Cách tăng Testosterone tự nhiên ở nam giới ngay tại nhà

cách tăng testosterone nam giới

Tìm cách tăng Testosterone là vấn đề mà nhiều nam giới quan tâm. Lý do bởi đây là một hormone quyết định những đặc tính riêng thuộc về cánh mày râu, chi phối chức năng và sức khỏe sinh lý tình dục. Do vậy, khi suy giảm Testosterone sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề này, phát triển nhiều bệnh lý, nảy sinh tâm lý tự ti mặc cảm. Vậy có cách tăng Testosterone một cách tự nhiên, an toàn hay không? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Kiểm tra nồng độ Testosterone

Trước tiên, để tìm cách cải thiện hormone thì phải biết được lượng Testosterone trong cơ thể suy giảm đến mức độ nào. Việc xét nghiệm nồng độ hormone ở nam giới trưởng thành giúp chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến hormone tăng quá cao hoặc giảm quá thấp; hay bệnh sinh của rối loạn cương dương, giảm ham muốn, vô sinh… Từ đó, đưa ra phương pháp điều trị hoặc tìm cách tăng Testosterone. Đối với trẻ em, thanh thiếu niên, việc xét nghiệm nhằm phát hiện dậy thì sớm hoặc dậy thì muộn.

nồng độ testosteron
Nồng độ Testosteron

Thường sẽ có ba xét nghiệm chính để kiểm tra nồng độ hormone:

  • Xét nghiệm Testosterone tổng thể (bao gồm dạng tự do và dạng liên kết với protein). Đây là thử nghiệm phổ biến nhất.
  • Xét nghiệm Testosterone tự do: Loại này nhằm chẩn đoán được một số tình trạng bệnh lý.
  • Xét nghiệm Testosterone sinh khả dụng: Loại này ít được thực hiện và cũng giúp chẩn đoán bệnh.

Các xét nghiệm hormone được thực hiện bằng cách lấy máu tĩnh mạch, thời gian tốt nhất là từ 7h-10h sáng.

Nồng độ Testosterone bình thường ở nam giới từ 300 – 1000 nanogram trên một decilit (ng/dL) hoặc 10-35 nanomol/L.

2. Nguyên nhân suy giảm Testosterone

Kết quả xét nghiệm bất thường giúp phản ánh tình trạng sức khỏe của người đàn ông. Tổng lượng Testosterone thấp hơn bình thường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục, giảm ham muốn, giảm sản xuất tinh trùng, thể lực suy yếu, thân hình cơ bắp xấu đi và tâm sinh lý mặc cảm, tự ti. Nguyên nhân của việc suy giảm Testosterone như:

  • Do tuổi tác lượng hormone sẽ giảm một cách tự nhiên.
  • Do bệnh lý mãn tính.
  • Dậy thì muộn.
  • Chức năng tuyến giáp suy yếu.
  • Cơ quan kiểm soát việc sinh hormone (tuyến yến, vùng dưới đồi) không hoạt động.
  • Bệnh về tinh hoàn (chấn thương, ung thư, nhiễm trùng, miễn dịch…)
  • U tuyến tiền liệt.
  • Do béo phì, nhiều mỡ nội tạng.
  • Do vấn đề giấc ngủ.
  • Do lối sống sinh hoạt, lao lực, stress.

Nếu nắm được nguyên nhân của việc suy giảm, thì sẽ dễ dàng tìm cách tăng Testosterone hơn. Với nguyên nhân do các bệnh lý liên quan thì phải chữa trị bệnh trước hoặc dùng sản phẩm hỗ trợ tương ứng kèm với thực phẩm chức năng sinh lý. Với nguyên nhân do tuổi tác, lối sống… hoàn toàn có thể cải thiện Testosterone một cách tự nhiên.

3. Những cách tăng Testosterone cho nam giới

Nguyên tắc chung để cải thiện lượng hormone sinh lý một cách tự nhiên là tăng cường sức khỏe tổng thể. Nếu cơ thể có tình trạng sức khỏe kém hay áp lực, căng thẳng thì Testosterone sẽ tự suy giảm.

3.1. Giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng là một yếu tố hàng đầu làm giảm hormone. Nó tác động mạnh mẽ lên cơ thể và giải phóng Cortisol – 1 loại hormone khác ức chế sản sinh Testosterone. Thực tế, căng thẳng trong cuộc sống, công việc, gia đình thì ai cũng gặp phải, quan trọng là bản thân phải biết cách vượt qua và quản lý nó. Một số phương pháp hữu ích để giải tỏa stress là làm những việc mình thích, tập thiền, đi dạo thư giãn, thưởng thức nghệ thuật (ca múa nhạc, hội họa), nghỉ ngơi,… Căng thẳng hoàn toàn được loại bỏ nếu bạn biết kiểm soát nó, có như vậy mới là cách tăng Testosterone tự nhiên để cải thiện sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh lý.

tăng testosteron bằng cách giải tỏa căng thẳng
Giải tỏa căng thẳng giúp tăng Testosteron

3.2. Cải thiện giấc ngủ

Một ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ khác đến lượng Testosterone là giấc ngủ. Hầu hết Testosterone ở nam giới được sản xuất trong khi ngủ sâu. Vì vậy, cả số lượng và chất lượng giấc ngủ đều rất quan trọng. Thời gian ngủ đủ là khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày. Thời điểm ngủ là trước 22h hằng ngày. Phải hạn chế tối đa các hoạt động gây ảnh hưởng đến não bộ như sử dụng thiết bị điện tử có ánh sáng xanh trong vòng ít nhất 30 phút trước khi ngủ. Nếu gặp các vấn đề gây ảnh hưởng đến giấc ngủ như tiểu tiện nhiều về đêm, ngáy nhiều dẫn đến ngừng thở khi ngủ,… thì phải gặp bác sĩ để được giải quyết. Tạo một giấc ngủ chất lượng là cách tăng Testosterone không khó thực hiện, quan trọng là bạn phải tuân thủ đúng giờ giấc và rèn được nề nếp sinh hoạt lành mạnh.

cải thiện giấc ngủ tăng testosterone
Cải thiện giấc ngủ tăng Testosterone

3.3. Giảm cân

Lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ chuyển đổi Testosterone thành Estrogen. Vì thế, những người thừa cân béo phì thường có sức khỏe sinh lý tình dục yếu hơn người khỏe mạnh. Vì vậy, việc duy trì cân nặng cân đối rất quan trọng. Tuy nhiên, trái lại nếu để cơ thể bị đỏ đói đột ngột thì cũng làm giảm Testosterone lượng đáng kể. Vậy nên giảm cân chậm, đều đặn, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thể dục thường xuyên mới là cách tăng Testosterone tự nhiên mà an toàn nhất.

3.4. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố góp phần quan trọng vào việc sản xuất hormone Testosterone. Có nhiều khuyến nghị về chế độ ăn, dưới đây là một số lời khuyên về việc chọn thực phẩm. Một số thực phẩm cung cấp các thành phần cơ bản cho cơ thể để tự tổng hợp Testosteron: như thủy hải sản, hàu, tôm, cua (giàu kẽm, magie, selen); cá hồi (giàu Omega3); trứng (có Cholesterol HDL lành tính); bơ, ngũ cốc nguyên hạt (giàu acid béo không no); trái cây, hạt họ đậu (giàu chất chống oxy hóa)… Ngoài ra, lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng là hãy áp dụng tháp dinh dưỡng, phải cung cấp đầy đủ, đa dạng mà cân đối các nhóm chất lớn carbohydrate, protein, lipid. Thêm nữa có thể lập kế hoạch thực đơn hằng ngày, tính toán lượng calo trong thực phẩm để đảm bảo đủ chất và không dư năng lượng. Phải bổ sung nhiều nước (ít nhất 2 lít/ngày) để tăng trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn. Nói chung, ăn uống là nhu cầu hằng ngày của con người, nếu áp dụng được chế độ lành mạnh thì sẽ là cách tăng Testosterone đơn giản nhất.

hải sản giúp cơ thể tổng hợp testosterone
Thủy hải sản giúp cơ thể tổng hợp Testosterone

3.5. Tập luyện thể dục

Tập thể dục đã được chứng mình là cách tăng Testosterone tự nhiên. Nguyên tắc chung là tập thường xuyên, từ mức độ nhẹ, chậm đến cường độ mạnh, nhanh để tránh chấn thương mà đảm bảo sức khỏe. Các hoạt động như squats, deadlifts, bench press, push press và vai press sẽ giúp cải thiện lượng Testosterone nhiều nhất. Hoặc các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) cũng rất tốt cho cơ thể nhằm tăng sinh hormone. Mặc dù vậy, cũng cần phải tránh các bài tập quá sức, gây chấn thương và áp lực lớn lên cơ thể như chạy nhanh, tập tạ hạng nặng…khiến giảm đáng kể lượng Testosterone.

tập thể dục đã là cách tăng testosterone tự nhiên
Tập thể dục là cách tăng Testosterone tự nhiên

3.6. Quan hệ tình dục

Một số nghiên cứu cho thấy sinh hoạt tình dục thường xuyên, đều đặn với hiệu suất tốt là cách tăng Testosterone tự nhiên nhất. Lý do bởi, chính những hành động, cảm xúc trong cuộc giao hợp sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone. Mặc dù vậy, bạn cũng phải quá lo lắng nếu không thể quan hệ thường xuyên, miễn là tần suất quan hệ phù hợp với sức khỏe, độ tuổi và nhu cầu của bản thân là được.

3.7. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ

Thực phẩm tăng cường sinh lý có công dụng chính là tăng cường tổng hợp hormone và bổ sung chất dinh dưỡng cơ thể. Thay vì bạn không thể áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, thì bạn bổ sung qua thực phẩm chức năng. Chúng bản chất là thực phẩm đã được chế biến thành dạng tiện dùng hơn mà thôi.

Để nói về thực phẩm làm tăng Testosterone thì không thể bỏ qua Hàu. Đây là loại hải sản chứa nhiều kẽm nhất, mà như đã nói ở trên, kẽm lại là nguyên liệu (cánh tay phải) để tổng hợp nên hormone. Vì vậy, các anh nam giới nên chọn Hàu để bổ sung cho cơ thể. Thực phẩm chức năng chứa Hàu không thiếu, tuy nhiên lựa chọn được loại có chất lượng Hàu tốt, kỹ thuật chiết xuất và sản xuất hiện đại, uy tín thì không phải anh nào cũng biết. Orihiro giới thiệu Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên – đây là sản phẩm cao cấp, chứa tới 500mg thịt hàu tươi được đánh bắt tại vùng biển Sato, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. Bổ sung thêm trong viên uống là 12mg kẽm và 20mg chiết xuất maca càng giúp tăng cường tổng hợp Testosteron, cải thiện các vấn đề sinh lý, tăng sinh tinh trùng và chất lượng tinh trùng tốt hơn.

Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên
Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên

Tóm lại, nhiều anh nam giới hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe, giải quyết được vấn đề sinh lý, giúp sung mãn nếu áp dụng những cách tăng Testosterone tự nhiên ở trên. Quan trọng là phải kiên trì và nâng cao ý thức để sống lành mạnh hơn. Nếu quan tâm đến sản phẩm có thể tham trực tiếp tại website hoặc liên hệ qua số hotline 1800555591 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese