Tìm hiểu lượng dinh dưỡng của chất béo trong sữa với Gymmer

Tìm hiểu lượng dinh dưỡng của chất béo trong sữa với Gymmer

Sữa luôn là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với những hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu, sữa luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt, vốn được coi là nhóm thực phẩm giàu Protein, chất béo và hàng loạt chất dinh dưỡng thiết yếu khác, chất béo trong sữa là nằm trong danh sách lý tưởng và không thể thiếu trong chế độ ăn uống tăng cơ giảm mỡ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có góc nhìn sai về vai trò của chất béo trong sữa và chưa rõ cách sử dụng ra sao để nâng cao hiệu quả luyện tập.

Bạn hãy cùng Orihiro Việt Nam tìm hiểu về những thành phần dinh dưỡng thiết yếu và giá trị dinh dưỡng của chất béo trong sữa đối với người tập thể hình nhé!

1. Chất béo trong sữa mang lại những dưỡng chất gì?

Sữa được xem là một thực phẩm lý tưởng giúp phát triển cơ bắp. Vì trong sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho người có nhu cầu giảm cân, đặc biệt là những người tập thể hình.

1.1. Chất béo trong sữa

Sữa tươi – loại được vắt trực tiếp từ bò chứa khoảng 4% chất béo. Chất béo trong sữa là loại phức tạp nhất trong các loại chất béo tự nhiên. Thực phẩm này bao gồm gần 400 loại Axit béo khác nhau. Đặc biệt, sữa tươi cực kỳ giàu chất béo bão hòa. Do đó, chất béo trong sữa được nhiều người tận dụng để đạt được mục tiêu sở hữu vóc dáng mi nhon và thon gọn nhanh chóng.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, chất béo là chất dinh dưỡng cần thiết có vai trò tham gia vào cấu trúc trong cơ thể. Chất này không chỉ giúp cung cấp dưỡng chất, năng lượng tới các tế bào trong cơ thể mà còn giúp cơ thể hấp thu vận chuyển các Vitamin tan trong dầu mỡ và dự trữ năng lượng.

Điều này nhằm đảm bảo mọi hoạt động của cơ thể. Đặc biệt, đối với những vận động viên luyện tập thể hình hay tập luyện thể dục thể thao nặng, việc cung cấp chất béo là vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng đầy đủ.

Chất béo trong sữa mang lại những lợi ích tuyệt vời
Chất béo trong sữa mang lại những lợi ích tuyệt vời

1.2. Lượng Canxi cần thiết cho cơ thể

Nhắc đến Canxi thì chúng ta sẽ liên tưởng ngay chất dinh dưỡng này không chỉ giúp cho xương chắc khỏe mà còn thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và mất chất béo. Nghiên cứu đã cho thấy lượng tiêu thụ tăng canxi có trong các sản phẩm sữa, giảm lượng chất béo trong cơ thể.

Đối với người tập thể hình, ngoài việc cần đảm bảo cơ thể có nguồn năng lượng dồi dào để có thể luyện tập. họ cũng cần đảm bảo xương và cơ bắp cũng phải khỏe mạnh để có thể đáp ứng được các bài tập thể hình nặng.

1.3. Protein

100 gram sữa tinh khiết bò có chứa 88 gram nước; 3,2 gram Protein cùng 3,2 gram chất béo sữa với 5,2 gram Disaccharides. Đồng thời, nó còn cung cấp cho cơ thể 113 mg Canxi, 143 mg Kali với 10 gram Magie cũng như một số lượng lớn các Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, Protein từ sữa được hấp thụ và đồng hóa vào cơ thể nhanh hơn so với protein có nguồn gốc từ thịt, với tỉ lệ hấp thụ ở sữa là 95% và từ thịt là 60 – 70%. Điều này đã giải thích là vì sao các vận động viên thể hình hay người luyện tập thể dục thể thao mong muốn xây dựng khối lượng cơ bắp nhiều và nhanh, họ lại ưu tiên sữa và các chế phẩm từ sữa.

2. Chất béo trong sữa cao có thực sự tốt với người tập Gym?

Hiện nay, có ba loại sữa tươi chính được phân loại như sau sữa tươi nguyên chất hay sữa thông thường, sữa ít béo và sữa tách béo. Theo đó, ba loại sữa này chỉ khác nhau về hàm lượng dinh dưỡng chất béo. Đồng thời, hàm lượng chất béo trong sữa nguyên chất là cao nhất lên tới 3,25%. Trong khi đó, lượng chất béo trong sữa ít béo chỉ có 1% chất béo.

Cuối cùng, sữa tách béo tỉ lệ chất béo ít nhất, chỉ với 0,5%. Nhìn chung thì hàm lượng chất béo cao không ảnh hưởng quá nhiều tới việc luyện tập nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại sữa phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Gymmer nên hấp thụ lượng chất béo trong sữa để tăng cơ hiệu quả
Gymmer nên hấp thụ lượng chất béo trong sữa để tăng cơ hiệu quả

Hơn nữa, chất béo trong sữa còn nguồn năng lượng dồi dào và hàm lượng Omega-3 vô cùng tuyệt vời cho cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa là nhiều vô vàn. Điều này đồng nghĩa với việc hàm lượng chất béo trong sữa càng cao thì hàm lượng Calorie càng cao. Bên cạnh đó, vì chứa hàm lượng chất béo đáng kể nên hàm lượng Omega-3 trong thực phẩm này cũng cao đáng kể, mang đến nhiều nguồn lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều người lo lắng việc hấp thụ chất béo trong sữa sẽ bổ sung nhiều Calorie. Điều này sẽ vô tình khiến họ tăng cân nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì theo một số nghiên cứu mới đây uống sữa có nhiều chất béo chẳng hạn như sữa nguyên chất sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng. Việc này hỗ trợ rất tốt đối với những người tập thể hình. Bởi yếu tố quyết định để có thân hình như mong đợi là bạn phải kiểm soát được cân nặng của bản thân.

3. Thời gian uống sữa tốt nhất cho Gymmer

Nhiều người khá băn khoăn về vấn đề sử dụng sữa sao cho hợp lý và hiệu quả, về thời gian cũng như số lượng sử dụng. Bạn có thể uống sữa trước khi tập để cung cấp nguồn năng lượng, đảm bảo thể lực để có thể luyện tập. Dù vậy, bạn nên ăn nhẹ gì đó trước khi uống sữa chứ không được uống khi bụng quá đói bởi lúc này hệ tiêu hóa không xử lý được Lactose có thể gây ra tình trạng đau bụng.

Đạt hiệu quả thon gọn nhờ sử dụng sữa đúng cách
Đạt hiệu quả thon gọn nhờ sử dụng sữa đúng cách

Bạn cũng lưu ý rằng người tập được khuyên rằng nên sử dụng sữa trước buổi tập ít nhất khoảng một tiếng. Ngoài ra, việc uống sữa sau khi tập cũng giúp người tập thể hình bù đắp lại lượng Calorie đã tiêu hao trong quá trình tập luyện. Vì lúc này là thời điểm hoàn hảo để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển tối ưu của cơ bắp.

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro Việt Nam về cách hấp thụ chất béo trong sữa hiệu quả nhất dành cho người tập thể hình. Đồng thời, để tăng cường hiệu quả mục tiêu giảm cân, bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro thương hiệu Nhật Bản nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Translate »
viVietnamese