Bật mí một số cách pha trà xanh giảm cân thay đổi khẩu vị

Bật mí một số cách pha trà xanh giảm cân thay đổi khẩu vị

Giảm cân bằng trà xanh đang ngày càng trở thành phương pháp giảm béo được nhiều người ưa chuộng. Giảm cân, giữ dáng với nước trà xanh còn giúp thanh lọc, thải độc tố ra khỏi cơ thể, tốt cho da và cả sức khoẻ người sử dụng. Trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ giới thiệu đến bạn một số cách pha trà xanh giảm cân đơn giản tại nhà để thực đơn nước uống giảm cân của bạn thêm đa dạng và phong phú nhé!

1. Tại sao trà xanh giúp giảm cân, tiêu mỡ?

Uống trà xanh giúp giảm cân không chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ mà đó chính là công dụng nổi bật của trà xanh trong làm đẹp. Trong nhiều cuộc nghiên cứu trên động vật đã cho thấy trà xanh giúp đẩy mạnh hiệu ứng của một số loại hormon đốt mỡ giúp phá vỡ các tế bào mỡ. Trong trà xanh có chứa Caffeine, Polyphenol giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tích tụ calo dư thừa thành mỡ.

Uống trà xanh giảm cân giúp tăng quá trình trao đổi chất nhanh hơn đến 3-4%. Thậm chí trong một số cuộc nghiên cứu khác còn cho thấy hàm lượng đốt cháy mỡ thừa nhờ nước trà xanh gia tăng lên tới 8%. Đặc biệt, việc uống nước trà xanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt mỡ nhanh hơn đến 17%, mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn.

Uống nước trà xanh là phương pháp giảm cân an toàn và tiết kiệm
Uống nước trà xanh là phương pháp giảm cân an toàn và tiết kiệm

2. Một số cách pha trà xanh giảm cân

2.1. Cách pha trà xanh giảm cân đúng cách từ lá trà xanh tươi

Nước trà xanh tươi là thức uống giảm cân từ trà tươi có cách pha chế đơn giản nhất. Nước trà xanh được coi là thức uống truyền thống được yêu thích của ông cha ta từ xưa đến nay. Nó mang đến vị thanh mát, hương thơm nhè nhẹ và trong lành của thiên nhiên mang đến cho người uống những cảm nhận rất đặc biệt. Cách pha trà xanh giảm cân nguyên chất được thực hiện rất đơn giản như sau:

  •       Lá trà xanh tươi nên được chọn mua ở nơi uy tín, không bị nhiễm các chất độc hại, không bị khô héo hay rách nát.
  •       Lá trà sau khi được rửa sạch với nước hãy cắt thành từng đoạn nhỏ hoặc dùng tay vò nhẹ cho lá trà nát ra rồi cho lá trà vào ấm.
  •       Cho nước lọc vào rồi đun sôi trà lên cho đến khi sôi thì tắt bếp ngay rồi mở nắp ra và cứ hãm trà bên trong ấm để lá trà vẫn giữ được độ xanh, giữ được hương vị trà lại có thể vẫn giữ được vị ngọt cho lượt nước tiếp theo.
Cách pha trà xanh giảm cân rất đơn giản và nhanh chóng
Cách pha trà xanh giảm cân rất đơn giản và nhanh chóng

Lưu ý trong cách làm trà giảm cân nguyên chất này là bạn không nên đun sôi trà lâu ở nhiệt độ 100 độ C. Bởi điều này sẽ làm cho các hợp chất Polyphenols và vitamin C bị phá huỷ, không còn giữ được nguyên các dưỡng chất ban đầu có trong trà.

2.2. Cách pha trà xanh giảm cân kết hợp với gừng

Gừng là một trong những nguyên liệu quen vô cùng quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình Việt. Công dụng chủ yếu của gừng là hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, từ đó mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn. Trà xanh vốn đã có lợi cho việc giảm béo, lấy lại vóc dáng thon gọn, khi kết hợp với gừng thì công dụng của thức uống này mang đến càng cao hơn.

Cách pha trà xanh giảm cân kết hợp với gừng cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Cách thực hiện như sau:

  •       Trước hết bạn hãy chuẩn bị: 50-8- gram lá trà xanh, 1 lít nước lóc và 5-6 lát gừng tươi.
  •       Khác với cách nấu trà xanh tươi nguyên chất, trà xanh và gừng sau khi đã được rửa được cho hết vào bên trong bình.
  •       Đun sôi phần nước lọc bạn đã chuẩn bị rồi chắc vào bình trà một phần cho đến khi xâm xấp trà và gừng trong bình.
  •       Lắc đều bình trà để nước sôi có thể hoà quyện vào bên trong từng lá trà rồi đổ bỏ phần nước trà đầu tiên đi.
  •       Sau đó đổ nốt phần nước sôi còn lại vào và hãm trà trong bình khoảng 20 phút là bạn có thể sử dụng.
Có nước trà xanh kết hợp với gừng bạn không cần suy nghĩ uống nước gì giảm cân
Có nước trà xanh kết hợp với gừng bạn không cần suy nghĩ uống nước gì giảm cân

Với cách pha trà xanh giảm cân kết hợp với gừng này, bạn có thể cho thêm trà xanh nếu bạn thích uống trà đặc. khi ủ trà xong có thể uống trà nóng hay để lạnh tùy theo sở thích của bạn.

2.3. Cách pha trà xanh giảm cân kết hợp với chanh

Nhắc tới chanh, một trong những công dụng được nhắc đến nhiều nhất trong làm đẹp đó là hỗ trợ giảm cân và thanh lọc cơ thể. Với hàm lượng vitamin C cùng Axit Citric dồi dào, nước chanh giúp kiểm soát lượng đường trong máu ổn định hơn, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo và calo dư thừa. Bên cạnh đó, khi sử dụng các loại nước detox chanh sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa hình thành mỡ thừa, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả này với nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn và tự tin hơn.

Cách pha trà xanh giảm cân kết hợp với chanh được thực hiện như sau:

  •       Trước hết bạn cần chuẩn bị 70 gram lá trà xanh tươi, 1 quả chanh cùng 1 lít nước lọc.
  •       Lá trà xanh khi mua về cần được rửa thật sạch rồi vò nát và cho vào bình nấu trà.
  •       Đun sôi số nước lọc đã được chuẩn bị rồi cho khoảng 100-200ml nước sôi vào bình trà, lắc đều, sau đó đổ bỏ phần nước trà đầu tiên.
  •       Chắt số nước sôi còn lại vào bình để hãm trà trong khoảng 20 phút. Khi uống bạn vắt thêm chanh vào bên trong trà là được.
Nước trà xanh kết hợp với chanh giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Nước trà xanh kết hợp với chanh giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong cách làm trà xanh giảm cân kết hợp với chanh bạn cần lưu ý không nên vắt chanh vào khi nước trà quá nóng để tránh làm cho chanh bị đắng, ảnh hưởng đến mùi vị của trà.

Trên đây là một số cách pha trà xanh giảm cân mà Orihiro muốn gợi ý cho bạn có được danh sách các loại nước uống giảm cân đa dạng hơn. Chúc bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon gọn và chắc khoẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »