Bí quyết thải độc cơ thể bảo vệ lá gan khoẻ mạnh

Bí quyết thải độc cơ thể bảo vệ lá gan khoẻ mạnh

Gan được mệnh danh là nhà máy xanh chuyển hoá và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Đây vừa là trung tâm chuyển hoá quan trọng, vừa là kho dự trữ rất nhiều chất thiết yếu của cơ thể. Vì vậy để có thể bảo vệ được sức khoẻ của gan, để các chức năng gan luôn được diễn ra một cách trơn tru thì thải độc cơ thể là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp giảm áp lực lên gan, giảm các tác nhân gây hại cũng như hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn. Dưới đây là một số bí quyết thải độc cơ thể đơn giản và hiệu quả giúp bạn luôn bảo vệ được lá gan khoẻ mạnh.

1. Khi nào nên bắt đầu thải độc cơ thể?

Sức khoẻ của chúng ta thường phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cơ thể thanh lọc và loại bỏ các độc tố ra bên ngoài. Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao nhưng các vấn đề ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, thực phẩm hàng nhái kém chất lượng,… vẫn ở mức đáng báo động.

Bên cạnh đó là chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt còn thiếu lành mạnh đã gây ra rất nhiều tác động tiêu cực. Gan phải làm việc liên tục để lọc máu, sản xuất mật cần thiết để tiêu hóa chất béo, phá vỡ các hormone, dự trữ vitamin, khoáng chất, ion… Lâu dần khiến chức năng gan bị suy giảm và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Thực hiện các cách thanh lọc, thải độc cơ thể càng sớm càng tốt cho sức khoẻ
Thực hiện các cách thanh lọc, thải độc cơ thể càng sớm càng tốt cho sức khoẻ

Bởi thế, bạn đừng thắc mắc tại sao phải thải độc gan khi cơ thể vẫn đang khoẻ mạnh. Bởi thực tế các tác nhân gây hại vẫn đang ngầm tích tụ lại mỗi ngày và sau đó bùng phát lên dẫn đến các vấn đề về gan như nóng gan, viêm gan,… Thay vào đó hãy thanh lọc cơ thể càng sớm càng tốt để có lối sống khoa học và sức khoẻ dẻo dai.

2. Các phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả

2.1. Uống đủ nước

Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày là điều rất quan trọng không chỉ tác động tích cực đến sức khoẻ mà còn tốt cho làm đẹp. Nước là yếu tố giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, đồng thời hỗ trợ đào thải các chất độc hại ra ngoài thông qua mồ hôi và nước tiểu.

Ngoài nước lọc thì bạn có thể thanh lọc, thải độc cơ thể bằng việc sử dụng các loại nước detox như: nước chanh mật ong ấm, detox dưa leo, cần tây, dưa hấu,…

Uống đủ nước mỗi ngày là cách thanh lọc đào thải độc tố đơn giản lại vô cùng hiệu quả
Uống đủ nước mỗi ngày là cách thanh lọc đào thải độc tố đơn giản lại vô cùng hiệu quả

2.2. Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích

Các loại đồ uống có chứa chất kích thích như rượu, bia khi sử dụng nhiều đều rất nguy hiểm cho sức khoẻ. Thành phần Alcohol có bên trong sẽ tiếp xúc với gan rất nhanh làm tổn thương trực tiếp đến các tế bào gan. Đặc biệt, với những người đã có tiền sử mắc các bệnh về gan hay đang có các triệu chứng nóng gan lại càng không nên sử dụng các loại thức uống này.

Theo khuyến cáo của WHO, mỗi ngày không nên sử dụng quá 25ml rượu 40 độ trong 1 ngày. Nếu sử dụng quá nhiều với tần suất lớn thì gan sẽ càng nhanh chóng bị phá huỷ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng như viêm gan, xơ gan,…

2.3. Thực hiện và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến việc thanh lọc cơ thể. Ăn nhiều rau xanh trong mỗi bữa ăn sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Chính nhờ những khoáng chất này đã tạo điều kiện cho quá trình thanh lọc, thải độc cơ thể được diễn ra một cách hoàn toàn tự nhiên.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể gồm: Protein, Carb tốt, chất béo tốt để cơ thể luôn được khoẻ mạnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dưỡng chất giúp cơ thể ngày càng khoẻ mạnh
Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dưỡng chất giúp cơ thể ngày càng khoẻ mạnh

2.4. Tích cực vận động mỗi ngày

Chăm chỉ tập luyện thể thao mỗi ngày vừa giúp tăng cường sức đề kháng, giữ gìn vóc dáng lại có thể thải độc cơ thể một cách hiệu quả. Nếu như bạn quá bận rộn, không có thời gian để đến phòng tập mỗi ngày, vậy hãy dành một chút thời gian vào buổi sáng hay tận dụng các khoảng thời gian nhỏ trong ngày để vận động.

Chẳng hạn như: chạy bộ vào sáng sớm, sử dụng cầu thang bộ, vận động nhẹ tại chỗ sau nhiều giờ ngồi làm việc,… Chỉ cần những hoạt động đơn giản như vậy thôi sẽ giúp bạn cảm thấy khoẻ khoắn, tinh thần thoải mái.

2.5. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nhắc đến điều này chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy không có mối liên quan nào nhưng thực tế giấc ngủ chất lượng lại đóng vai trò rất lớn đến quá trình thanh lọc cơ thể. Giấc ngủ sâu, ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn lấy lại được năng lượng sau một ngày làm việc vất vả mà còn làm giảm nồng độ hormone stress Cortisol. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  •       Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ 2 tiếng đồng hồ.
  •       Uống một cốc nước ấm trước khi đi nằm.
  •       Lên giường ngủ trước 11h, thả lòng người và nhắm mắt để cơ thể được thư giãn.
  •       Có thể đọc một vài trang sách với nội dung nhẹ nhàng, vui tươi mang tính giải trí trước khi ngủ.
  •       Điều chỉnh ánh sáng phòng ngủ ở ở mức bạn cảm thấy thoải mái nhất.
Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình thanh lọc, đào thải độc tố
Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình thanh lọc, đào thải độc tố

2.6. Sử dụng viên uống hỗ trợ thanh lọc, thải độc cơ thể, tốt cho gan

Bên cạnh những sự thay đổi tích cực về chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống thì các loại viên uống bổ gan cũng là phương pháp lý tưởng hỗ trợ thanh lọc, thải độc cơ thể và bảo vệ gan tốt hơn. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng gan được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên của các thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia. Vậy nên, bạn có thể yên tâm sử dụng sau khi đã tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc của các sản phẩm này.

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về những phương pháp thải độc cơ thể giúp bảo vệ lá gan khoẻ mạnh. Sức khoẻ của gan chính là một phần quan trọng trong sức khoẻ toàn diện của cơ thể. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng thay đổi và duy trì chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống tích cực để duy trì chức năng gan tốt nhất có thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese