Bạn có biết: Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân?

Ăn tối khi nào không làm tăng cân? Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân? Ăn gì vào buổi tối không gây béo phì? Đây đều là những thắc mắc khiến bao người thừa cân phải đau đầu. Để bữa tối không trở thành vật cản trong quá trình giảm cân, hãy để Orihiro giúp bạn đi tìm câu trả lời cho mọi thắc mắc trên.

1. Thời điểm vàng để ăn bữa tối là khi nào?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Tracy Lockwood Beckerman, thời gian lý tưởng để ăn tối nằm trong khoảng từ 18 đến 20h. Ăn tối sau 20h sẽ gây khó tiêu, đầy bụng và không đủ thời gian để tiêu hóa trước khi bạn lên giường đi ngủ.

Việc ăn tối quá muộn rồi đi ngủ sẽ khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút, thậm chí sẽ làm bạn tăng cân rất nhanh. Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân thì bạn không nên ăn tối quá muộn, dễ dẫn đến triệu chứng trào ngược dạ dày. Tốt nhất bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ tối thiểu 3 – 4 tiếng để dễ dàng kiểm soát cân nặng.

Nên ăn trong khoảng từ 18h – 20h tối để kiểm soát cân nặng
Nên ăn trong khoảng từ 18h – 20h tối để kiểm soát cân nặng

2. Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân?

Để duy trì thể trạng khỏe mạnh, việc theo dõi lượng Calo nạp vào cơ thể là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tự hỏi “Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân?”, Orihiro đã nghiên cứu và tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc của các bạn.

Nếu bữa sáng bạn cần nạp từ 200 – 400 Calo và 500 – 700 Calo cho bữa trưa, thì bữa tối bạn cũng cần hấp thụ khoảng 500 – 700 Calo. Bạn nên kết hợp 1 – 2 bữa ăn nhẹ vào trước bữa trưa hoặc cuối giờ chiều để dung nạp thêm 400 – 500 Calo. Để giảm cân, bạn nên ăn từ 1500 – 2000 Calo mỗi ngày.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu một ngày bạn đốt cháy khoảng 500 Calo thì bạn đã giảm thành công 0.45 kg cân nặng. Số lượng Calo bạn tiêu thụ phụ thuộc rất lớn vào giới tính, tuổi tác, cân nặng và chiều cao. Hãy nạp đủ lượng Calo mỗi ngày để giúp cơ thể bạn hoạt động khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút? Top 3 tư thế Plank tốt nhất

3. 5 loại thực phẩm nên ăn vào bữa tối dành cho người giảm cân

Bạn đã từng nghĩ sẽ bỏ bữa tối để giảm cân? Đây là suy nghĩ sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Thực tế việc nhịn bữa tối chỉ làm tiêu hao lượng mỡ, gây mất nước, mất cơ chứ không hề an toàn và lành mạnh. Đừng bỏ bữa tối để giảm cân, thay vào đó hãy sử dụng 5 loại thực phẩm này!

  • Thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân?”. Chắc chắn bạn không thể bỏ qua các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày, hạn chế cảm giác nhanh đói sau khi ăn.

Lượng Calo trong chất xơ chiếm tỷ lệ rất ít, khi bạn ăn quá nhiều cũng không lo cơ thể bị tăng cân. Các loại rau củ, quả, đậu, súp lơ, cà rốt,… là những thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ. Bữa tối với salad rau hay một đĩa củ quả luộc là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối lành mạnh.

  • Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân khi chế biến cùng thịt nạc
Thịt ức gà là lựa chọn hoàn hảo dành cho người đang ăn kiêng
Thịt ức gà là lựa chọn hoàn hảo dành cho người đang ăn kiêng

Thịt nạc có hàm lượng Protein cao nhưng lại ít Calo hơn so với thực phẩm chay, đem lại cơ thể khỏe mạnh và nuôi dưỡng cơ bắp săn chắc. Các món ăn chế biến từ thịt nạc có thể làm giảm lượng mỡ trong cơ thể và tăng khối lượng nạc.

Bạn có thể lựa chọn phần ức gà, thịt lợn nạc cho bữa tối, vừa không tích tụ lượng mỡ thừa, vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Sử dụng thêm rau giúp bữa ăn trở nên ngon hơn mà không làm tăng thêm Calo. Lưu ý, bạn nên tránh các loại thịt được chế biến sẵn như: thịt xông khói, xúc xích, thịt nướng,…

  • Các loại ngũ cốc

Bạn nên sử dụng một số loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngũ cốc nguyên hạt rất giàu Magie – một loại khoáng chất có tác dụng điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo.

Gạo lứt, bánh mì nguyên cám, hạt diêm mạch,… có tác dụng rất tốt cho những bạn đang thực hiện chế độ ăn giảm cân. Bạn có thể trộn ngũ cốc với sữa chua không đường kèm bất kỳ loại quả nào bạn yêu thích để bữa ăn trở nên ngon hơn.

  • Khoai lang

Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân? Nếu bạn lo lắng việc cơ thể hấp thụ quá nhiều C Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân alo vào buổi tối thì khoai lang là lựa chọn hoàn hảo. Bởi khoai lang là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho bữa tối healthy.

Lượng Calo trong khoai lang chiếm hàm lượng tương đối thấp. Với nguồn chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa hấp thụ chậm các chất dinh dưỡng, ổn định lượng đường trong máu. Do đó rất tốt cho việc giảm cân mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Các món ăn chế biến từ đậu

Đậu là một nguồn Protein tuyệt vời, đặc biệt chúng không chứa chất béo bão hòa. Nếu bạn ăn nhiều Protein động vật sẽ chứa nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài Protein, đậu cũng cung cấp sắt, magie, kẽm, mangan và chất xơ. Đây là những hoạt chất rất tốt cho quá trình giảm cân.

Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân với các món ăn chế biến từ đậu
Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân với các món ăn chế biến từ đậu

Bạn có thể chế biến đậu rang với dầu Oliu thay vì mỡ lợn để giảm lượng Calo không cần thiết. Chế biến súp đậu với thịt ức gà cũng là một trong những món ăn bổ dưỡng nhưng không hề gây béo cho cơ thể.

4. Cải thiện cân nặng từ bên trong với trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Để đẩy nhanh quá trình giảm cân, bạn có thể bổ sung trà giảm cân Night Diet Tea đến từ nhà Orihiro. Với chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên như: Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt,… Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn, đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả, đem đến cơ thể săn chắc hơn rất nhiều.

Một số công dụng chính có thể kể đến như:

  • Rooibos: Ngăn cản quá trình lão hóa, giúp làn da luôn săn chắc, mịn màng.
  • Muồng trâu: Thanh nhiệt, giải độc cơ thể và đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.
  • Bột gừng: Đốt chất béo, đào thải cặn bã ra ngoài cơ thể. Đồng thời giúp tiêu mỡ vô cùng hiệu quả.
  • Hoa cúc: Giúp thanh lọc, “detox” lại cơ thể. Uống một ly trà hoa cúc trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Cỏ ngọt: Điều hòa đường huyết, chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo, lợi tiểu, chống béo phì. Ít năng lượng, không lên men, không phân hủy nên có thể dùng thay thế đường Saccaroza khi ăn kiêng.
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro an toàn, hiệu quả
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro an toàn, hiệu quả

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn phần nào hiểu rõ “Bữa tối nên ăn bao nhiêu Calo để giảm cân?”. Chế độ ăn đủ dinh dưỡng mà không thừa quá nhiều Calo vào buổi tối rất tốt cho quá trình giảm cân. Bạn không nên nhịn bữa tối, điều này gây hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Hãy giảm cân đúng cách để sở hữu vóc dáng thon gọn cùng cơ thể khỏe mạnh bạn nhé!

Xem thêm: Uống gì để trắng da từ bên trong an toàn và hiệu quả nhất?

TOP 7 bài tập HIIT cường độ cao giúp đốt mỡ toàn thân nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese