Bạn có tin nước cần tây giảm béo không?

Bạn có tin nước cần tây giảm béo không?

 Trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ bật mí cho bạn một số phương pháp làm nước cần tây giảm béo hiệu quả. Nước cần tây giảm béo là một trong những phương pháp phổ biến được chị em biết đến. Tác dụng của cần tây không chỉ mang lại sức khoẻ tốt cho cơ thể còn giúp các chị em giảm béo nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là những thông bạn cần biết về cách giảm béo này.

1. Trong cần tây có chứa chất dinh dưỡng nào?

Cần tây được xếp trong họ Apiaceae (họ hoa tán) và thân cây giòn nhiều chất xơ được chế biến thành nhiều món ăn phổ biến. Với lượng calo ít, chất xơ trong cần tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm béo hiệu quả. Cần tây cũng chứa chất chống Oxy hóa, đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh tật.

Rau cần tây chứa các Vitamin A, B và C; các chất khoáng và kim loại, các Axit Amin và tinh dầu. Trong cây có khoảng 1% tinh dầu, cũng như lượng tinh dầu chiếm 3% trong hạt. Thành phần chính là Limonend, Alhydrid Sedanonic. Do đó, cần tây mang mùi dịu nhẹ của tinh dầu nhưng không bền.

2. Cách sử dụng nước cần tây giảm béo đạt hiệu quả nhanh nhất

2.1. Thời điểm thích hợp để uống nước ép cần tây

Nước cần tây giảm béo được sử dụng vào buổi sáng sẽ giúp đạt hiệu quả hơn mọi thời điểm khác trong ngày.

Bạn nên uống khoảng 500ml nước ép cần tây vào trước bữa sáng khi đó làm quá trình thúc đẩy tiêu hoá nhanh hơn. Điều này sẽ giúp ngăn táo bón, đầy hơi cũng như ngừa các bệnh viêm xoang, mụn…

Nước cần tây giảm béo là một thức uống cho mục đích điều trị và không nạp nhiều calo cho cơ thể, vì vậy vẫn cần phải ăn sáng sau đó khoảng 15-30 phút để được cung cấp năng lượng.

2.2. Cách thức và thời gian bảo quản nước ép cần tây

Do có nhu cầu sử dụng cao và không có nhiều thời gian nên nhiều người thường chế biến cần tây dùng cho cả tuần. Bất kể loại nước ép nào, cũng như nước ép cần tây sẽ mất chất dinh dưỡng nếu để quá lâu, dù cất trong tủ lạnh.

Trên thực tế, cần tây được giữ nguyên ở trạng thái ban đầu thì bảo quản được lâu hơn. Khi ép thành nước sẽ bị Oxy hoá, thành phần trong cần tây sẽ bị phá vỡ và tiếp xúc với môi trường bên ngoài như không khí, ánh sáng…. Do đó, nước cần tây giảm béo  sẽ giảm giá trị dinh dưỡng.

 Trong quá trình bảo quản, nếu thấy nước ép biến đổi về màu sắc, hương vị, chứng tỏ chúng đã bị hỏng và cần loại bỏ vì tiềm ẩn chứa nhiều vi khuẩn có hại. Do vậy, bạn nên uống trong ngày hoặc để tối đa 48 tiếng trong tủ lạnh.

Đảm bảo chất dinh dưỡng của cần tây để đem lại hiệu quả nhất
Đảm bảo chất dinh dưỡng của cần tây để đem lại hiệu quả nhất

3. Lợi ích khi uống cần tây

3.1. Nước cần tây ngừa ung thư

Trong cần tây có chứa hàm lượng chất Acetylenic, Axit Phonolic giúp ngăn ngừa và kiềm chế hoạt động các tế bào khối u phát triển. Bạn có thể uống nước ép cần tây mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư.

3.2. Hạ huyết áp

Huyết áp cao là nỗi lo đối với người lớn tuổi, để phục hồi tình trạng này bác sĩ thường khuyến cáo nên uống nước ép cần tây. Chất Phthalide có trong loại rau này mở rộng mách để lưu thông máu dễ dàng giảm huyết áp và cũng như chống đột quỵ hay đau tim.

Nước cần tây giảm béo và tốt cho sức khỏe
Nước cần tây giảm béo và tốt cho sức khỏe

3.3. Xương chắc khỏe hơn khi dùng nước ép cần tây

Các khoáng chất có hàm lượng lớn như Canxi, Photpho, Magie và Vitamin K do đó cần tây có tác dụng giúp kháng viêm, làm giảm đau quanh các khớp xương và chống các bệnh lý về xương khớp. Hoạt chất Polyacetylene trong cần tây cũng giúp giảm sưng khớp hiệu quả.

3.4. Nước cần tây giảm béo

Nước cần tây giảm béo chứa hàm lượng Calo thấp (chiếm khoảng 10 Calo), trong một cọng cần tây và 1 cốc nước ép chứa khoảng 16 Calo. Chứa nhiều chất xơ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vì cần tây đã hấp thụ nước trong đường tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Annals of Internal Medicine cho thấy rằng chỉ cần bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn uống thì có thể góp phần quan trọng trong vấn đề giảm cân.

4. Nước ép cần tây kết hợp một số loại khác

4.1. Nước ép cần tây với táo, mật ong giúp hỗ trợ tiêu hóa

Vị ngọt và thơm của táo và mật ong có tác dụng làm át đi mùi nồng của cần tây. Nước cần tây giảm béo giúp bạn có cảm giác no lâu và đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ chất độc, thanh lọc cơ thể, giữ huyết áp ổn định.

Nguyên liệu: Cần tây, táo, mật ong.

Thực hiện:

Bước 1: Cần tây cần loại bỏ rễ và lá xấu, rồi cắt thành khúc khoảng 3cm.

Bước 2: Táo cắt thành hạt lựu, sau đó táo và cần tây cho vào máy xay.

Bước 3: Thêm một lượng nước vừa và xay chúng thành hỗn hợp.

Bước 4: Cuối cùng cho thêm mật ong khuấy đều và đã có một cốc sinh tố.

Thanh lọc cơ thể, giữ huyết áp ổn định với mật ong, táo
Thanh lọc cơ thể, giữ huyết áp ổn định với mật ong, táo

4.2. Detox sinh tố cần tây và dưa chuột

Nước cần tây, dưa chuột giúp đẹp da và dáng chuẩn
Nước cần tây, dưa chuột giúp đẹp da và dáng chuẩn

Khi chọn nước detox cần tây giảm béo, bạn đừng quên chọn cần tây và dưa chuột là sự kết hợp hoàn hảo và mang lại hiệu quả cao.

Bước 1: Cần có 150g cần tây, 1 quả dưa leo, 1 thìa mật ong.

Bước 2: Cần tây và dưa chuột rửa sạch, để khô nước.

Bước 3: Cắt nhỏ dưa chuột và cần tây thành khúc sau đó cho cả 2 nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay.

Bước 4: Lọc lấy nước, bỏ bã sau đó cho thêm 2 thìa mật ong cho dễ uống và thưởng thức cốc sinh tố.

Trên đây là những chia sẻ về công dụng của cần tây và các phương pháp kết hợp sử dụng nước cần tây giảm béo. Hy vọng với phương pháp trên sẽ giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »