Tết ăn gì để không tăng cân? 7 thực phẩm nên ăn ngày tết

Tết ăn gì để không tăng cân? 7 thực phẩm nên ăn ngày tết

Tết ăn gì để không tăng cân? Đây là câu hỏi chung không của riêng ai trong mỗi dịp tết đến xuân về. Không sai khi nói rằng tết là dịp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của chúng ta hầu như bị gián đoạn một cách tiêu cực và thiếu kiểm soát. Với tâm lý cả năm ăn kiêng vất vả, tết được diện đồ xinh thì đây cũng là khoảng thời gian chúng ta thưởng cho bản thân được “xả hơi” thoải mái. Điều này đã vô tình khiến cho cân nặng trở nên tồi tệ, thậm chí là tăng cân mất kiểm soát vì ăn quá nhiều đồ ăn có chứa hàm lượng calo cao.

Vậy tết ăn gì để không tăng cân? Đừng lo, bạn hãy tham khảo ngay 7 loại thực phẩm nên ăn trong ngày tết dưới đây để kiểm soát tốt cân nặng của mình nhé!

1. Sữa chua không đường

Trong sữa chua không đường có chứa nhiều lợi khuẩn Probiotic có tác dụng hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu năng suất hơn, tránh bị đầy hơi, kho tiêu. Đây là đồ ăn cần thiết và phù hợp trong ngày tết khi dạ dày của bạn bị rơi vào tình trạng quá tải với quá nhiều loại đồ ăn và bánh kẹo khác nhau.

Đặc biệt, các Axit Amin bên trong sữa chua còn kích thích chuyển hoá mỡ thừa thành năng lượng, mang đến cảm giác no lâu, từ đó hạn chế được lượng calo nạp vào bên trong cơ thể. Tết ăn gì để không tăng cân? Ăn sữa chua bởi trong 100g sữa chua chỉ chứa khoảng 12 calo. Vậy nên thay bằng những thanh kẹo ngọt thơm deo chứa nhiều calo bạn hãy sử dụng sữa chua để kiểm soát được lượng calo cho cơ thể của mình nhé!

Sữa chua không đường tốt cho hệ tiêu hoá và chứa ít calo
Sữa chua không đường tốt cho hệ tiêu hoá và chứa ít calo

2. Tết ăn gì để không tăng cân? Rau xanh giúp bạn kiểm soát cân cực hiệu quả

Dù là trong chế độ ăn giảm cân thông thường hay giảm cân ngày tết thì rau xanh luôn là nhóm thực phẩm được đánh giá cao với hàm lượng dưỡng chất dồi dào tốt cho cả sức khoẻ và làm đẹp. Sự xuất hiện của rau xanh trong mâm cơm ngập tràn các món ăn dầu mỡ, đầy thịt cá sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ ngấy và cân bằng được lượng dưỡng chất trong mỗi bữa ăn.

Trong các bữa cơm bạn có thể làm thêm các món salad hay luộc các loại rau xanh như cải xanh, súp lơ, cà rốt,… Chúng sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin A, C, K, Canxi, Magie,… với hàm lượng calo thấp. Vậy tết ăn gì để không tăng cân? Rau xanh luôn là nhóm thực phẩm sáng giá bạn nhất định không nên bỏ qua.

Tết ăn gì để không tăng cân? Chắc chắn không thể bỏ qua rau xanh
Tết ăn gì để không tăng cân? Chắc chắn không thể bỏ qua rau xanh

3. Ớt ngọt

Ớt ngọt là loại thực phẩm thường được kết hợp nấu với các nguyên liệu khác tạo thành món xào. Đối với các bạn ăn Eat Clean giảm cân thì ớt ngọt được sử dụng để ăn sống trực tiếp mà không cần phải qua bất cứ khâu chế biến nào. Trong ớt đỏ có chứa hàm lượng vitamin A và C dồi dào giúp điều hoà sinh lý, tăng cường quá trình đốt cháy và tiêu hao mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, dưỡng chất Capsaicin có trong ớt ngọt còn mang đến công dụng kiềm chế cảm giác thèm ăn, giúp hạn chế tối đa lượng thức ăn bạn ăn trong ngày.

Ớt ngọt có các màu sắc rất bắt mắt như đỏ, xanh, vàng sẽ làm cho món ăn trở nên bắt mắt và ngon miệng hơn. Chính vì vậy, đây vừa được xem là thực phẩm tốt cho sức khoẻ, vừa là loại thực phẩm trang trí cho bữa cơm gia đình thêm sinh động và ấn tượng hơn giúp bạn không còn lo lắng tết ăn gì để không tăng cân.

Ớt ngọt có chứa các dưỡng chất giúp giảm cảm giác thèm ăn
Ớt ngọt có chứa các dưỡng chất giúp giảm cảm giác thèm ăn

4. Các loại trái cây tươi ít ngọt

Trái cây là một phương pháp thay thế cho các loại bánh ngọt, mứt tết,… vô cùng hợp lý mà bạn nên thực hiện. Cũng tương tự như các loại rau xanh, các loại trái cây ít ngọt có chứa ít calo lại có thể mang đến nguồn dưỡng chất rất lớn. Ăn nhiều trái cây tươi ngày tết sẽ giúp bạn lấp đầy được chiếc bụng, hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn và ngăn chặn được một lượng đường khổng lồ không nạp vào cơ thể. Trái cây tươi cũng khá dễ bảo quản, vậy nên bạn có thể mua sẵn trái cây, rửa thật sạch và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong thời gian nghỉ tết.

Tết ăn gì để không tăng cân? Ăn trái cây ít ngọt sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng nhanh với ít calo hơn
Tết ăn gì để không tăng cân? Ăn trái cây ít ngọt sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng nhanh với ít calo hơn

5. Uống các loại nước detox trái cây

Các loại thức uống có cồn như rượu, bia hay nước ngọt đóng chai, nước uống có ga đều không có lợi cho sức khoẻ và phá hỏng cả hiệu quả của quá trình giảm cân. Hãy thay những loại thức uống trên bằng các loại nước detox giảm cân là từ những loại trái cây tươi ngon, lành mạnh có ngay trong tủ lạnh nhà bạn. Chẳng cần mất nhiều thời gian, chẳng cần lo lắng tết ăn gì để không tăng cân khi đã có nước detox thanh lọc, đào thải độc tố và kích thích đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng.

Bên cạnh nước lọc, nước detox giảm cân bạn cũng có thể sử dụng các loại trà giảm cân. Có thể nói ăn chơi mà không quên nhiệm vụ, trà giảm cân sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng trong dịp tết của mình tốt hơn.

Sử dụng nước detox giảm cân hay trà giảm cân ngày tết thay cho các loại nước ngọt, nước có ga
Sử dụng nước detox giảm cân hay trà giảm cân ngày tết thay cho các loại nước ngọt, nước có ga

6. Ăn các loại hạt để bổ sung chất xơ thay vì bánh kẹo

Trong thực đơn đồ ăn vặt ngày tết ở tất cả các gia đình đều không thể thiếu được các loại hạt như hướng dương, hạt bí, hạt điều, hạnh nhân,… Các loại hạt này có chứa nguồn chất xơ, vitamin, chất khoáng có lợi cho việc giảm cân. Thay bằng những loại kẹo ngọt, bạn nên ăn các loại hạt này để thoả mãn cơn thèm ăn và “buồn miệng” của mình thay cho nhóm đồ ăn chứa nhiều calo và Carb xấu.

Ăn các loại hạt bổ sung chất xơ thay cho bánh nhiều calo giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn
Ăn các loại hạt bổ sung chất xơ thay cho bánh nhiều calo giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn

7. Chocolate đen

Với rất nhiều các loại bánh kẹo đẹp mắt bày ra trước mắt chắc chắn sẽ khiến bạn phải khổ sở để có thể kiêng khem mà không đụng vào chúng. Vậy nên, tết ăn gì để không tăng cân? Bạn có thể ăn các loại chocolate có vị đắng với hàm lượng cacao nguyên chất ít nhất từ 70% trở lên. Các loại chocolate này có lợi cho sức khoẻ, giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt rất tốt.

Biết được tết ăn gì để không tăng cân sẽ giúp bạn đón tết tết trong tâm thái thoải mái và vui vẻ trọn vẹn hơn mà không cần lo lắng về cân nặng. Orihiro chúc bạn có một năm mới vui – khoẻ – đẹp!

Xem thêm:

Bật mí 7 bí quyết giảm cân đón tết 2021 nhanh chóng và hiệu quả

Bật mí liệu trình detox giảm cân trong vòng 7 ngày cực hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese