[Review] Thực hư hiệu quả cách giảm cân bằng chuối

[Review] Thực hư hiệu quả cách giảm cân bằng chuối

Chuối là loại quả nổi tiếng với công dụng làm đẹp và tốt cho sức khoẻ. Ngày nay, phương pháp giảm cân bằng chuối đã và đang được rất nhiều người áp dụng thành công. Nếu bạn còn chưa biết về phương pháp giảm cân bằng chuối độc đáo này thì hãy đọc ngay nội dung bài viết của Orihiro dưới đây nhé!

Giảm cân bằng chuối cho kết quả bất ngờ
Giảm cân bằng chuối cho kết quả cực bất ngờ 

1. Tại sao chuối có tác dụng cho việc giảm cân?

Hiện nay có rất nhiều người ăn chuối với mục đích giảm cân. Nhưng phần lớn trong số đó là nghe từ người khác nói về công dụng của chuối mà thực hiện theo. Và họ chưa hề hiểu rõ lý do vì sao ăn chuối lại mang đến hiệu quả giảm cân kỳ diệu đến vậy. Sở dĩ ăn chuối giúp giảm cân bởi trong chuối có chứa các thành phần sau:

Đường và tinh bột không nhiều

Chuối chứa ít đường và tinh bột. Trong 100g chuối có lượng tinh bột bằng 1/6 lượng tinh bột trong 100g gạo. Tùy vào độ chín mà lượng đường và tinh bột trong chuối cũng khác nhau. Khi chuối càng chín, lượng đường và tinh bột càng tăng.

Khi ăn chuối cơ thể sẽ hấp thụ rất ít tinh bột làm cho mức insulin trong máu thấp, hạn chế quá trình lưu trữ chất béo, không gây nên tăng cân.

Ăn chuối chín giúp giảm cân hiệu quả
Giảm cân bằng chuối – phương pháp giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả 

Ngoài ra, chỉ số đường huyết GI (Glycemic Index) cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình giảm cân. Chỉ số đường huyết trong chuối trung bình là 53, thuộc nhóm thực phẩm có mức chỉ số GI thấp. Chỉ số GI của chuối xanh là 40, chuối chín vừa là 50 và 60-70 là khi chuối đã chín quá và xuất hiện nhiều đốm nâu.

Lượng chất xơ dồi dào

Chuối chứa ít calo nhưng lại có hàm lượng chất xơ rất cao, cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan cho quá trình trao đổi chất. Chất xơ trong chuối có khả năng kháng tinh bột, lên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20-30% chất béo, giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Hơn thế, chất xơ có trong chuối sẽ tráng thành dạ dày, khiến cho chúng ta có cảm giác no lâu, hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể. Điều này làm cho quá trình giảm cân bằng chuối hiệu quả hơn.

Chuối chứa nhiều muối khoáng và vitamin

Trong chuối có nhiều muối khoáng và Vitamin tốt cho cơ thể như: Canxi, Natri, Sắt, Vitamin C, Vitamin B1. Vitamin B2,.. đặc biệt là chứa Kali. Chất Kali có trong chuối giúp giảm giữ nước, kích thích sự phát triển của cơ bắp, giúp cải thiện hiện tượng tích lũy mỡ thừa.

Khoáng chất có trong chuối giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả
Khoáng chất có trong chuối giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả

Tuy nhiên, để giảm cân bằng chuối hiệu quả bạn cần biết cách lựa chọn và ăn chuối vào thời điểm phù hợp.

2. Cách lựa chọn chuối để giảm cân hiệu quả

Độ chín

Lượng đường trong chuối phụ thuộc vào độ chín của chuối. Trong chuối xanh, lượng đường gần như bằng 0, rất hiệu quả cho người giảm cân. Để dễ ăn hơn, bạn có thể chế biến chuối xanh thành các món ăn khác nhau hoặc chế biến cùng các thực phẩm khác.

Nếu bạn không bị quá áp lực về vấn đề giảm cân thì nên lựa chọn ăn chuối chín nhưng chỉ nên ăn chuối chín vừa. Vì nó chứa lượng đường và tinh bột vừa phải. Không nên chọn chuối chín quá, đã xuất hiện đốm nâu, khi đó lượng đường và tinh bột cao không tốt cho việc giảm cân. Đây là vấn đề bạn cần lưu ý để giảm cân bằng chuối đạt được hiệu quả cao như mong muốn.

Không nên ăn chuối có đốm nâu trong quá trình giảm cân
Không nên ăn chuối có đốm nâu trong quá trình giảm cân

Chuối tây có lượng calo ít hơn chuối tiêu

Trong cùng 100g, chuối tây cung cấp 66 calo còn chuối tiêu cung cấp 92 calo. Sự chênh lệch này đủ để chọn chuối tây để giảm cân thay vì chuối ta. Mọi hàm lượng các chất trong chuối tây đều thấp. Lượng đường, Kali, Canxi,.. đều phù hợp để cơ thể hấp thụ đủ, tránh gây tình trạng dư thừa, không tốt cho quá trình giảm cân.

3. Công thức giảm cân bằng chuối nhanh hơn

Gần đây, nhiều người tìm đến các phương pháp giảm cân nhanh bằng việc kết hợp ăn chuối với các loại thực phẩm khác. Dưới đây là 1 trong những công thức giảm cân nhanh từ chuối, dứa(thơm) và cà chua.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dứa cắt nhỏ và bỏ cùi, cà chua để nguyên vỏ.
  • Bước 2: Chuối bóc vỏ, cắt lát tròn sau đó luộc lên cùng với ít muối. Muối giúp tăng độ ngọt, dung hòa axit có trong dứa và cà chua.
  • Bước 3: Cho chuối, dứa, cà chua và 1 chút nước vào say thành sinh tố.

Uống sinh tố đúng cách giúp giảm cân bằng chuối nhanh hơn

Để giảm cân nhanh bạn nên thực hiện theo lộ trình sau:

  • Sáng 6h thức dậy, bạn uống 1 ly nước chanh cho thêm chút bột ớt để kích tiêu hóa. Sau đó, bạn tập thể dục khoảng 30 phút, tập xong uống 1 ly sinh tố.
  • Trưa và chiều tối (5h chiều) mỗi buổi uống 1 ly nữa
  • Tối trước khi đi ngủ uống 1 ly nước chanh.

Lưu ý: Mỗi ly sinh tố khoảng 300ml. Bạn say nửa quả dứa, 5 quả chuối và 5 quả cà chua là đủ sinh tố uống cho 1 ngày. Nhớ rằng uống đủ 2 lít nước trong 1 ngày nhé

Thực hiện đều đặn cách này sẽ giúp bạn giảm cân rất nhanh. Cách này có thể giúp giảm tới 10kg trong 1 tháng tùy vào tình trạng cơ thể của từng người.

Giảm cân nhanh hơn với sinh tố: chuối, dứa, cà chua
Sinh tố chuối cùng các loại hoa quả khác giúp tăng hiệu quả giảm cân nhanh hơn

Qua bài viết, chắn hẳn bạn đã hiểu hơn về cơ chế giảm cân bằng chuối đúng không. Hãy thêm chuối vào khẩu phần ăn của bạn mỗi ngày để tránh xa mỡ thừa thôi nào.

Xem thêm: 

Uống nước rau diếp cá giảm cân tại nhà và những điều cần biết

Nên giảm mỡ bụng tại nhà như thế nào cho an toàn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese