Hé lộ bí quyết làm đẹp từ vitamin E để có làn da “hách tuổi”

Hé lộ bí quyết làm đẹp từ vitamin E để có làn da “hách tuổi”

Vitamin là nhóm thành phần thiết yếu đối với cả sức khoẻ và làm đẹp. Mỗi loại vitamin đều sở hữu những công dụng khác nhau và được ứng dụng nhiều trong công nghệ làm đẹp. Vitamin E là một trong những loại vitamin được đánh giá rất cao về khả năng cung cấp các dưỡng chất, chất chống oxy hoá mạnh mang đến lợi ích làm đẹp da tuyệt vời. Trong nội dung chia sẻ hôm nay Orihiro sẽ bật mí cho bạn những bí quyết làm đẹp từ vitamin E đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.

1. Những công dụng tuyệt vời của vitamin E trong làm đẹp

Có thể nói vitamin E được xem là “thần dược” trong việc tái tạo làn da tươi trẻ. Nhắc đến phương pháp làm đẹp từ vitamin E chị em không thể khước từ bởi:

  •       Khả năng dưỡng ẩm hoàn hảo, giúp phục hồi độ ẩm cho mọi làn da một cách nhanh chóng nhờ thành phần Tocopherols giúp giữ ẩm cho da luôn sáng và đủ nước.
  •       Khả năng chống oxy hoá mạnh Alpha-Tocopherol giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại và các nhân tố tác động tiêu cực bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời.
  •       Khả năng chống viêm tốt nhờ khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, mang đến các tế bào khoẻ mạnh cho làm da mặt luôn được rạng rỡ.
  •       Một số công dụng khác như: xoá mờ vết thâm, nám; làm dịu vết thương cháy nắng, hỗ trợ điều trị vảy nến, viêm da,…
Vitamin E mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong làm đẹp
Vitamin E mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong làm đẹp

2. Làm đẹp từ vitamin E phù hợp với làn da như thế nào?

Hầu hết các loại vitamin trong làm đẹp đều an toàn cho da và vitamin E cũng không ngoại lệ. Vitamin E có công dụng chống viêm giúp làm dịu và ngậm nước ở cả những vùng da dễ bị kích thích nhất. Vậy nên, sử dụng vitamin E rất an toàn cho da, kể cả những ai có làn da nhạy cảm.

Tuy nhiên, khi sử dụng vitamin E để làm đẹp da bạn cần lưu ý kỹ đến cách sử dụng. Đối với những bạn có làn da dầu, đang trong tình trạng bị mụn trứng cá không được khuyến khích bôi trực tiếp vitamin E lên mặt để làm đẹp da. Sỡ dĩ vitamin E vốn có chứa hàm lượng dầu cao nên khi bôi vitamin E lên sẽ dễ khiến da bị bít tắc và mụn dễ bùng phát nhiều hơn. Vậy nên khi sử dụng các bạn có làn da dầu chỉ nên bôi một lớp thật mỏng trên bề mặt da mà thôi.

3. Một số phương pháp làm đẹp từ vitamin E

3.1. Tạm biệt tàn nhang nhờ mặt nạ vitamin E kết hợp với sữa tươi

Làm đẹp từ vitamin E kết hợp với sữa tươi là một trong những cách được rất nhiều chị em yêu thích. Không chỉ là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà mà quan trọng nhất là công dụng mang đến cũng rất đáng mong đợi. Sữa tươi vốn đã là nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng nhờ hàm lượng chất khoáng và vitamin dồi dào. Sữa tươi kết hợp với vitamin E lại càng mang đến hiệu quả làm đẹp giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hiệu quả hơn.

Mặt nạ vitamin E và sữa tươi giúp điều trị tàn nhang hiệu quả
Mặt nạ vitamin E và sữa tươi giúp điều trị tàn nhang hiệu quả

Cách làm đẹp từ vitamin E kết hợp với sữa tươi được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 2 viên vitamin E, 1 chén sữa tươi không đường, 1 chiếc mặt nạ giấy.
  •       Trước hết rửa thật sạch mặt với nước ấm cùng sữa rửa mặt để loại bỏ hết lớp trang điểm cùng bã nhờn và bụi bẩn bám trên da.
  •       Tiếp đến cắt 2 đầu 2 viên vitamin E và lấy dung dịch trộn đều với sữa tươi.
  •       Tiếp đến ngâm chiếc mặt nạ giấy đã chuẩn bị vào bên trong hỗn hợp trên trong khoảng 1-2 phút thì lấy ra và đắp lên trên mặt.
  •       Giữ nguyên mặt nạ trong khoảng 20 phút thì bóc ra và rửa sạch lại bằng nước sạch.

3.2. Đánh bay mụn nhờ mặt nạ vitamin E và chanh

Chanh là một loại quả rất nổi tiếng với khả năng sát khuẩn, chống viêm vô cùng hiệu quả. Làm đẹp từ vitamin E kết hợp với chanh giúp bạn có thể nhanh chóng điều trị khỏi mụn, làm mờ vết thâm. Đặc biệt, phương pháp này phù hợp với cả những người có làn da dầu, dễ nổi mụn, mang đến làn da mịn màng nhanh chóng.

Làm đẹp da nhanh chóng bằng mặt nạ vitamin E và chanh
Làm đẹp da nhanh chóng bằng mặt nạ vitamin E và chanh

Cách làm đẹp da từ mặt nạ vitamin E và chanh được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 2 viên vitamin E, ¼ quả chanh.
  •       Trước khi đắp mặt nạ hay bôi bất cứ loại kem dưỡng da nào thì bước quan trọng nhất và không thể bỏ qua đó là làm sạch da mặt.
  •       Tiếp đến cắt 2 đầu của 2 viên vitamin E cho vào 1 chiếc chén cùng nước cốt của ¼ quả chanh đã chuẩn bị và trộn đều với nhau.
  •       Thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút rồi giữ nguyên mặt nạn trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

3.3. Dưỡng da bằng mặt nạ vitamin E và mật ong

Mật ong cũng được đánh giá là một trong những nguyên liệu “vàng” mang đến rất nhiều lợi ích cho cả sức khoẻ và làm đẹp. Mật ong có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm rất tốt. Khi làm đẹp từ vitamin E và mật ong giúp cho làn da nhanh chóng trở nên trắng sáng hơn.

Dưỡng trắng da mặt bằng mặt nạ vitamin E và mật ong
Dưỡng trắng da mặt bằng mặt nạ vitamin E và mật ong

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ vitamin E và mật ong được thực hiện như sau:

  •       Chuẩn bị: 2 viên vitamin E và 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  •       Cắt 2 đầu viên vitamin E cho vào bên trong chén đựng mật ong rồi trộn đều hai nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp.
  •       Trước khi thoa đều hỗn hợp trên lên mặt bạn cần vệ sinh thật sạch da mặt rồi giữ mặt nạ vitamin E và mật ong trên da khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Đối với cả ba cách làm đẹp từ vitamin E được chia sẻ bên trên bạn chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần. Đây đều là những phương pháp làm đẹp da,  làm trắng da đơn giản, dễ thực hiện lại không hề tốn kém chi phí. Vậy nên, bạn hãy kiên trì thực hiện để nhanh chóng sở hữu được làn da căng mịn và trắng sáng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese