Bệnh gan uống nước gì tốt? Top 7 loại nước uống giúp giải độc, mát gan

Bệnh gan uống nước gì tốt? Top 7 loại nước uống giúp giải độc, mát gan

Bệnh gan uống nước gì tốt? Nếu bạn chẳng may gặp một bệnh lý về gan như nóng gan, xơ gan,… làm suy giảm chức năng của gan thì ngoài việc điều trị bằng thuốc tây y thì bạn có thể sử dụng một số thức uống dưới đây. Chúng có công dụng thanh lọc, giải độc gan rất tốt nên sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình hồi phục chức năng gan của bạn.

1. Bệnh gan uống nước gì tốt?

Trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh gan thì bạn cần đặc biệt chú ý đến việc nên ăn gì và bệnh gan uống nước gì tốt. Bạn có thể tham khỏa chế độ ăn uống bổ gan đã được Orihiro chia sẻ chi tiết ở một bài viết khác: Bệnh gan kiêng ăn gì? Chế độ ăn uống cải thiện sức khỏe của gan

Còn trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ bàn đến các loại đồ uống mát gan, giải độc gan giúp gan khỏe mạnh trở lại. Dưới đây sẽ danh sách 7 loại nước uống tốt nhất cho gan mà lại thực hiện cực kỳ dễ dàng tại nhà.

1.1 Thanh lọc gan bằng nước trà xanh

Trà xanh vẫn luôn được biết đến là thức uống tốt cho sức khỏe cơ thể. Không chỉ giúp giải trừ mệt mỏi, căng thẳng, làm đẹp da mà trà xanh còn rất tốt cho gan.

Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp giải độc, thanh nhiệt tự nhiên. Bởi trong trà xanh có chứa nhiều chất chống Oxy hóa cao và còn làm tăng chức năng hoạt động cho gan. Vậy nên không lạ gì khi nước trà xanh được liệt kê trong danh sách “bệnh gan uống nước gì tốt?”.

Bệnh gan uống nước gì tốt? Nước trà xanh giúp thanh lọc cơ thể
Bệnh gan uống nước gì tốt? Nước trà xanh giúp thanh lọc cơ thể

1.2 Nước bí đao mát gan

Trà bí đao không chỉ có công dụng giúp các chị em giảm cân mà cũng được đánh giá rất cao về tính hiệu quả trong việc làm mát gan, tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Với lượng khoáng chất và các loại Vitamin dồi dào, uống trà bí đao sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng đau dạ dày, chướng bụng,…

Bạn có thể kết hợp bí đao với một số nguyên liệu khác như đậu đỏ, dứa, lá sen,…để chế biến ra các loại thức uống chữa viêm gan, gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Để mát gan nên uống trà bí dao
Trà bí đao giúp tăng cường sức khỏe cho gan

1.3 Nước gạo lứt

Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng rất cao nên cực kỳ tốt cho sức khỏe cơ thể nói chung và lá gan nói riêng. Khi pha nước gạo lứt nó sẽ trở thành một trong những thức uống bổ dưỡng được khuyến khích sử dụng trong chế độ bệnh gan uống nước gì tốt.

Theo nghiên cứu của một nhà khoa học Mỹ thì gạo lứt giúp gan hoạt động tốt hơn rất nhiều để loại bỏ độc tố và ký sinh trùng trong máu. Vậy nên, gạo lứt có công dụng thanh lọc gan, hơn nữa còn có khả năng điều hòa khí áp và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Nước gạo lứt đã được chứng thực về hiệu quả giải độc gan
Nước gạo lứt đã được chứng thực về hiệu quả giải độc gan

1.4 Nước rau má

Theo Y học cổ truyền, rau má có tính mát, vị hơi đắng, không độc có tác dụng làm mát, giải độc, lợi tiểu, chống viêm,… Nó được sử dụng để chữa các bệnh viêm gan, ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, giúp giảm mụn nhọt,…

Bởi đặc tính mát nên nước sau má được xếp vào danh sách bệnh gan uống nước gì tốt, nó sẽ hỗ trợ giải độc gan và làm mát gan hiệu quả. Bạn có thể uống nước ép rau má hoặc áp dụng một số bài thuốc giải độc gan bằng rau má và râu ngô hoặc nước rau má đường phèn.

Nước rau má có tính mát nên rất tốt cho sức khỏe gan và cơ thể
Nước rau má có tính mát nên rất tốt cho sức khỏe gan và cơ thể

1.5 Nước atiso

Đối với các bệnh về gan như viêm gan B mãn tính, men gan cao,… thì Atiso được coi là “thần dược” bởi nó công dụng hỗ trợ điều trị, phục hồi chức năng của tế bào gan. Đồng thời giúp loại bỏ các độc tố trong gan rất tốt.

Các hoạt chất Cynarin, Silymarin trong Atiso có khả năng chống Oxy hóa cao, đồng thời điều tiết dòng chảy của mật trong hệ thống dẫn mật. Cơ chế tăng tiết mật này sẽ giúp gan bài tiết chất độc và phục hồi chức năng gan tốt hơn. Vậy nên, bệnh gan uống nước gì tốt thì không thể thiếu trà Atiso.

Atiso có khả năng chống Oxy hóa rất tốt
Atiso có khả năng chống Oxy hóa rất tốt

1.6 Nước ép bưởi

Bưởi chứa rất nhiều Vitamin C và chất Glutathione – hợp chất chống Oxy hóa cao. Nó có tác dụng làm tăng quá trình đào thải độc tố của gan và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các vi chất tự do.

Bên cạnh đó, thành phần Vitamin C trong bưởi còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh cơ thể như ung thư miệng, ung thư dạ dày. Do đó, lời khuyên cho bạn là nên uống một ly nước ép bưởi mỗi ngày để tăng cường sức khỏe của gan và cơ thể.

Lựa chọn nước ép bưởi rất bổ dưỡng và tốt cho gan
Lựa chọn nước ép bưởi rất bổ dưỡng và tốt cho gan

1.7 Nước đậu đen

Khi nhắc đến loại nước có khả năng thanh nhiệt trong những ngày nắng nóng thì chắc chắn không thể bỏ qua nước đậu đen. Trong đậu đen có chứa rất nhiều Vitamin và muối khoáng, đặc biệt là thành phần Molypden của Enzyme Sulfite oxidase có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong quá trình giải độc gan.

Đây là lý do mà chúng tôi đưa nước đậu đen vào danh sách bệnh gan uống nước gì tốt, đây là 1 trong 7 loại thức uống giàu dinh dưỡng mà có tác dụng lớn trong việc điều trị các bệnh về gan.

Nước đậu đen có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan
Nước đậu đen có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan

Ngoài ra, một loại nước không được nhắc tên ở trên nhưng mang lại cực kỳ nhiều lợi ích cho sức khỏe của gan và cơ thể đó chính là nước lọc. Bạn chỉ cần biết chính xác uống nước bao nhiêu là đủ mỗi ngày sẽ giúp làm mát, giải độc gan không thua kém gì các loại trà hay các loại thức uống khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese