Thực đơn giảm cân: Những gợi ý cho một cuộc sống khỏe mạnh

Việc giảm cân là một trong những mục tiêu chính của nhiều người. Tuy nhiên, để đạt được điều này không phải là chuyện dễ dàng mà cần có sự kiên trì cùng với thực đơn ăn uống phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm thực đơn giảm cân hiệu quả, Orihiro sẽ mang đến cho bạn những gợi ý và lời khuyên hữu ích qua bài viết dưới đây!

1. Thực đơn giảm cân 7 Ngày: Làm thế nào để thực hiện?

Bắt đầu với việc lập kế hoạch

Để có thể thực hiện một thực đơn giảm cân hiệu quả, bạn cần phải có một kế hoạch rõ ràng và cụ thể. Hãy bắt đầu bằng việc tính số calo cần thiết để duy trì trọng lượng hiện tại, sau đó tính số calo cần để vừa duy trì cuộc sống, vừa giảm được số cân mong muốn mỗi tuần. Nhưng lời khuyên là cũng không nên đặt mục tiêu số cân quá cao, chỉ khoảng 0,5-1kg/tuần. Tiếp theo, bạn có thể xây dựng thực đơn hằng ngày bao gồm các món ăn vừa cung cấp năng lượng và dinh dưỡng phù hợp vừa giúp đạt mục tiêu giảm cân.

kế hoạch giảm cân
Lập kế hoạch giảm cân

Lựa chọn thực đơn hợp lý

Khi lập kế hoạch thực đơn giảm cân, hãy chú ý đến việc lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đầy đủ các nhóm chất cần thiết (protein, lipid, vitamin, chất xơ, tinh bột). Cụ thể như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thịt tươi, trứng, sữa. Cần tránh thức ăn có nhiều đường và chất béo như đồ chiên, đồ ngọt hay đồ đóng gói sẵn. Điều quan trọng bạn cũng nên tăng cường uống nhiều nước để giúp cơ thể tiêu hao calo và đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Mẫu thực đơn giảm cân 1 tuần

Dưới đây là một thực đơn giảm cân 7 ngày mang tính chất tham khảo cho mọi người tham khảo:

Ngày Bữa sáng Bữa trưa Bữa tối
Thứ hai Rau cải luộc + trứng ốp la + bánh mì nguyên cám Gà nướng/luộc + khoai tây xào/nướng Cá hồi áp chảo/Cá rô phi rán giòn + rau xanh
Thứ ba Sữa chua trái cây + ngũ cốc nguyên hạt Thịt bò nướng + rau xanh + bưởi Salad cá ngừ, trứng gà
Thứ tư Bánh mì nguyên cám + quả bơ + sữa chua Thịt gà xào nấm + canh rau củ thập cẩm Cá ngừ áp chảo + rau xanh
Thứ năm Trứng gà + cháo yến mạch Đùi gà chiên + rau xanh + trái cây Tôm hấp + rau xanh
Thứ sáu Ngũ cốc nguyên hạt + sữa tươi không đường Thịt lợn xào + súp lơ luộc + trái cây Gà tần ngải cứu
Thứ bảy Khoai lang luộc + trái cây + trà xanh Tôm rim + rau xanh + rau xanh Cá hồi chiên + canh rau củ
Chủ nhật Rau xanh + trứng + bánh mì nguyên cám Thịt bò nhúng dấm + rau xà lách Salad gà chiên + trái cây

2. Thực đơn giảm cân cho nữ: Lưu ý đặc biệt

Việc giảm cân sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với nam và nữ. Cơ thể của chị em thường có xu hướng tích lũy mỡ tại vùng bụng, đùi, bắp tay, bắp chân nhiều hơn nam giới. Vì vậy, việc lựa chọn thực đơn giảm cân cho nữ cần được chú trọng đến những điểm sau:

Sử dụng nguồn thực phẩm ít béo

Thay vì sử dụng các loại đồ ăn giàu calo như thịt đỏ, chị em mình có thể thay thế bằng các loại thịt trắng như gà, cá hay tôm để giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Các loại rau xanh và hoa quả tươi là lựa chọn tuyệt vời để thay thế đồ ăn nhanh nhiều đường và lipid. Giảm tối đa chất béo bão hòa (xấu) trong mỡ động vật, chuyển sang dùng chất béo không bão hòa như dầu thực vật từ các loại hạt và dầu thủy hải sản (dầu cá). Đồng thời, cũng phải cắt chế độ tinh bột trắng trong gạo, khoai tây, bún, phở, miến; chỉ nên dùng tinh bột trong gạo/bánh mì nguyên cám, khoai lang, bún gạo lứt,…

thực đơn giảm cân ít chất béo
Thực đơn giảm cân ít chất béo

Tăng cường uống nhiều nước

Nước cũng là một phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân, nó có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Ngoài việc giúp cơ thể tiêu hao calo, nước còn giúp duy trì độ ẩm, giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ đầy sức sống. Thêm nữa, nước giúp thanh lọc và detox cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích đồ uống có ga, trà sữa,… thì lời khuyên chân thành là nên hạn chế lại, hãy tăng cường uống nước lọc để tốt cho cơ thể. Ngoài ra, nếu nước lọc khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt, không có hứng thú thì hãy chọn trà thảo dược. Khi dùng các dòng trà từ cây cỏ vừa giúp bạn bù một lượng nước lớn, vừa tốt cho sức khỏe. Bởi thảo dược chính là những liều thuốc quý mà tự nhiên ban tặng con người. Đặc biệt, uống trà mà còn giảm cân làm đẹp thì cớ sao chị em lại bỏ qua.

Một trong những dòng trà hot hit được nhiều chị em tin dùng là Trà giảm cân Night Diet Orihiro 24 gói. Sản phẩm chứa thành phần 100% là hồng trà Nam Phi, hoa cúc, cỏ ngọt, bột gừng, muồng trâu, bổ sung thêm nhóm acid amin (arginine, lysine, ornithine, glycine) giúp hỗ trợ tiêu hao năng lượng, giảm hấp thu chất béo, đường từ thực phẩm, từ đó giúp cơ thể detox, kiểm soát cân nặng, giảm mỡ thừa. Đặc biệt, trà Night Diet Orihiro còn giúp tinh thần thư giãn, thoải mái dễ đi vào giấc ngủ hơn.

uống nhiều nước
Tăng cường uống nhiều nước

Không ăn khuya

Lối sống lành mạnh sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, đặc biệt là cân nặng của bạn. Một lời khuyên khi chọn thực đơn giảm cân cho nữ là phải hạn chế ăn tối muộn. Điều này giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa và đốt cháy calo trước khi đi ngủ, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Ngược lại, ăn khuya sẽ gây tích trữ năng lượng và mỡ thừa. Một giải pháp giúp cơ thể tiêu hao calo ngay cả khi ngủ, sẽ giúp ích rất nhiều cho các chị em là Viên uống giảm cân Night Diet Orihiro. Đây là sản phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn không hoạt động, tức là ban đêm. Nếu sử dụng duy trì và biết cách ăn uống, tập luyện thì ước mong của phái nữ có vóc dáng thon gọn “như người mẫu” sẽ hoàn toàn thực hiện được.

3. Một số câu hỏi thường gặp về thực đơn giảm cân

Câu hỏi 1: Có thể uống bia khi đang giảm cân không?

Uống bia hay các loại đồ uống có cồn trong quá trình giảm cân sẽ làm tăng lượng calo vào cơ thể. Vì vậy, nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh sử dụng trong khi giảm cân.

Câu hỏi 2: Có thể ăn đồ ngọt trong quá trình giảm cân không?

Nếu ăn đồ ngọt như các loại kẹo, chocolate hay bánh quy với lượng vừa phải và vận động đầy đủ thì không sao. Tuy nhiên, nếu thường xuyên thưởng thức những món này sẽ gây cản trở việc giảm cân.

đồ ngọt
Có nên ăn đồ ngọt trong quá trình giảm cân?

Câu hỏi 3: Có nên bỏ bữa tối để giảm cân?

Bỏ bữa tối hoàn toàn là một lựa chọn không tốt cho cơ thể và sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể điều chỉnh bữa tối của mình bằng cách chọn các loại thực phẩm nhiều chất xơ, không tinh bột, ít protein và chất béo. Hoặc uống thực phẩm hỗ trợ để giúp giảm cân hiệu quả.

Câu hỏi 4: Có nên áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân?

Chế độ ăn kiêng không phải là giải pháp lâu dài cho việc giảm cân. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc ăn đầy đủ, cân bằng các nhóm thực phẩm với số lượng ít hơn là được. Như vậy vừa giúp giảm số ký, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Câu hỏi 5: Có nên uống trà giảm cân?

Nếu uống nước lọc thì chỉ giúp thanh lọc cơ thể và không có tác dụng giảm cân. Nhưng nếu bạn uống trà thảo dược được nghiên cứu, chứng minh tác dụng thì có khả năng hỗ trợ giảm cân, như trà Night Diet Orihiro trình bày ở trên. Do vậy, hãy chọn cho mình một sản phẩm trà để uống vừa bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mà lại có công dụng sức khỏe.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói

Như vậy, thực đơn giảm cân không chỉ giúp bạn có được thân hình mong muốn mà còn là cách để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh. Hãy kiên trì thực hiện và lựa chọn thức ăn hợp lý. Cùng chăm sóc cơ thể bằng cách ăn uống lành mạnh và vận động thường xuyên để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese