Uống trà sữa có tăng cân hay không? Cách uống trà sữa không béo

Uống trà sữa có tăng cân hay không? Cách uống trà sữa không béo

Trà sữa là loại thức uống đang làm “điên đảo” giới trẻ hiện nay nhưng uống trà sữa có tăng cân hay không? Chưa kể, giờ đi đâu bạn cũng dễ dàng gặp được 1 quán trà sữa, đặc biệt là khi vào hè sắp tới. Với mùi vị thơm ngon, đa dạng về phong cách chế biến thì uống trà sữa đang trở thành trào lưu gây nghiện trong cộng đồng.

Vậy hãy cùng Orihiro tìm hiểu xem uống trà sữa có tăng cân không và cách uống trà sữa không bị béo phì nhé!

1. Lý do khiến trà sữa làm “điên đảo” cộng đồng

Không phải tự nhiên mà trà sữa trở thành trào lưu của cộng đồng, đặc biệt là với giới trẻ trong nhiều năm gần đây. Với hương thơm tự nhiên từ trà, hòa quyện với vị ngọt hoàn hảo, cộng thêm với hàng chục làm topping ngon lành là lý do mà chẳng ai có thể cưỡng lại được.

Topping ngon lành là lý do mà chẳng ai có thể cưỡng lại được
Topping ngon lành là lý do mà chẳng ai có thể cưỡng lại được

Ngoài ra, có hàng chục các thương hiệu của loại thức uống gây nghiện này xuất hiện trên thị trường. Với không gian quán rộng rãi, kết hợp phong cách ấn tượng khiến cho quán trà sữa không chỉ đơn thuần là nơi để giải khát mà nó còn nơi lý tưởng để họp mặt, di chơi cùng bè bạn. Đặc biệt, đây cũng là chốn hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi. Vậy uống trà sữa có tăng cân hay không?

2. Uống trà sữa có tăng cân hay không?

Theo nghiên cứu cho biết rằng 100ml trà sữa có thạch và kem chứa khoảng 15-20g đường, 10g chất béo và 100 Calories (tương đương với một tô phở bò). Đây là lý do chính khiến các tín đồ phải e ngại vì uống trà sữa có tăng cân.

Ngoài ra, việc uống quá nhiều trà sữa với hàm lượng cao sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, huyết áp cao, đái tháo đường, mỡ trong máu và có thể gây mất ngủ vì chất Caffeine có trong trà.

3. Các cách uống trà sữa mà không tăng cân

3.1. Thay đổi lựa chọn kem và topping trong ly trà sữa

Topping là một phần không thể bỏ qua khiến trà sữa trở thành thức uống gây sốt cộng đồng các bạn trẻ. Tùy theo sở thích riêng mà các thành phần được điều chỉnh. Tuy nhiên, để có thể thả ga uống trà sữa mà không tăng cân, bạn nên chú ý nhiều hơn đến thành phần của thạch.

Lựa chọn topping thay thế ít đường
Lựa chọn topping thay thế ít đường

Loại thạch truyền thống, trân châu đen, thạch phô mai có nhiều đường và chất phụ gia sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cân nặng. Nhưng bạn có thể thay đổi các loại topping trên bằng thạch ít đường như Jelly, trân châu trắng.

Bên cạnh đó, các loại kem milk foam chứa hàm lượng chất béo rất lớn và chỉ nên dùng từ 1 – 2 lần trong tuần nếu bạn thực sự quan tâm đến cân nặng của mình.

3.2. Không uống trà sữa khi vừa ăn no

Rất nhiều người lựa chọn việc đi uống thứ gì đó sau bữa ăn thay cho “tráng miệng”. Việc này là rất sai lầm, uống ngay sau khi ăn sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng.

Ngoài ra, Caffeine có trong lá trà có thể gây rối loạn khả năng hấp thụ Protein trong cơ thể. Thế nên, cách bữa ăn từ 1–2 tiếng sẽ là thời điểm vàng để uống trà sữa ngon lành mà không phải lo lắng sức khỏe có vấn đề.

3.3. Nên chọn ly size nhỏ

Đừng để bản thân bị “mờ mắt” bởi những size lớn hay size “siêu to khổng lồ”. Một ly lớn sẽ có nhiều Calo và đường hơn đúng không?

Size nhỏ là lựa chọn thông minh mà không ảnh hưởng đến cân nặng
Size nhỏ là lựa chọn thông minh mà không ảnh hưởng đến cân nặng

Thế nên, nếu uống trà sữa đã trở thành một phần cuộc sống của bạn thì size nhỏ là sự lựa chọn thông minh mà không ảnh hưởng đến cân nặng

3.4. Không uống gần lúc đi ngủ

Thời gian trước khi ngủ thực sự rất nhạy cảm, nó khiến cho bạn luôn có cảm giác thèm thứ gì đó. Uống trà sữa chăng?

Tuyệt đối không vì lúc bạn ngủ cơ thể không hoạt động đồng nghĩa với việc không thể tiêu thụ lượng đường, chất béo và uống trà sữa có tăng cân sẽ là điều chắc chắn. Không những vậy, trà còn khiến bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể yên giấc.

3.5. Giảm mức đường trong trà

Thông thường, khách hàng đều được chọn mức đường có trong trà sữa như: 0%, 30%, 50%, 70% hay 100%. Điều này giúp bạn hoàn toàn có thể tự chủ lượng đường nạp vào trong cơ thể. Nếu lo lắng về các vấn đề uống trà sữa có tăng cân hay về sức khỏe, 30% hoặc 0% là mức vô cùng “hợp lý”.

Uống trà sữa có tăng cân nếu bạn không điều chỉnh lượng đường trong đó
Uống trà sữa có tăng cân nếu bạn không điều chỉnh lượng đường trong đó

Nhưng uống trà sữa không đường thật nhạt nhẽo và khó uống! Mách bạn mẹo nhỏ là thêm topping hay trân châu sẽ khiến trà sữa ngọt hơn, và bạn vẫn sẽ thưởng thức trọn vẹn một ly trà sữa mà không lo về lượng năng lượng dư thừa nạp vào cơ thể.

3.6. Không uống khi đói

Khi đói, bạn nên kiếm thứ gì đó để ăn chứ không nên “uống trà sữa thay cơm”. Trà có trong trà sữa có thể gây ra tình trạng bao tử khó tiêu hay Axit trào ngược. Do đó, để tránh tình trạng này, nên uống sau khi ăn khoảng 1 – 2 giờ là tuyệt nhất.

Không nên uống trà sữa trong lúc đói
Không nên uống trà sữa trong lúc đói

3.7. Hạn chế tần suất dùng trà sữa

Bạn sẽ bất ngờ về kết quả mà bản thân làm được. Hãy cố gắng hạn chế và chỉ uống 2–3 ly/ tuần và xem sự thay đổi. Nếu cảm thấy khó chịu khi không được uống trà sữa nhiều thì nước trái cây nguyên chất hay sữa ít béo sẽ là sự thay thế hoàn hảo, vừa không béo, vừa đẹp da.

3.8. Tập thể dục và thể thao đều đặn

Nếu như các biện pháp trên giúp hạn chế việc uống trà sữa có tăng cân thì đây sẽ là giải pháp vừa giúp bạn giảm cân mà có thể tăng cơ, đó chính là luyện tập thể dục. Luyện tập thể dục giúp bạn giảm cân, tăng cơ và giúp bạn sở hữu luôn cho mình vóc dáng chuẩn hoa hậu.

Tập luyện thể dục giúp tăng cơ giảm mỡ
Tập luyện thể dục giúp tăng cơ giảm mỡ

Hơn thế nữa, việc tập luyện thể dục còn khiến cho bạn cảm thấy vơi đi nhiều lần cơn thèm trà sữa.

Trên đây là những giải pháp giúp bạn không phải lo nghĩ về việc uống trà sữa có tăng cân nữa. Về cơ bản uống nhiều trà sữa cũng không tốt cho sức khỏe của bạn, vì vậy bạn nên dần thay thế bằng các đồ uống như nước ép hoa quả, rau củ sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »