Glucosamine nào tốt nhất – Glucosamine Orihiro, Blackmores, Kirkland?

Glucosamine Orihiro, Blackmores, Kirkland - Loại nào tốt nhất?

Theo thống kê của tạp chí Arthritis Rheumatol (2016), bệnh lý xương khớp đang ảnh hưởng đến khoảng 58 triệu người trưởng thành trên thể giới. Ước tính con số này sẽ tăng lên 78,4 triệu người vào năm 2040. Từ những năm 1965, nhà khoa học người Đức tên Vetter.G đã sử dụng Glucosamine trong điều trị bệnh lý thấp khớp. Đến nay, các hiệp hội học thuật châu Âu cũng khuyên dùng Glucosamine để hỗ trợ các bệnh về khớp gối. Trên thị trường, hiện có rất nhiều sản phẩm được sản xuất bởi các hãng dược phẩm nổi tiếng như Glucosamine Orihiro Nhật Bản, Blackmores Úc, Kirkland Mỹ… Vậy loại nào có hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Orihiro Việt Nam

1. Glucosamine là gì?

Đây là một hoạt chất hóa học được tìm thấy trong cơ thể, hoặc chiết xuất chủ yếu từ chitin trong vỏ hải sản biển tôm, cua, sò. Hoặc được tổng hợp nhờ nấm và vi khuẩn E.coli, nhưng nguồn này hiện nay chưa phổ biến. Về bản chất hóa học, Glucosamine (2-amino-2-deoxy-β-d-glucopyranose) là một phân tử monosaccharide. Trong cấu trúc của sụn khớp, Glucosamine là nguyên liệu để tổng hợp chất nền Proteoglycan. Khi sụn bị phá hủy, không có glucosamine đồng nghĩa với việc không thể tái tạo lại sụn mới. Do vậy, hoạt chất này có vai trò quan trọng trong chức năng hệ khớp.

2. Cơ chế tác dụng của Glucosamine bổ xương khớp

Cơ chế hoạt động của Glucosamine như sau: giúp tái tạo sụn khớp mới, ức chế các enzyme phá hủy sụn như collagenase, phospholipase A2. Đồng thời, glucosamine có tác dụng giảm viêm đau khi ngăn chặn được hoạt động của enzyme gây viêm phospholipase A2. Glucosamine còn kích thích sản sinh các mô liên kết tại xương, giảm quá trình mất canxi của xương. Ngoài lớp sụn bọc 2 đầu xương giúp giảm ma sát khi vận động, xung quanh ổ khớp còn có dịch nhầy giúp bôi trơn và tăng độ linh hoạt. Glucosamine chính là tác nhân kích thích tăng sản xuất chầy nhầy dịch khớp. Như vậy, glucosamine bổ xương khớp theo nhiều cơ chế khác nhau, tựu chung lại đều giúp giảm viêm đau, hỗ trợ việc đi lại thuận tiện cho bệnh nhân gặp tình trạng viêm, khô, chấn thương khớp.

Cơ chế hoạt động của Glucosamine
Cơ chế hoạt động của Glucosamine Orihiro

3. Glucosamine sulfate, glucosamine hydrochloride, N-acetylglucosamine – loại nào tốt hơn?

Glucosamine tồn tại chủ yếu ở 3 dạng sulfate, hydrochloride (HCl) và  N-acetyl. Cả 3 loại này đều được chiết xuất từ nguồn tự nhiên là vỏ hải sản, nhưng dung dịch chiết khác nhau (acid sunfuric, acid hydrochloride, acid acetic) sẽ tạo thành dạng glucosamine tương ứng. Tuy cả 3 dạng glucosamine đều có cơ chế bổ xương khớp giống nhau, nhưng hiệu quả trong cơ thể có phần khác nhau.

  • Với glucosamine HCl (ví dụ trong sản phẩm Glucosamine Orihiro 900 viên): là dạng có khối lượng phân tử nhỏ nhất nên dễ hấp thu vào cơ thể, nhanh chóng phát huy công dụng. Đồng thời, khi uống cùng hàm lượng thì phân tử nhỏ sẽ có lợi hơn về khối lượng thực. Ví dụ, liều lượng chuẩn của glucosamine dù ở dạng nào đều là 1500mg/ngày, vậy với 1500mg glucosamine HCl – thực tế sẽ bổ sung 1398mg glucosamine, còn 1500mg glucosamine sulfate – thực tế chỉ bổ sung 1178mg glucosamine. Tuy nhiên, hạn chế của dạng này là gây kích ứng dạ dày, do HCl có tính acid. Nhưng cách khắc phục không quá phức tạp, chỉ cần uống sau ăn thật no để hạn chế gốc HCl ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiêu hóa.
    Glucosamine Orihiro 900 viên Nhật Bản
    Glucosamine Orihiro 900 viên Nhật Bản
  • Ngược lại, với Glucosamine sulfate – gốc muối sulfate có ưu điểm hơn gốc HCl, đó là hạn chế được khả năng gây đau dạ dày. Tuy nhiên, khi uống cùng một hàm lượng chất thì glucosamine không cao bằng dạng HCl (như ví dụ trên).
  • Với N-acetylglucosamine: xét về khối lượng phân tử thì dạng thứ 3 là cao nhất, nên khả năng hấp thu cũng kém hơn hai loại còn lại. Tuy nhiên, loại này có khả năng kích thích tổng hợp acid hyaluronic (HA) (thành phần trong dịch nhầy sụn khớp) tốt hơn dạng 1 và 2. Ngoài ra, N-acetylglucosamine còn có hiệu quả trên bệnh lý đa xơ cứng, bệnh tim mạch và làm sáng da, khỏe tóc, chắc móng.

4. So sánh Glucosamine Orihiro, Blackmores, Kirkland, Inno. N

4.1. Glucosamine Orihiro

Viên uống bổ xương khớp cao cấp Glucosamine và Chondroitin 480 viên và Viên uống bổ xương khớp Glucosamine 900 viên Orihiro đều có xuất xứ Nhật Bản. Đây là các sản phẩm cực kỳ bán chạy, được người dân Nhật tin dùng. Tại Việt Nam, Glucosamine Nhật được xếp trong top đầu thực phẩm bổ xương khớp, được chuyên gia khuyên dùng.

Thành phần Viên uống Glucosamine Orihiro

  • Với loại 480 viên, chứa Glucosamine sulfate 1500mg, chiết xuất sụn cá mập (chứa chondroitin sulfate) 120mg, collagen tuyp II 60 mg, collagen peptide từ cá 60mg, vitamin B1 3mg, vitamin B6 3mg.
    Glucosamine Orihiro 480 viên Nhật Bản
    Glucosamine Orihiro 480 viên Nhật Bản
  • Với loại 900 viên, chứa Glucosamine hydrochloride 1500mg, phức hợp protein mucopolysaccharide 100mg, collagen lên men 100mg, acid hyaluronic 1mg, chiết xuất sụn gà 10mg, canxi, magie, kẽm, vitamin B1, vitamin B6, vitamin D, vitamin K.

Ưu điểm của Viên uống Glucosamine Orihiro

  • Cả hai loại đều chứa thành phần rất đa dạng, ngoài glucosamine còn bổ sung collagen, chondroitin – đều là thành phần cấu tạo sụn khớp, hay canxi, magie, kẽm, vitamin D, K giúp phát triển xương, phòng ngừa loãng xương. Đặc biệt, loại 480 viên chứa chiết xuất sụn cá mập – là nguyên liệu đắt đỏ, quý hiếm, nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
  • Glucosamin Orihiro bao gồm cả hai dạng hydrochloride và sulfate, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Nếu muốn sản phẩm cao cấp, không gây hại dạ dày, chứa thành phần sụn cá mập đắt đỏ thì hãy chọn loại 480 viên (hộp màu vàng). Nếu không có bệnh lý dạ dày, muốn sản phẩm giá cả hợp lý mà vẫn đầy đủ thành phần thì hãy chọn loại 900 viên (hộp màu xanh).
  • Mỗi hộp có rất nhiều viên, đủ sử dụng trong thời gian dài (từ 2-3 tháng) nên tiết kiệm kinh tế và người dùng không bị quên liệu trình uống.

Hạn chế của Viên uống Glucosamine Orihiro

Một số ít người phản hồi, uống Glucosamine Nhật nhiều viên (8-10 viên/ngày). Tuy nhiên, sau khi thấy viên có kích thước bé thì nhiều người lại thích uống nhiều viên nhỏ hơn viên to, do chúng dễ nuốt, phù hợp với người lớn tuổi.

4.2. Glucosamine Blackmores

Blackmores là thương hiệu thực phẩm chức năng của Úc, nối tiếng với rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Thành phần Viên uống Glucosamine Blackmores

Sản phẩm được đóng gói trong lọ thủy tinh, mỗi lọ có 30 viên nén, thành phần chứa: Hoạt chất Glucosamine sulfate 1500mg và tá dược vừa đủ. Cách dùng, mỗi ngày 1 viên.

Ưu điểm của Viên uống Glucosamine Blackmores

  • Uống ít viên.
  • Glucosamine gốc muối sunfate không kích ứng dạ dày.
  • Tiện lợi, dễ sử dụng.

Hạn chế của Viên uống Glucosamine Blackmores

  • Ít thành phần.
  • Không có thành phần hỗ trợ tái tạo sụn, khoáng chất và vitamin.
  • Mỗi lọ dùng trong 1 tháng, giá cả đắt hơn so với Glucosamine Orihiro.
  • Phân tử gốc sulfat có hàm lượng glucosamine tương ứng không cao bằng dạng HCl.
  • Viên nén to, khó nuốt.
So sánh Glucosamine Blackmore và Glucosamine Nhật Bản
So sánh Glucosamine Blackmore và Glucosamine Nhật Bản

4.3. Glucosamine Kirkland

Kirkland là thương hiệu sản xuất các dòng thực phẩm chăm sóc sức khỏe của Mỹ. Sản phẩm nổi bật nhất là Glucosamine with MSM 375 viên.

Thành phần viên uống Glucosamine Kirkland

Cứ 2 viên nén chỉ chứa 2 thành phần gồm: Glucosamine hydrochloride 1500 mg và Methylsulfonylmethane – MSM 1500mg.

Ưu điểm viên uống Glucosamine Kirkland

  • Uống ít viên: 2 viên/ngày, 1 lọ dùng được 6 tháng.
  • Giá cả hợp lý
  • Thêm thành phần MSM – giải quyết ngay các triệu chứng đau.

Hạn chế viên uống Glucosamine Kirkland

  • Chai đóng gói quá lớn, không tiện mang theo người.
  • Thành phần không nhiều bằng viên uống Glucosamine Orihiro
  • Thêm MSM chỉ giảm đau tức thì, không điều trị nguyên nhân.

4.4. Inno. N condition Joint

Inno.N là thương hiệu của Hàn Quốc, nhưng các sản phẩm của hãng mới chỉ được nhập khẩu dạng viên và đóng gói bao bì tại Việt Nam. Thương hiệu này cũng có đầy đủ các sản phẩm giúp làm đẹp và bảo vệ sức khỏe, trong đó có tăng cường hệ xương khớp Inno. N condition Joint.

Thành phần sản phẩm:

Trong 2 viên uống, chứa:

  • N-acetylglucosamine 501mg.
  • Canxi (bột rong biển) 210mg 
  • Vitamin D3 100 mcg.
  • Tá dược vừa đủ

Cách dùng: 2 viên/ngày, 1 lọ 90 viên.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Giá thành rẻ
  • Uống ít viên
  • Thành phần có Canxi, Vitamin D giúp xương chắc khỏe, hạn chế nguy cơ loãng xương.
  • Glucosamine gốc N-acetyl tăng sản xuất HA – thành phần dịch khớp

Hạn chế của sản phẩm:

  • Glucosamine thấp hơn hàm lượng chuẩn.
  • Gốc N-acetyl có khả năng hấp thu kém hơn Glucosamine Orihiro 900 viên.
  • Thành phần không phong phú.

Như vậy, trên đây là một số phân tích về tác dụng của glucosamine và các sản phẩm nổi tiếng trên thị trường. Hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về những điểm tốt và từng mặt hạn chế của mỗi sản phẩm để lựa chọn cho phù hợp.

Orihiro Việt Nam cam kết cung cấp và phân phối thực phẩm bổ xương khớp Nhật Bản chính hãng, luôn có đầy đủ giấy tờ và giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800555591 để được tư vấn cụ thể.

Glucosamine cao cấp Orihiro
Glucosamine cao cấp Orihiro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese