Chế độ ăn rau xanh như thế nào để giảm cân nhanh?

Chế độ ăn rau xanh như thế nào để giảm cân nhanh?

Bạn có bao giờ tự hỏi, chế độ ăn rau xanh như thế nào để giảm cân nhanh nhất hay chưa? Đó chính là những loại rau thường xuất hiện trong danh sách của người thừa cân, béo phì, chọn dùng để hỗ trợ giảm cân nhanh.

Trong chế độ ăn rau xanh này có chứa lượng Calo rất thấp, lại giàu chất xơ, bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Còn chờ đợi gì mà không nhanh chóng bổ sung các loại rau củ tươi này vào thực đơn ăn thường ngày của bạn đi nào!

1. Ăn nhiều rau xanh có giảm cân không?

Chắc hẳn nhiều người, đặc biệt là những người chưa biết Calo là gì sẽ rất khó hiểu vì sao chế độ ăn rau xanh lại có liên quan lớn tới việc giảm bớt lượng mỡ hay cân nặng dư thừa của mình. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này để hiểu vì sao Calo lại quyết định mọi vấn đề liên quan tới cân nặng.

Ăn nhiều rau xanh giúp bạn giảm cân và tăng tuổi thọ
Ăn nhiều rau xanh giúp bạn giảm cân và tăng tuổi thọ

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần ăn ít Calo hơn lượng Calo đốt đi mỗi ngày trong cơ thể. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải ăn ít thức ăn đi mà bạn có thể lựa chọn các loại có chứa ít Calo nhưng bù lại chứa nhiều chất xơ, Carbs hấp thụ chậm.

Chế độ ăn rau xanh có chứa hàm lượng chất xơ và nước giúp bữa ăn của bạn thêm đa dạng, màu sắc, cũng như giúp bạn tăng khả năng ăn quá nhiều. Những loại rau này chứa nhiều chất xơ rất tốt cho dạ dày và sức khỏe cũng như hàm lượng các chất vi lượng tốt cho cơ thể giúp cải thiện chức năng trao đổi chất và đốt mỡ.

Bổ sung chế độ ăn rau xanh này vào thực đơn không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn.

2. Chế độ ăn rau xanh như thế nào để giảm cân nhanh nhất?

Dưới đây sẽ là danh sách các loại rau củ phổ biến giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn và hỗ trợ giảm bớt đi lượng mỡ thừa trong cơ thể.

2.1. Cần tây

Trong chế độ ăn rau xanh để giảm cân không thể không nhắc đến rau cần tây. Vì trong cần tây không chỉ chứa hàm lượng nước cao mà 1/3 cần tây là chất xơ nên chẳng có chút Calo nào. Cần tây tốt nhất nên sử dụng kèm với các món phở, bún, nước lẩu,…

Chế độ ăn rau xanh để giảm cân không thể không nhắc đến rau cần tây
Chế độ ăn rau xanh để giảm cân không thể không nhắc đến rau cần tây

Đặc biệt, cần hạn chế ăn quá nhiều cần tây vì trong cần tây có chứa nhiều chất Psoralen gây sạm da.

2.2. Cải bó xôi

Trong cải bó xôi và các loại rau xanh khác, chẳng hạn như cải kale, bông cải,…giúp đốt cháy mỡ bụng cực tốt và cũng rất giàu hàm lượng dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe. Hãy bổ sung cải bó xôi luộc hoặc nấu canh vào chế độ ăn rau xanh hàng ngày của bạn.

Cải bó xôi giúp đốt cháy mỡ cực tốt
Cải bó xôi giúp đốt cháy mỡ cực tốt

2.3. Các loại nấm

Nấm là 1 trong những loại thực phẩm cực ngon và rất dễ ăn, được đưa vào trong danh sách chế độ ăn rau xanh để giảm cân cho người thừa cân. Nấm nổi tiếng trong quá trình kích thích giảm cân và đốt mỡ, bằng cách kiểm soát hàm lượng Glucose trong máu.

Nấm nổi tiếng trong quá trình kích thích giảm cân và đốt mỡ
Nấm nổi tiếng trong quá trình kích thích giảm cân và đốt mỡ

Bạn có thể chế biến nấm cùng với các món canh hoặc có thể chiên, xào với các loại rau xanh khác để tăng thêm độ phong phú cho chế độ ăn rau xanh của bạn.

2.4. Măng tây

Đây là một trong số những loại rau phổ biến nhất hiện nay được các đầu bếp hàng đầu trên thế giới sử dụng để chế biến món ăn. Loại rau này xứng đáng được nằm trong danh sách chế độ ăn rau xanh ngày hôm nay.

Măng tây giúp phá vỡ các tế bào mỡ trong cơ thể
Măng tây giúp phá vỡ các tế bào mỡ trong cơ thể

Măng tây có chứa hợp chất Asparagine, chất này có tác động trực tiếp và phá vỡ các tế bào mỡ bên trong cơ thể. Bạn có thể dùng để chiên, luộc hay xào măng tây để bữa ăn hàng ngày không bị nhàm chán.

2.5. Cà chua

Trong cà chua thì có 70% là nước và hàm lượng Calo cực thấp. 1 quả cà chua 100g chỉ chứa có 15 Calo. Đặc biệt, cà chua còn giúp bạn chống oxy hóa. Đây là 1 trong những loại quả đem lại nguồn vi chất cực tốt cho sức khỏe và đặc biệt hơn là có chứa hàm lượng lớn Vitamin C.

Bổ sung Vitamin C và các vi chất cực tốt cho sức khỏe
Bổ sung Vitamin C và các vi chất cực tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều cà chua vì trong đó chứa nhiều Axit Oxalic, đây là nguyên nhân dẫn đến sỏi thận và không nên sử dụng khi đói.

2.6. Các loại đậu

Đậu là loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn nên ăn mỗi ngày. Đặc biệt, trong đậu có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp kháng viêm và chống tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đối với loại này bạn có thể nấu canh, nấu chè hoặc nên ăn kèm với các loại salad đều rất tốt cho sức khỏe.

Đậu có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp kháng viêm và chống tích tụ mỡ thừa
Đậu có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp kháng viêm và chống tích tụ mỡ thừa

2.7. Cà tím

Trong cà tím có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như Kali, Canxi, sắt, vitamin,… dù chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng cà tím lại chứa lượng Calo rất thấp, 100g cà tím mà chỉ có 19 Calo. Nó còn giúp chống Cholesterol, ung thư dạ dày, đây là loại món ăn cực tốt cho các chị em nội trợ thừa cân.

Cà tím chứa lượng Calo thấp rất hợp để ăn giảm cân
Cà tím chứa lượng Calo thấp rất hợp để ăn giảm cân

Để đảm bảo hiệu quả, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 150gr cà tím thôi nhé. Vì trong cà tím có chứa 1 số hoạt chất như Histamin gây dị ứng, ngứa ngoài da và miệng đối với người quá mẫn cảm. Bên cạnh đó, cà tím còn chứa Solanine gây tác động lên đường hô hấp, ứng chế thần kinh và gây hôn mê.

2.8. Quả ớt

Khoa học đã chỉ ra rằng ớt giúp làm tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Nhiệt lượng tỏa ra khi ăn ớt giúp tiêu hao nhiều Calo. Trong khi chế biến chúng ta có thể bổ sung ít ớt vào các món ăn của mình để bổ sung hàm lượng hợp chất Capsaicin giúp hỗ trợ đốt mỡ thừa trong cơ thể.

Quả ớt giúp làm tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể
Quả ớt giúp làm tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể

Vậy là bạn đã có trong tay danh sách chế độ ăn rau xanh để giảm cân nhanh nhất rồi nhé. Điều quan trọng là bạn cần phải kết hợp giữa rau xanh, Protein, Carbs và chất béo lành mạnh nhằm giảm béo hiệu quả. Lấy lại vóc dáng thon gọn và thân hình bốc lửa không hề khó. Orihiro chúc bạn thành công trong hành trình tìm lại vóc dáng của mình nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese