Tần suất quan hệ theo độ tuổi – 50 tuổi quan hệ mấy lần 1 tuần?

Độ tuổi 50 là giai đoạn mà nhiều cánh mày râu đã có những thay đổi về sức khỏe và khả năng sinh lý. Vì vậy, câu hỏi “đàn ông 50 tuổi quan hệ mấy lần 1 tuần” là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Orihiro sẽ cùng các bạn tìm hiểu về tần suất quan hệ theo độ tuổi phù hợp, đặc biệt ở đàn ông tuổi 50, cùng với những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe sinh lý và thể chất.

1. Tác hại của quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá ít

Tần suất quan hệ tình dục quá nhiều

Quan hệ tình dục quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và khả năng tình dục. Theo các chuyên gia y tế, quan hệ tình dục quá nhiều khiến cơ thể không kịp hoặc sản xuất quá mức hormone testosterone ở nam và hormon estrogen ở nữ, từ đó dẫn đến tình trạng suy giảm hormon sớm. Đồng nghĩa với đó sẽ kéo theo hàng loạt vấn đề như kiệt sức, hao mòn sinh khí, xuất tinh sớm, mãn dục nam sớm, không còn hứng thú khi quan hệ nữa, phụ nữ hao mòn, suy nhược. Ngoài ra, quan hệ tình dục quá nhiều cũng gây ra căng thẳng và mệt mỏi cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người có sức khỏe yếu. Bên cạnh đó, rủi ro về bệnh lý sinh dục tăng lên như bệnh sùi mào gà, HIV, nấm viêm âm đạo…

tần suất quan hệ tình dục quá nhiều
Tần suất quan hệ tình dục quá nhiều

Tần suất quan hệ vợ chồng quá ít

Cũng như trường hợp trên, nếu quan hệ tình dục quá ít sẽ gây nguy hại đến sức khỏe và chức năng tình dục của cả đàn ông và phụ nữ. Theo các chuyên gia y tế, vợ chồng sinh hoạt không thường xuyên, tần suất ít hay không quan hệ trong một thời gian dài cũng làm giảm sản xuất hormon và kéo theo các rối loạn chức năng tình dục khác. Đặc biệt là cảm xúc, với đàn ông sự hứng thú hay tâm lý quyết định gần tới 90% thành công của “cuộc yêu”. Phụ nữ cũng vậy, mẫn cảm với chuyện chăn gối sẽ khó có thể cứu chữa được, hậu quả nối tiếp là khiến tâm trạng thêm lo âu, trầm cảm, xuống sắc, sức xuân héo mòn.

2. Các lợi ích khi tần suất quan hệ đều đặn

Khi quan hệ tình dục đều đặn sẽ đem lại hàng loạt những lợi ích sức khỏe như:

  • Khả năng sinh lý của đàn ông, cảm hứng của phụ nữ luôn được duy trì, không sợ yếu hoặc mất đi. Chuyện chăn gối đều đặn hơn sẽ khiến cơ thể sản xuất hormon theo đúng nhịp sinh lý và đúng nhu cầu. Từ đó, giúp phòng ngừa tiền mãn kinh hay mãn dục sớm.
  • Giảm căng thẳng, lo âu: Khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ tiết ra endorphins – hormone giúp tạo cảm giác hạnh phúc và giảm stress. Điều này giúp tinh thần sảng khoái hơn, tâm trạng vui vẻ, yêu đời.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ tiết ra oxytocin – “hormone hạnh phúc” tạo cảm giác thoải mái. Điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Ngoài ra, quan hệ đều đặn có thể giảm áp lực máu, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể.

3. Quan hệ tình dục theo độ tuổi bao nhiêu là đủ?

Số lần quan hệ một tuần phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Giới tính: nam thường có nhu cầu cao hơn nữ.
  • Tuổi tác: thanh niên trẻ sung mãn hơn người lớn tuổi.
  • Sức khỏe: Người bệnh lý mãn tính thường yếu hơn hẳn người khỏe mạnh:
  • Tâm lý: tâm trạng thoải mái, vui vẻ sẽ hứng thú hơn với chuyện ấy và ngược lại.
  • Môi trường xã hội, dân trí, tôn giáo, văn hóa, kinh tế có ảnh hưởng và quyết định đến quan niệm, hành vi về quan hệ tình dục.

Như vậy, mỗi người có nhu cầu khác nhau. Bảng tham khảo về tần suất quan hệ theo độ tuổi trung bình 1 tuần của hai giới như sau. Các con số này không phải áp dụng cụ thể cho một đối tượng nào, điều quan trọng là mọi người thấy phù hợp với bản thân và thoải mái hưởng thụ nó là được.

Độ tuổi Đối với nam giới Đối với nữ giới
18 – 29 2 – 4 lần 2 – 3 lần
30 – 39 1 – 3 lần 1 – 3 lần
40 – 49 1 – 2 lần 1 lần
50 – 59 1 lần Ít hơn 1 lần
60 Ít hơn 1 lần Ít hơn 1 lần

4. Đàn ông 50 tuổi quan hệ mấy lần 1 tuần?

Quan hệ tình dục trong độ tuổi 50

50 tuổi là giai đoạn mà nhiều đàn ông đã có gia đình và cuộc sống ổn định. Vì vậy, tần suất quan hệ tình dục của họ có thể không còn cao như khi còn trẻ. Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Dân số và Phát triển (PDSI) cho thấy rằng chỉ có khoảng 50% đàn ông 50 tuổi trở lên quan hệ tình dục ít nhất một lần trong tuần. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia y tế, tuổi tác có thể làm giảm ham muốn tình dục và khả năng cương cứng của đàn ông. Điều này là do sự suy giảm sản xuất testosterone – hormone nam giới quyết định và duy trì các chức năng tình dục. Theo một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nồng độ testosterone trong cơ thể đàn ông giảm khoảng 1% mỗi năm khi họ bước qua tuổi 30.

quan hệ tình dục trong độ tuổi 50
Quan hệ tình dục trong độ tuổi 50

Một số lưu ý cải thiện tần suất quan hệ và đời sống tình dục

Như đã nói ở trên, đàn ông 50 tuổi bị suy giảm nhiều về tần suất “yêu”. Mặc dù vậy, nhu cầu sinh lý lại phụ thuộc vào sức khỏe và tình trạng tâm lý của từng người. Nếu nam giới 50 tuổi còn sung mãn, có sức khỏe tốt, không gặp vấn đề về chức năng tình dục, họ hoàn toàn có thể “làm chuyện ấy” đều đặn và nhiều hơn một lần trong tuần.

Tuy nhiên, để làm được chuyện đó, bản thân cánh mày râu phải biết chăm chút sức khỏe của mình, thường xuyên bồi bổ các loại thực phẩm tốt, giàu dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tăng cường sinh lý và sức khỏe nam giới thường chứa hàm lượng kẽm cao, bởi kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone, từ đó giúp gia tăng số lượng tinh trùng. Kể đến thực phẩm, không anh nào có thể bỏ qua hàu – loại hải sản chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó có kẽm. Mặc dù vậy, ăn hàu nhiều thì sợ ngán, phái mạnh có thể lựa chọn các dòng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý chiết xuất từ hàu, như Viên uống tinh chất hàu tươi maca Orihiro. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nguyên liệu từ động vật và thảo dược, giúp cải thiện các vấn đề sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, duy trì cuộc giao hợp, đặc biệt tăng ham muốn để tăng tần suất quan hệ cho đàn ông độ tuổi U30, U40, U50.

Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên
Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên

Viên uống tinh chất hàu tươi maca Orihiro xuất xứ Nhật Bản – đất nước rất chú trọng sức khỏe con người. Sản phẩm có thể sử dụng đều đặn để duy trì sức khỏe sung mãn. Mỗi lọ chứa tới 120 viên, mỗi ngày uống đủ 3 viên. Tham khảo sản phẩm trực tiếp tại website hoặc liên hệ qua số hotline 1800555591 để được tư vấn chi tiết.

Như vậy, tần suất quan hệ tình dục theo độ tuổi phù hợp có thể khác nhau tùy thuộc vào sức khỏe và tình trạng tâm lý của mỗi người. Việc duy trì quan hệ tình dục đều đặn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho cả đàn ông và phụ nữ. Vì vậy, hãy luôn lắng nghe cơ thể, chăm sóc sức khỏe, sử dụng nhiều sản phẩm tốt để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese