Bí kíp skincare da bị xỉn màu trở nên trắng mịn tại nhà

Bí kíp skincare da bị xỉn màu trở nên trắng mịn tại nhà

Bí kíp skincare da bị xỉn màu trở nên trắng mịn tại nhà sẽ là điều hầu hết các chị em phụ nữ cần. Vì đại đa số các chị em, rõ ràng là vẫn chăm chỉ dưỡng da nhưng làn da chẳng đẹp lên mà còn nhợt nhạt trông kém sức sống.

Bài viết dưới đây, Orihiro sẽ chỉ ra những nguyên nhân chính khiến da bị xỉn màu và cách skincare da bị xỉn màu trở nên trắng mịn tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Nguyên nhân khiến da bị xỉn màu

1.1. Lười tẩy da chết

Một trong những yếu tố của việc skincare da bị xỉn màu là do sự tích tụ quá nhiều các tế bào chết trên bề mặt da. Thực tế, hàng ngày chúng ta có hàng triệu tế bào da chết đi và cũng có vô số các tế bào khác được sản sinh. Tế bào mới sẽ đào thải lớp da cũ lên bề mặt trên cùng.

Đây chính là lý do chính vì sao bạn vẫn sở hữu làn da xỉn màu, nhợt nhạt dù có thoa bao nhiêu loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền.

Lười tẩy da chết bạn sẽ sở hữu làn da xỉn màu, nhợt nhạt
Lười tẩy da chết bạn sẽ sở hữu làn da xỉn màu, nhợt nhạt

1.2. Môi trường ô nhiễm khiến da bị xỉn màu

Khói bụi cùng nhiều tác nhân từ ô nhiễm môi trường không chỉ ảnh hưởng sức khỏe con người mà còn khiến làn da bị tổn hại nghiêm trọng. Đặc biệt, trong điều kiện môi trường như hiện nay, việc bảo vệ làn da là vô cùng cần thiết. 

Chắc hẳn bạn cũng biết, gốc tự do là tác nhân gây phá hủy các liên kết Collagen và kích thích sự sản sinh sắc tố Melanin ở tế bào da. Vì vậy, làn da sẽ dần trở nên nhợt nhạt, kém sức sống. 

1.3. Da thiếu độ ẩm

Không có làn da nào khỏe đẹp nếu như không có đủ độ ẩm. Việc skincare da bị xỉn màu không thể thiếu cấp ẩm, nếu không chỉ khiến da khô ráp mà còn làm da trở nên xám xịt kém sức sống. Khi được dưỡng ẩm đầy đủ thì làn da sẽ căng mướt và sáng khỏe hơn.

Thiếu độ ẩm khiến da khô ráp mà còn làm da trở nên xám xịt kém sức sống
Thiếu độ ẩm khiến da khô ráp mà còn làm da trở nên xám xịt kém sức sống

1.4. Tia nắng mặt trời

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời không chỉ đẩy nhanh quá trình lão hóa da mà còn khiến kết cấu da bị yếu đi. Theo thời gian, làn da sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề khác như đốm đen, tàn nhang, thâm nám…

2. Bật mí bí kíp skincare da bị xỉn màu trở nên trắng mịn tại nhà

Bước 1: Làm sạch da

Cách làm sạch da là bước quan trọng trong skincare da bị xỉn màu dành cho phái nữ khi muốn da được thông thoáng và sạch sẽ. Bạn nên sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước Micellar để loại bỏ lớp trang điểm và dầu thừa có trên da.

Tiếp sau đó là dùng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc dạng gel để làm sạch hoàn toàn khuôn mặt. 

Cách làm sạch da là bước quan trọng trong skincare da bị xỉn màu
Cách làm sạch da là bước quan trọng trong skincare da bị xỉn màu

Bước 2: Thoa toner

Có thể nói thoa toner là bước cuối cùng của việc skincare da bị xỉn màu. Sử dụng bông tẩy trang để thoa toner sẽ giúp loại bỏ tế bào chết cũng như cân bằng độ pH trên da. Từ đó việc dưỡng da sẽ trở nên có tác dụng hơn vì da có thể thẩm thấu các dưỡng chất nhiều hơn.

Bước 3: Sử dụng kem mắt

Hãy dưỡng ẩm vùng mắt bằng một loại kem mắt phù hợp có công thức đặc biệt trước khi sử dụng các sản phẩm skincare da bị xỉn màu khác. Nhẹ nhàng thoa kem xung quanh vành mắt và massage bằng các đầu ngón tay. 

Hãy dưỡng ẩm vùng mắt bằng một loại kem mắt phù hợp nhất
Hãy dưỡng ẩm vùng mắt bằng một loại kem mắt phù hợp nhất

Bước 4: Sử dụng Serum

Vào mỗi buổi sáng, trong bước skincare da bị xỉn màu thì bạn nên sử dụng sản phẩm Serum Vitamin C để bảo vệ da chống lại tác hại của môi trường. Vào ban đêm thì bạn có thể chọn một sản phẩm Axit Glycolic hoặc Serum có chứa Peptide thực vật để dễ kích thích sản xuất Collagen.

Bước 5: Dưỡng ẩm

Bạn cần biết rằng da dầu chỉ cần một loại kem dưỡng ẩm nhẹ, có thể giúp kiểm soát việc sản xuất dầu, trong khi vẫn giữ tốt ẩm cho da. 

Kem dưỡng ẩm chứa Axit Hyaluronic rất phổ biến để giúp mang lại làn da ẩm mượt, khỏe mạnh cho khuôn mặt và đôi môi của bạn. 

Bước 6 (vào buổi sáng): Bảo vệ da

Đừng quên bảo vệ da của bạn bằng sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da. Những thành phần trong kem chống nắng giúp da không bị ảnh hưởng xấu của tia nắng mặt trời, ánh sáng xanh tác động. Điều này sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, không khiến các bước skincare da bị xỉn màu bị vô ích.

Bảo vệ da của bạn bằng sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da
Bảo vệ da của bạn bằng sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da

Bước 7 (vào buổi tối): Phục hồi da

Trong khi ngủ, làn da của chúng ta dành thời gian để sửa chữa và phục hồi. Để làm đều màu da, hãy thoa Retinol sau kem dưỡng ẩm của bạn để giúp ngăn ngừa bong tróc và các nốt mẩn đỏ không mong muốn. Bạn có thể áp dụng một loại dầu mặt hoặc mặt nạ qua đêm 2-3 lần một tuần. 

Đối với các dầu dưỡng da, hãy thử làm ấm sản phẩm trong vài giây trong lòng bàn tay của bạn và sau đó ấn nhẹ vào da.

Nếu biết skincare da bị xỉn màu trắng mịn tại nhà đúng cách thì bạn sẽ luôn có một làn da đẹp khỏe, săn chắc. Áp dụng và tuân thủ theo các bước để có một làn da đẹp bạn nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese