Nổi đốm trắng trên da là dấu hiệu bệnh gì? Cách cải thiện hiệu quả

Nổi đốm trắng trên da là dấu hiệu bệnh gì? Cách cải thiện hiệu quả

Da bị nổi đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc trong thời gian gần đây. Trong vài trường hợp, đốm trắng trên da có thể là triệu chứng khó lường của một số bệnh nguy hiểm. Do vậy mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức về biểu hiện và cách khắc phục hiệu quả.

1. Nổi đốm trắng trên da là dấu hiệu của bệnh gì?

  • Bệnh lang beng

Chứng lang ben đã không còn quá xa lạ đối với ta. Tuy nó không nguy hiểm đến tính mạng hay sức khỏe nhưng mặt khác, nó lại ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ. Thậm chí có một vài trường hợp cho rằng, lang ben là nguyên nhân khiến họ bị người xung quanh kỳ thị.

Lý do nhiều người có ánh nhìn ái ngại với lang ben là vì đây là một bệnh nấm ngoài da. Do sự phát triển dưới da của vi nấm cạn Pityrosporum Ovale gây ra. Ngoài ra, chúng còn có khả năng lây lan sang người xung quanh khi dùng chung vật dụng cá nhân hay nằm chung giường.

Lang beng có thể xuất hiện ở những vị trí khác nhau trên cơ thể, đặc biệt là đốm trắng trên da ở những vị trí như ngực, cổ, cánh tay, lưng,… Những đốm trắng ở da này có thể bị khô, đóng vảy và gây nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

  • Bệnh bạch biến

Bệnh bệnh biến nghe tưởng lạ nhưng phổ biến hơn bạn nghĩ. Nguyên nhân gây nên bệnh bạch biến nổi đốm trắng này là do sự thâm hụt Melanin trong cơ thể. Melanin là sắc tố khiến da sạm màu, nếu như thiếu nó, những đốm trắng trên da sẽ dần xuất hiện.

Dù căn bệnh này không hề gây đau đớn hay khó chịu nhưng hầu hết những người gặp tình trạng này đều tự ti về làn da của mình. Đây cũng là vấn đề gian nải nhất của những người mắc bệnh bạch biến.

Nổi đốm trắng trên da có thể là dấu hiệu của bệnh bạch biến
Nổi đốm trắng trên da có thể là dấu hiệu của bệnh bạch biến
  • Nổi vảy phấn trắng

Đây là bệnh da liễu khá phổ biến. Bệnh này tương tự như vảy nến, vảy phấn hồng, vảy cá,… Da nổi đốm trắng do nổi vảy phấn trắng khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu. Để nhận biết nổi vảy phấn trắng ngoài sự thay đổi sắc tố da thì còn có các dấu hiệu khác như vảy phấn trắng hình tròn, bầu dục hoặc trên về mặt da xuất hiện những vảy phấn nhỏ li ti.

Nếu có những dấu hiệu nghi ngờ nổi vảy phấn trắng bạn nên thăm khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị phù hợp. Tránh tự ý dùng thuốc khiến các triệu chứng của bệnh không được chữa dứt điểm.

2. Cách cải thiện đốm trắng trên da hiệu quả nhất

2.1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất và không thể thiếu cho cơ thể. Đặc biệt là những trường hợp bị nổi đốm trắng trên da do bị cháy nắng. Ta nên uống khoảng từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ ẩm, nhất là khi ra ngoài trời nắng.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến tình trạng kiệt sức vì nhiệt lượng hiện nay, chúng có thể khiến cho làn da của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp máu lưu truyền lượng đủ cho các tế bào, bộ phận trong cơ thể và làn da của bạn giảm được triệu chứng bị đốm trắng trên da.

2.2. Thoa kem chống nắng đầy đủ

Nguyên nhân gây ra tình trạng bị đốm trắng trên da là do tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Chính vì lý do đó, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ta cần phải có những biện pháp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV và  kem chống nắng chính là chân ái.

Bên cạnh đó, thoa kem chống nắng cũng là phương pháp giúp giảm thiểu tình trạng da bị nổi đốm trắng. Đồng thời, bạn nên hạn chế tiếp xúc với trời nắng càng nhiều càng tốt.

Thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài
Thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài

2.3. Trang bị quần áo chống nắng khi ra ngoài

Cho dù dùng kem chống nắng thì bạn vẫn phải có những biện pháp bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác động của mặt trời và phòng chống đốm trắng trên da xuất hiện. Bởi kem chống nắng chỉ giúp chống được một phần nào đó nên bạn hãy chuẩn bị tư trang bao gồm mũ, quần áo dài tay, kính râm,… trước khi ra ngoài nhé.

2.4. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro cải thiện đốm trắng trên da hiệu quả

Ngoài việc chăm sóc bề mặt da thì chăm sóc và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cũng là cách cải thiện đốm trắng trên bề mặt da mang lại hiệu quả cao.

Viên uống trắng da Orihiro Natural White Premium là sản phẩm có khả năng làm mờ đốm trắng ở trên da được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Đây là thực phẩm chức năng giúp chị em sở hữu làn da toàn thân trắng hồng và mịn màng, cải thiện nhanh chóng tình trạng da nhăn nheo, lão hoá,…

Viên uống trắng da Orihiro Natural White Premium 300 viên được nghiên cứu và sản xuất trong dây chuyền khép kín hiện đại. Bên cạnh đó, điểm thu hút nhiều người sử dụng nhất đó chính là bảng thành phần vô cùng lành tính với 100% chiết xuất từ dược phẩm thiên nhiên. Gồm Vitamin C, Axit Pantothenic, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Ngoài ra, viên uống trắng da của Nhật còn có những công dụng tuyệt vời sau:

  • Làm mờ đốm trắng trên da. Mang lại làn da trắng hồng, mịn màng.
  • Cải thiện tình trạng tàn nhang, nám, da xỉn màu.
  • Tăng khả năng chống tia UV, chống lại các tác nhân gây nên đốm trắng ở
  • Làm mờ các nếp nhăn.
  • Dưỡng ẩm từ sâu bên trong.
  • Tăng đề kháng da chống lại các tổn thương.

Trên đây là tất cả những thông tin về bệnh đốm trắng trên da. Mong rằng bài viết trên có thể giúp bạn chẩn đoán tình trạng da liễu cũng như tìm được phương pháp cải thiện phù hợp nhất. Hãy theo dõi Orihiro để cập nhật những bí quyết làm đẹp và những kiến thức chăm sóc sức khoẻ khác nhé!

Xem thêm: Da không ăn kem dưỡng phải làm sao?

9 tips chăm sóc da khi đi du lịch dành cho các nàng

Mách bạn 7 mẹo chăm sóc làn da khi đi biển vô cùng hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese