Nguyên nhân gây ngực xệ tuổi dậy thì và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ngực xệ tuổi dậy thì và cách khắc phục

Bị ngực xệ tuổi dậy thì khiến các em rất lo lắng. Vì tuổi dậy thì là giai đoạn hết sức quan trọng đối với các bạn gái khi đó cơ thể bắt đầu dần thay đổi một số bộ phận trở nên nữ tính hơn.

Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ cần chăm chút, chú ý đến nguyên tắc sau thì các bạn sẽ nhanh chóng có vòng 1 săn chắc và căng tròn trở lại không sợ bị ngực xệ tuổi dậy thì nữa.

1. Nguyên nhân gây ngực xệ tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là một giai đoạn phát triển cực kỳ quan trọng của cơ thể. Vì trong thời gian này cơ thể có nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý. Đặc biệt là thay đổi về nội tiết tố Estrogen sẽ khiến cho vòng 1 của bạn phát triển cả về kích thước và hình dáng. Ngực xệ tuổi dậy thì có thể có những nguyên nhân sau.

1.1. Chế độ dinh dưỡng mất cân đối

  •       Chế độ dinh dưỡng quá nhiều dẫn đến sự phát triển quá độ của tuổi dậy thì. Khi đó mức cân tăng nhanh chóng, tích trữ lượng mỡ lớn ở ngực và làm da ngực biến đổi và giãn bất thường, khiến ngực xệ tuổi dậy thì.
Chế độ dinh dưỡng mất cân đối khiến ngực chảy xệ tuổi dậy thì
Chế độ dinh dưỡng mất cân đối khiến ngực chảy xệ tuổi dậy thì
  •       Chế độ ăn thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực, điều này làm ngực kém phát triển và kém săn chắc hơn, dễ dẫn đến chảy xệ.

1.2. Không sử dụng nít ngực dẫn đến bị xệ

Một số bạn có kích cỡ vòng 1 tăng nhanh chóng nhưng chưa có thói quen mặc áo ngực, chăm sóc ngực khiến dây chằng ngực và cơ ngực bị giãn, độ đàn hồi của ngực kém hơn, dẫn tới ngực xệ tuổi dậy thì.

1.3. Tư thế ngủ, nằm ngồi chưa hợp lý

Một nguyên nhân nữa dẫn đến ngực xệ tuổi dậy thì là do tư thế ngủ, nằm, đi… chưa hợp lý và đúng cách. Nhiều bạn có thói quen nằm sấp khi đi ngủ, ngồi gù lưng, đi không thẳng khiến ngực bị tổn thương, chèn ép và kém săn chắc.

Tư thế nằm ngủ chưa hợp lý khiến ngực lép dần đi
Tư thế nằm ngủ chưa hợp lý khiến ngực lép dần đi

1.4. Do di truyền

Di truyền là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng ngực xệ tuổi dậy thì. Vậy nên nếu bạn nữ nào bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền hoặc bẩm sinh sẽ có nguy cơ ngực chảy xệ nhiều hơn các bạn khác.

2. Cách làm săn chắc vòng 1 ở tuổi dậy thì

2.1. Thực phẩm tăng kích cỡ, giảm chảy xệ ngực tuổi dậy thì

Nếu bạn bị ngực xệ tuổi dậy thì tốt nhất bạn nên bổ sung dinh dưỡng ngày để cải thiện sớm tình trạng này. Ở thời nay, dinh dưỡng không chỉ giúp cho vòng 1 bớt chảy xệ, mà còn làm cơ thể phát triển theo.

Nếu ngừng bổ sung dinh dưỡng lúc này, ngực xệ tuổi dậy thì của bạn sẽ ngày càng nặng và khó khắc phục hơn nữa.

  •       Trứng gà

Trứng gà rất giàu Protein và các dưỡng chất khác giúp hỗ trợ sự tái tạo của cơ ngực và sự phát triển của mô ngực. Trứng gà có thể hấp với mật ong để ăn hàng ngày.

Món ăn giúp tái tạo các mô ở ngực
Món ăn giúp tái tạo các mô ở ngực
  •       Chân giò

Chân giò là siêu thực phẩm giúp vòng 1 khỏe đẹp, săn chắc và đặc biệt là khắc phục tình trạng ngực xệ tuổi dậy thì. Chân giò chứa Cysteine, Myoglobin, đây là nguồn cung cấp Collagen dồi dào giúp tăng độ đàn hồi và căng tròn cho bầu ngực.

Chân giò cũng chứa rất nhiều sắt, vitamin và chất béo bổ dưỡng, giúp tăng vòng 1. Món chân giò hầm hạt dẻ hoặc nấm rơm có hương vị thơm, hấp dẫn là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn để giảm ngực xệ tuổi dậy thì.

  •       Nho

Là loại quả rất tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều Vitamin E, giúp điều hòa nội tiết tố nữ, cải thiện tình trạng vòng 1 chảy xệ. Uống nước ép nho liên tục trong vòng 2 tháng có thể nhận thấy sự cải thiện đáng kể độ săn chắc của vòng 1.

Cung cấp các vitamin cải thiện tình trạng vòng 1
Cung cấp các vitamin cải thiện tình trạng vòng 1
  •       Đu đủ xanh

Khoa học đã chỉ ra rằng đu đủ xanh có chứa rất nhiều Protein và Lecithin giúp kích thích sự sản sinh Hormone Estrogen.

Estrogen đóng vai trò quan trọng với sự điều hòa phát triển của mô ngực, tái tạo mô ngực và ngăn ngừa lão hóa. Ăn đu đủ xanh chế biến các món hầm với thịt gà, lợn giúp da dẻ mịn màng, giảm tình trạng ngực xệ tuổi dậy thì đáng kể.

  •       Thực phẩm bổ sung Estrogen

Các thực phẩm khác như đậu nành, đậu phụ chứa nhiều Estrogen, giúp hỗ trợ tăng kích thước vòng 1.

Thực phẩm chứa nhiều Estrogen giúp tăng kích thước vòng 1
Thực phẩm chứa nhiều Estrogen giúp tăng kích thước vòng 1

2.2. Tập luyện thể dục thể thao

Tuổi dậy thì là giai đoạn rất quan trọng cần hoạt động tích cực. Có nhiều hình thức hoạt động thể thao và các bài tập thể dục giúp làm tăng sự phát triển của cơ ngực, lưu thông máu ở tuổi dậy thì đồng thời giúp ngực săn chắc, tròn trịa, không bị nhão.

  •       Bơi giúp phát triển cơ ngực phát triển và săn chắc

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho tuổi dậy thì, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, tăng chiều cao, giữ thân hình cân đối mà còn giúp ngăn ngừa ngực xệ tuổi dậy thì. Ngoài ra, các chị em có thể tập các bài thể dục nhẹ nhàng khác tại nhà để có thể làm săn chắc cơ.

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho tuổi dậy thì
Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho tuổi dậy thì
  •       Bài tập tạ nhịp nhàng cho ngực

Bạn chỉ cần nằm ở tư thế nằm ngửa, 2 tay cầm tạ, thực hiện các động tác nâng tạ và hạ tạ xuống một cách nhịp nhàng theo hướng dẫn. Động tác này sẽ giúp ngực được đẩy cao và trở nên săn chắc hơn.

  •       Bài tập chống đẩy ngực

Đứng cách tường 80-100cm, đặt hai tay lên tường mặt quay vào tường. Gập khuỷu tay, áp sát mặt vào tường. Lưu ý giữ cơ thể thẳng trong suốt quá trình luyện tập.

Trên đây là một số chia sẻ về các nguyên nhân và cách khắc phục cho ngực xệ tuổi dậy thì. Nếu bạn hay con em bạn đang trong độ tuổi này thì hãy nên lưu ý các chia sẻ trên. Tìm hiểu các nguyên nhân sớm và đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ được vòng 1 của mình luôn căng tròn và săn chắc. Orihiro luôn bên bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese