: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước trước bữa ăn làm giảm lượng Calo và có thể có hiệu quả trong việc quản lý cân nặng.

3.2. Kết hợp bài tập thể dục thể thao đốt Calo mỗi ngày

Bệnh cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học thì luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Bạn nên lựa chọn cho mình một trong các bài tập giảm cân an toàn khoa học phổ biến dưới đây.

Bài tập giảm cân an toàn khoa học - đạp xe mỗi ngày
Bài tập giảm cân an toàn khoa học – đạp xe mỗi ngày
  • Đạp xe: Đạp xe là một bài tập phổ biến giúp cải thiện thể chất của bạn và có thể giúp bạn giảm cân. Đạp xe rất tốt cho mọi người ở mọi cấp độ thể dục và có thể được thực hiện ngoài trời bằng xe đạp hoặc trong nhà bằng xe đạp cố định. Đạp xe mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau bao gồm tăng độ nhạy Insulin và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.
  • Chạy bộ – bài tập giảm cân an toàn khoa học quen thuộc: Chạy bộ là những bài tập tuyệt vời để giảm cân, dễ dàng kết hợp vào thói quen hàng tuần của bạn. Chúng có thể giúp bạn đốt cháy nhiều Calo hơn chỉ trong thời gian ngắn hơn. Hơn nữa, nó có thể giúp cải thiện tính linh hoạt của bạn và giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh.
  • Tập tạ: Tập tạ có thể giúp bạn giảm cân bằng cách đốt cháy Calo trong và sau khi tập luyện. Nó cũng có thể giúp bạn xây dựng khối lượng cơ bắp, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi – số Calo mà cơ thể bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi.

Như vậy, với những chia sẻ của Orihiro về những bí quyết cơ bản nhất để bạn giảm cân an toàn khoa học mỗi ngày. Đồng thời, để tăng hiệu quả giảm béo, bạn cũng đừng quên kết hợp bổ sung trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro thương hiệu Nhật Bản nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese