[Góc chia sẻ] Cách pha trà quế giảm cân cực đơn giản

[Góc chia sẻ] Cách pha trà quế giảm cân cực đơn giản

Khi nhắc đến các phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả thì mọi người nghĩ đến các chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học. Một trong những phương pháp giảm cân tự nhiên an toàn được nhiều người áp dụng đó là sử dụng trà quế giảm cân để nhanh chóng có được hiệu quả rõ rệt hơn. Nếu bạn chưa biết cách làm trà quế thế nào cho thơm ngon, bổ dưỡng mà vẫn đạt được hiệu quả giảm cân cao thì hãy cùng Orihiro vào bếp làm ngay loại thức uống nay nhé!

1. Những lợi ích của trà quế

Quế là một loại nguyên liệu khá quen thuộc được sử dụng nhiều trong cả nấu ăn và y học. Trà quế là thức uống tự nhiên mang lại nhiều công dụng cho cả sức khoẻ và làm đẹp. Cụ thể:

  • Trong quế có chứa nhiều chất oxy hoá giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, đồng thời làm giảm Cholesterol có hại trong máu, bảo vệ hệ tim mạch được khoẻ mạnh.
  • Giúp giảm lượng đường trong máu, kháng Insullin, từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 hiệu quả.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng, làm giảm các tình trạng sưng nướu.
  • Giúp cải thiện trí nhớ và thúc đẩy các chức năng hoạt động của não bộ.
  • Trà quế giảm cân nhờ khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất, điều chỉnh lượng đường trong máu.
  • Bên cạnh đó, trà quế còn giúp cơ thể sản sinh ra nhiều Collagen, từ đó hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá và làm đẹp da hiệu quả.
Quế - nguyên liệu quen thuộc vừa tốt cho sức khoẻ, vừa làm đẹp hiệu quả
Quế – nguyên liệu quen thuộc vừa tốt cho sức khoẻ, vừa làm đẹp hiệu quả

2. Một số cách làm trà quế giảm cân đơn giản tại nhà

2.1. Cách làm trà quế giảm cân nguyên chất

Đây là cách làm trà quế đơn giản nhất và cũng dễ thực hiện nhất. Tất cả các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị chỉ là thanh quế hay bột quế đều được và nước lọc với tỷ lệ quế và nước là 1:100.

  • Cách chế biến: Đun sôi số nước lọc bạn đã chuẩn bị (nhiều hay ít tuỳ thuộc vào số lượng người uống), sau đó cho thanh quế (bột quế) vào và đun nhỏ lửa trong 10 phút với thanh quế và 5 phút với bột quế để các tinh chất bên trong được hoà tan với nước. Cuối cùng đổ ra ấm và lọc lấy nước uống.
  • Cách sử dụng: Trà quế giảm cân sẽ được uống sau các bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, Sử dụng trà quế hàng ngày liên tục trong khoảng 1-2 tuần không chỉ mang đến hiệu quả giảm cân tốt mà còn giúp an thần và ngủ ngon hơn. Đặc biệt uống trà quế sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng khi bạn kết hợp với chế độ ăn khoa học giảm tối đa lượng tinh bột và chất béo vào trong cơ thể.
Trà quế giảm cân nguyên chất chế biến cực nhanh và đơn giản
Trà quế giảm cân nguyên chất chế biến cực nhanh và đơn giản

2.2. Cách làm trà quế giảm cân kết hợp với chanh và mật ong

Chanh và mật ong là hai nguyên liệu không hề xa lạ trong nhiều công thức làm trà giảm cân. Và trong công thức làm trà quế thì công dụng mà nó mang đến cũng không hề làm cho người dùng phải thất vọng. Nghe đến cách làm trà này chắc hẳn bạn cũng đã đoán được những nguyên liệu cần sử dụng để làm nên loại trà quế giảm cân thơm ngon này. Hàm lượng các thành phần nguyên liệu bạn cần sử dụng là: ½ thìa cafe bột quế hoặc 1-2 gram thanh quế; ½ quả chanh, 200ml nước và một vài giọt mật ong là đủ.

  • Cách chế biến: Cho hỗn hợp bột quế, nước cốt chanh và 1-2 giọt mật ong vào ly, sau đó cho nước ấm vào, khuấy đều lên và có thể sử dụng được luôn. Còn đối với thanh quế thì bạn cần đun sôi nước, tiếp đến cho thanh quế và đun trong khoảng 2 phút. Sau đó chắt nước quế ra cốc rồi mới vắt nước cốt chanh, thêm 1-2 giọt mật ong, khuấy đều lên là có thể sử dụng được.
  • Cách sử dụng: Đối với trà làm từ quế, chanh và mật ong thì bạn nên uống vào buổi sáng, nhất là khi dạ dày còn trống rỗng hoặc trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Cách làm trà quế này không chỉ giúp giảm cân mà còn là bài thuốc chữa đau dạ dày rất hiệu quả.
Giảm cân bằng trà quế kết hợp với chanh và mật ong thơm ngon, bổ dưỡng
Giảm cân bằng trà quế kết hợp với chanh và mật ong thơm ngon, bổ dưỡng

3. Những lưu ý khi sử dụng trà quế giảm cân

Quế là nguyên liệu tự nhiên an toàn và rất ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây trước khi sử dụng trà quế giảm cân:

  • Trà quế có tính nóng nên phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng quá 6 gram quế trong thời gian 6 tuần vì dễ tích tụ độc tố và có thể đi qua sữa mẹ làm ảnh hưởng tới thai nhi.
  • Không sử dụng quế khi bạn đang bị sốt.
  • Trà quế có khả năng làm tăng huyết áp khi được sử dụng quá nhiều. Vậy nên, với những người bị huyết áp cao nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng trà quế giảm cân.
  • Những người bị dị ứng thảo dược không nên sử dụng quế trong ăn uống.

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về cách làm trà quế để giảm cân. Bên cạnh việc sử dụng trà quế thì điều quan trọng nhất là bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học. Chế độ ăn và tập luyện giảm cân khoa học sẽ giúp bạn duy trì và giảm cân một cách an toàn và bền vững nhất!

Xem thêm:

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

[Review] Thực hư hiệu quả cách giảm cân bằng chuối

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »