Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút? Top 3 tư thế Plank tốt nhất

Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút? Top 3 tư thế Plank tốt nhất

Plank có tác dụng gì? Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút? Là 2 câu hỏi được rất nhiều bạn thắc mắc. Plank là bài tập đơn giản nhưng đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập, đặc biệt với những bạn muốn giảm mỡ vùng bụng và trên toàn cơ thể. Bài viết này Orihiro sẽ giải đáp thắc mắc của bạn xung quanh vấn đề tập Plank.

1. Plank là gì?

Plank là một trong số những bài tập đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ bụng cực kỳ hiệu quả. Khi Plank bạn chỉ cần giữ cố định cơ thể ở tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay. Bạn giữ càng lâu càng tốt, nhưng cố gắng giữ tối thiểu 1 phút để đem lại hiệu quả cao hơn.

2. Plank đem lại tác dụng gì cho người tập?

  • Cơ bắp phát triển nhanh hơn

Không chỉ giúp làm săn chắc cơ vùng bụng, Plank còn giúp người tập phát triển cơ bắp ở nhiều bộ phận khác nhau. Khi tập, cơ thể bạn sẽ phải gồng lên để giữ tư thế thăng bằng. Các nhóm cơ lúc này như vai, ngực, lưng, mông, đùi đều được tác động để kích thích và phát triển.

  • Điều hòa quá trình trao đổi chất

Đối với những người béo phì thì nhu cầu giảm cân được thể hiện rất rõ. Plank có tác dụng đốt cháy mỡ thừa toàn thân, giúp hoạt động trao đổi chất cũng diễn ra mạnh mẽ hơn. Tốc độ đốt cháy Calo, giảm lượng mỡ thừa ở người béo phì đạt kết quả cao khi quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh.

Những bài tập như Cardio hay chạy bộ sẽ có cường độ vận động mạnh hơn Plank nên quá trình đốt cháy mỡ được diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, với Plank sẽ giúp bạn đốt mỡ từ từ nhưng đem lại hiệu quả bền vững, ngay cả khi bạn ngủ.

  • Plank giúp giảm mỡ bụng
Plank giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Plank giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Không phải ngẫu nhiên mà Plank lại lọt top tìm kiếm nhiều nhất trong số các bài tập giảm mỡ vùng eo. Bởi ai cũng biết Plank có công dụng đốt cháy hiệu quả nhất ở vùng bụng, giúp loại bỏ vòng 2 mập mạp, sồ sề.

  • Hạn chế chấn thương lưng và cột sống

Plank là một phương pháp trị liệu dành cho những người mắc các bệnh về cột sống, đặc biệt là người có tuổi. Việc duỗi thẳng lưng khi tập giúp các đốt sống lưng không bị chệch khỏi cột sống, vừa an toàn mà lại hiệu quả trong việc chữa bệnh đau lưng do ngồi quá nhiều.

  • Plank đốt bao nhiêu Calo nếu ở tư thế sai

Khi Plank cơ thể bạn sẽ tạo thành một đường thẳng, giúp cố định vị trí toàn thân để đảm bảo sự cân bằng. Đây là cách hiệu quả giúp bạn điều chỉnh tư thế ngay ngắn hơn. Vì vậy khi Plank bạn nên giữ im vị trí, vì nếu sai tư thế lượng Calo sẽ không được giải phóng.

  • Giải tỏa stress

Sau ngày dài làm việc, thời gian bạn ngồi quá lâu một chỗ khiến các khối cơ và dây thần kinh bị đè nén. Nhu cầu vận động từ đó tăng lên, bạn đi tìm những bài tập hỗ trợ tinh thần. Plank là bài tập sẽ kéo bạn ra khỏi tình trạng stress, mệt mỏi kéo dài.

  • Đốt mỡ thừa hiệu quả

Việc duy trì Plank mỗi ngày giúp bạn loại bỏ được lượng mỡ thừa không cần thiết trong cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên quá kỳ vọng vào việc “Plank đốt bao nhiêu Calo?” trong quá trình giảm cân nhanh chóng. Bạn cần duy trì khoảng thời gian dài và đều đặn khi tập Plank mới đem lại kết quả cao.

Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút?
Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút?
  • Không cần dụng cụ vẫn có thể tập được tại nhà

Nếu bạn là người bận rộn và không có quá nhiều thời gian đến phòng tập, Plank chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi. Không công cụ tập luyện, không tốn chi phí, không mất nhiều thời gian là 3 lợi ích tuyệt vời khiến bạn không thể bỏ qua tư thế Plank.

3. Tập Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút?

Tập Plank đốt bao nhiêu Calo là thắc mắc của rất nhiều người khi mới bắt đầu tìm hiểu về tư thế này. Bạn hoàn toàn có thể đốt cháy lượng Calo nhiều hơn bằng việc kết hợp chế độ ăn uống khoa học và các bài tập giảm mỡ khác.

Vậy Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút? Plank được xem là một bài tập tăng cường cơ bụng mang đến hiệu quả cao. Đối với hầu hết mọi người, Plank đốt cháy từ 2 – 5 Calo mỗi phút.

Ví dụ:

  • Một người nặng khoảng 68kg có thể đốt cháy 3,68 Calo mỗi phút.
  • Một người nặng trên 80kg thì có thể đốt cháy 4 – 5 Calo mỗi phút.

Với mỗi buổi tập, hầu hết sẽ bao gồm 5 lần Plank kéo dài 1 phút. Vì vậy một buổi sẽ giải phóng khoảng 18 Calo. Sự khác biệt về giới tính, tuổi tác, cân nặng và chiều cao khiến lượng Calo ở mỗi người được đốt cháy là khác nhau.

4. 3 tư thế tập Plank đốt mỡ hiệu quả

Sau khi bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Tập Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút”. Hãy để Orihiro chia sẻ 3 tư thế tập Plank để đem lại hiệu quả đốt cháy mỡ tối ưu nhất.

4.1. Plank đốt bao nhiêu Calo với tư thế Plank cơ bản?

Với những bạn bắt đầu tập, bạn hãy làm quen với tư thế cơ bản trước. Tư thế này giúp giảm mỡ eo và làm săn chắc cơ bụng vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sấp người trên thảm tập. Từ từ chống 2 khuỷu tay vuông góc với thảm và 2 mũi chân chạm sàn, đồng thời giữ thẳng cơ thể.
  • Bước 2: Điều chỉnh cơ thể sao cho từ vai, mông tới chân tạo thành một đường thẳng. Giữ nhịp thở đều, mắt hướng về trước.
Tư thế Plank cơ bản
Tư thế Plank cơ bản

4.2. Tư thế Plank ngược

Tư thế này hiệu quả trong việc phát triển cơ bả vai và cơ tay nhiều hơn, đồng thời tăng khả năng giữ thăng bằng tốt. Có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và điều hòa quá trình trao đổi chất.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi lên thảm tập. Hai tay chống về phía sau, 2 chân duỗi thẳng thoải mái.
  • Bước 2: Từ từ đẩy phần bả vai để nâng người lên. Đặt lòng bàn tay xuống sàn để giữ cố định tư thế. Chú ý siết chặt cơ bụng, cơ bả vai và cơ đùi nhằm thúc đẩy quá trình đốt mỡ trên toàn bộ khối cơ được diễn ra tốt nhất.

4.3. Tư thế Plank nghiêng

Động tác này rất đơn giản nhưng có tác dụng cực tốt lên eo và bụng. Nếu bạn luyện tập chăm chỉ, sau một thời gian ngắn số đo vòng eo của bạn chắc chắn giảm đi đáng kể.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Nằm nghiêng người sang phải. Dùng khuỷu tay phải làm điểm tựa. Từ từ chổng thẳng tay lên, bàn chân phải đặt xuống mặt thảm, chân trái để bên trên chân phải.
  • Bước 2: Tay trái hướng lên trên. Siết chặt cơ bụng, giữ im vị trí này trong khoảng 1 phút. Nghỉ 10 – 15 giây rồi lật người đổi vị trí, sau đó lặp lại động tác.
Tư thế Plank nghiêng
Tư thế Plank nghiêng

Orihiro hy vọng câu trả lời cho câu hỏi “Plank đốt bao nhiêu Calo trong 1 phút” sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài việc duy trì các bài tập Plank mỗi buổi sáng, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm trà giảm cân Night Diet Tea vào buổi tối để đem lại hiệu quả tốt hơn. Chúc bạn giảm cân thành công!

Xem thêm: Uống gì để trắng da từ bên trong an toàn và hiệu quả nhất?

TOP 7 bài tập HIIT cường độ cao giúp đốt mỡ toàn thân nhanh chóng

Nổi đốm trắng trên da là dấu hiệu bệnh gì? Cách cải thiện hiệu quả

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese